“นักกีฬาคักคึก วงการคึกคัก”

28 ต.ค. 59

จั่วหัวมาแบบนี้ก็ไม่ต้อง Worry ให้มากมาย ไม่มีอะไรนอกจากคำว่า ดีใจ, สะใจ และ ประทับใจในผลงานนักกีฬาสอยคิวไทยในเวทีอาชีพโลกของ “เอฟ นครนายก” ที่พกความมั่นใจแล้วใส่เต็มกระเป๋าไปสู้ศึกสนุกเกอร์ที่จีนในรายการเวิร์ด โอเพ่น 2016 และเอฟสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรีไล่ขยี้แชมป์โลกคนล่าสุด มาร์ค เซลบี้ได้อย่างราบคาบ ทำให้ไทยแลนด์แฟนคลับที่ลุ้นอยู่อย่างเมามันส์ได้ออกรสออกชาติได้อย่างสุขี ประมาณว่าเชียร์แบบสุดตัว ถึงแม้จะเป็นในเวลางานก็ตาม (ผมคนนึงแหละ) แต่ถึงแม้จะไม่ได้แชมป์มาเชยชมแต่ก็ทำให้พวกเราอมยิ้มได้ไม่หุบอยู่หลายวันเลยทีเดียว ที่กล้าออกมาพูดแบบนี้ก็เพราะว่าผมได้ตามติด-ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหว ของทัพนักกีฬาสอยคิวไทยมาโดยตลอด ทั้ง100 คอมเมนท์ 1,000 ยอดไลค์อ่านจนตาแฉะกันเลยทีเดียวเชียว จะบอกว่าติ่งก็ไม่ใช่จะบอกว่าเป็นลำไส้ก็ไม่เชิง  อยากจะบอกว่าเทคโนโลยีทำให้เราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นเพราะโซเชียลมีเดียนี่เอง ที่ทำให้เราเหล่าคนรักสนุกเกอร์ได้มาพบกัน ทั้งทางไลน์ เฟสบุคและเว็ปไซท์ เลยทำให้รู้ว่าเทคโนโลยีทำให้เราไม่พลาดในการติดต่อสื่อสารจริงๆ

เอาล่ะมาว่ากันต่อครับ ทุกท่านคงเคยได้ยินคำว่า “การเป็นแชมป์นั้นยากแต่การรักษาแชมป์นั้นยากกว่า” คำนี้คือวลีเด็ดของหลายๆวงการไม่เว้นแม้แต่สนุกเกอร์ แต่มาในวันนี้ต้องใช้คำว่า “การชนะในเกมส์การแข่งขันที่ว่ามีความสุขแล้ว แต่การเอาชนะแชมป์โลกคนล่าสุดนั้นมันมีความสุขยิ่งกว่า” จุดเกิดเหตุนั้นอยู่ที่ประเทศจีน ในศึกสนุกเกอร์รายการไชน่าโอเพ่น 2016 เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ถ้าจะเอาฮาต้องพาดหัวข่าวว่า “หนุ่มไทยคลั่งไล่แทงฝรั่งที่จีน” ก็เพราะว่า เอฟ นครนายก ของพวกเราหมู่เฮาไทยแลนด์ ไปไล่กระซวก มาร์ค เซลบี้ ขาดท่อน 5-3 เฟรม ในรอบ32 ทำเอาฮือฮาไปทั้งวงการ หลังจากนั้นเอฟเหมือนเครื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย ไล่เอาชนะมือดีๆมาอีกหลายคนก่อนจะมาสุดทางฝันในรอบรองชนะเลิศ แต่ด้วยผลงานของเอฟที่ทำได้อย่างน่าภาคภูมิใจ ทำให้เอฟเป็นความหวังของวงการสอยคิวไทยอย่างแท้จริง ไล่เรียงความสำเร็จจากปีที่แล้ว ที่ได้เป็นทั้งแชมป์ไทยแลนด์แรงกิ้ง, แชมป์ประเทศไทย และที่ยิ่งใหญ่ไปกว่านั้นคือการคว้าแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกที่ไทยเรา เป็นเจ้าภาพอย่างยิ่งใหญ่ท่ามกลางสายตานักสอยคิวต่างชาติที่มองตากันปริบๆ และด้วยผลงานนี้เองทำให้เอฟกลายเป็นที่จับตามองในฐานะต๋อง2ของวงการสอยคิวไทย และเอฟวันก็ได้สร้าง “F-1 Thepchaiya Fanpage” เพื่อให้แฟนคลับได้ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลงานต่างๆของเอฟได้อย่างต่อเนื่องนั่นเอง แว่วมาว่า ถ้าสมาชิกในกลุ่มครบ 5,000 หรือ 10,000 คน เมื่อใด จะมีกิจกรรมแจกของรางวัลเล็กๆน้อยๆให้กับสมาชิก อันนี้ต้องคอยติดตาม เอ้า!!...รออะไรค้นหาชื่อเพจแล้วกดไลค์กันด้วยนะขอรับทุกท่าน!!

อีกหนึ่งเรื่องที่น่าประทับจิตสะกิดใจก็คือ บรรดาแฟนสนุกเกอร์ชาวจีนที่ได้ชมและตามเชียร์เอฟตั้งแต่รอบ32คนที่ชนะเซลบี้ เป็นต้นมาจนถึงรอบรองชนะเลิศทำให้เอฟมีแฟนคลับชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นอีกมากมาย และที่น่าสนใจอีกเรื่องคือ เอฟจะได้ “เทอร์รี่ กริฟฟิท” มาเป็นเทรนเนอร์ให้ (เอาแล้วๆ) ได้แคลเซียมชั้นดีมาเสริมกระดูก เพิ่มเขี้ยวเล็บได้อีกเพียบ แน่นอนจริงๆ อ่อ อีกหนึ่งข่าวดีเมื่อ ททท.ได้มาทำสัญญาเป็นสปอนเซอร์ให้เอฟด้วย และให้เอฟเป็นทูตการท่องเที่ยว เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวของไทยเราไปทั่วโลกครับ แหม่...เห็นมั้ยละครับ เมื่อนักกีฬาทำผลงานดี บวกกับเทคโนโลยีที่จับต้องได้อย่างเฟสบุคมาบรรจบกัน ความมันส์ก็บังเกิดกับบรรดาพี่น้องแฟนสนุกเกอร์ชาวไทย ยังไงก็ขอให้ติดตามกันให้ตลอดน่ะครับ “หนึ่งกำลังใจของท่านคือน้ำเลี้ยงชั้นดีของนักกีฬาของพวกเรา”

 

พักกี้ หนุ่มแนว