"ศักดา รัตนสุบรรณ" กล่าวเชิญชวนชาวคิวเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์คิวทอง

15 พ.ค. 54

เว็บไซต์ ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวโลกชนิดที่เรียกว่า ใครไม่เปิดเข้าไปชมจะกลายเป็นคนที่ล้าหลัง ไม่ทันสมัย เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีเจริญรุดหน้าไปมาก หากย้อนอดีตเมื่อ 60 ปี การสื่อสารยุคนั้นทำได้แค่ การส่งจดหมาย กว่าปลายทางจะได้รับก็กินเวลาหลายวัน แต่เมื่อ 20 กว่าปีมีโทรศัพท์มือถือเข้ามาทำให้สามารถ สื่อสารกันง่าย จะติดต่อใครแค่ยกหูก็สื่อสารพูดคุยทันทีไม่ต้องรอนานเหมือนยุคก่อน แต่ปัจจุบันโลกพัฒนายิ่งขึ้นมีหลายสิ่งหลายอย่างที่อำนวยความสะดวกจะไปไหนมาไหน ไม่ต้องถ่อไปด้วยตัวเองใช้สื่อสารการติดต่อทาง เว็บไซต์ ทุกอย่างก็เรียบร้อยไม่ว่าจะเป็นการ จองโรงแรม จองตั๋วเครื่องบิน หรือจองอะไรต่อมิอะไรสามารถจองทาง เว็บไซต์ ได้ทั้งหมด

และเมื่อคนส่วนใหญ่หันมานิยมการเข้าดูข้อมูลจาก เว็บไซต์ นิตยสารสนุกเกอร์คิวทอง จึงเปิดเว็บไซต์นี้ขึ้นเพื่อต้อนรับ คนชอบคิว ซึ่งเนื้อหาในเว็บทำขึ้นมาเพื่อให้คนที่เปิดเข้ามาชมได้รับความรู้ ข้อมูล ข่าวสารที่เกี่ยวกับสนุกเกอร์ จริงๆ โดยมีให้อ่านหลายคอลัมน์ทั้งอดีตและปัจจุบัน โดยเฉพาะเรื่องราวในอดีตอาทิ ตำนานเซียน ซึ่งนักสนุกเกอร์รุ่นปัจจุบันอาจไม่รู้ว่า เซียนดังในอดีต มีใครบ้าง มีกี่คน และปัจจุบันเหลือกี่คน ส่วนนักสนุกเกอร์หน้าใหม่โดยเฉพาะ ทีมชาติ ก็จะมีให้อ่านกันครบทั้งผลงานและภาพ นอกจากนี้ยังได้แบ่งออกเป็นทั้งระดับ ดิวิชั่น 1 ดิวิชั่น 2 เยาวชน รวมทั้งดาวรุ่ง พร้อมกับจะมีข้อมูลของนักสนุกเกอร์-พูลหญิง รวบรวมอยู่ด้วย

นอกจากนี้หากอยากรู้เรื่องราวสนุกเกอร์ระดับโลกก็สามารถคลิกเข้าไปชมได้ มีทั้งสถิติการแข่งขันรวมถึงอันดับโลกตั้งแต่อันดับ 1-96  แบบรายการต่อรายการ โดยเฉพาะการชิงแชมป์โลกที่เพิ่งจบไปหมาดๆ มีผลการแข่งขัน และบทสัมภาษณ์ให้ดูกันตั้งแต่รอบแรก 32 คน จนกระทั่งถึง รอบชิงชนะเลิศที่ จอห์น ฮิกกินส์ เอาชนะเด็กหนุ่มจากอังกฤษ จั๊ดด์ ทรัมพ์ ไป 18-15 เฟรม

ในส่วนของกฏ กติกา มารยาท เราได้มีการรวบรวมกติกาทั้งสนุกเกอร์ 6 แดง 15 แดง บิลเลียด รวมทั้งพูลอีกหลายประเภท ตามกฏระเบียบของ  WPBSA และ WPA โดยทีมงานที่คลุกคลีในวงการมาเกือบ 20 ปี ได้ทำการแปลขึ้นมาใหม่แบบคำต่อคำ ประโยคต่อประโยค หน้าต่อหน้า แบบครบหมดทุกหัวข้อ เรียกว่า ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดไปเก็บไว้ใช้กันได้เลย ส่วนมารยาทในการเข้าชมนั้น ต้องขอฝากให้ติดตามกันด้วย เพราะยังมีผู้ชมอีกหลายท่านที่ยังไม่เข้าใจว่า มารยาทในการชมสนุกเกอร์ที่ถูกต้อง สมควรทำอย่างไร เพื่อเป็นการยกระดับของผู้ชมของเราให้ทัดเทียมกับผู้ชมในอังกฤษในโอกาสต่อไป

อีกหัวข้อหนึ่งที่ขาดเสียไม่ได้ ก็คงไม่หนีเรื่องของข้อมูลการแข่งขันรายการต่าง ๆ ซึ่งทีมงานก็จะรวบรวมเข้ามาให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งอันดับคะแนนสะสม ทั้งของระดับโลก และของไทยเราด้วย

ส่วนใครที่เป็นแฟนสนุกเกอร์และไม่มีคิวทองอยู่ในมือก็สามารถคลิกเข้าไปอ่านรายละเอียดในเล่มได้ทุกเดือน ซึ่งการนำรายละเอียดใส่ในเว็บไซต์ก็เพื่อให้แฟนสนุกเกอร์ที่อยู่ต่างประเทศสามารถรับรู้ถึงความเคลื่อนไหวและการแข่งขันสนุกเกอร์ในมืองไทย สำหรับ เว็บไซต์คิวทอง ซึ่งถือเป็นน้องใหม่ของวงการ ยังอยู่ในช่วงของการเปิดตัว ต่อไปจะมีการพัฒนาเพิ่มพูนเนื้อหาขึ้นไปเรื่อย ๆ ส่วนรายละเอียดที่น่าสนใจจะมีมากน้อยแค่ไหน อยากเชิญชวน ชาวเว็บ พิสูจน์ด้วยตนเองซึ่งผู้ก่อตั้งเว็บขอยืนยันว่าทำขึ้นมาเพื่อประโยชน์แด่ผู้สนใจโดยเฉพาะ

จากความจริงใจ

กูรูสนุกเกอร์