จีนบ้าเลือดขอแข่งแรงกิ้งรายการที่ 3 สนุกเกอร์โลกอนุมัติ จัด เวิลด์ โอเพ่น

7 ก.พ. 55

จีนบ้าเลือดขอแข่งแรงกิ้งรายการที่ 3 สนุกเกอร์โลกอนุมัติจัด"เวิลด์ โอเพ่น"

จีนตื่นตัวเต็มที่ขอจัดแข่งสนุกเกอร์อาชีพรายการที่ 3 ชิง 18 ล้านบาท สมาคมสนุกเกอร์โลกอนุมัติให้จัด เวิลด์ โอเพ่น มีสัญญา 5 ปีโดยประธานฝ่ายสิทธิประโยชน์ เจสัน เฟอร์กูสัน ยืนยันจีนมีศักยภาพและเชื่อแน่จะเกิด "มืออาชีพ"เพื่มขึ้นและคาดว่าอนาคต จีน จะครองเจ้าโลกในวงการสอยคิว อย่างแน่นอน"

มร.แบรี่ เฮิร์นส์ ประธานสนุกเกอร์อาชีพโลกเปิดเผยว่า ตามที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ติดต่อขออาสาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสนุกเกอร์รายการสำคัญ เวิลด์ โอเพ่น ซึ่งคณะกรรมการบริหารได้พิจารณาแล้วเห็นสมควรให้ จีน รับเป็นเจ้าภาพโดยมีการเซ็นต์สัญญาอย่างเป็นทางการไปแล้วมีกำหนด 5 ปี โดยทางจีนจะใช้ชื่อรายการ ไหโซ่ว เวิลด์ โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนของ มืออาชีพ โดยก่อหน้านี้จีนได้จัดประจำแล้ว 2 รายการคือ ไชน่า โอเพ่น และ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าปัจจุบันชาวจีนให้ความนิยมต่อกีฬาสนุกเกอร์เป็นอย่างมาก

นายเจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสิทธิ์ประโยชน์ของสนุกเกอร์อาชีพโลกกล่าวว่า การที่จีนอาสาจัดรายการสำคัญ เวิลด์ โอเพ่น แสดงให้เห็นว่า จีน กำลังพัฒนาสนุกเกอร์เต็มที่โดยรายการหลังสุดเฉพาะเงินรางวัลก็ตก 18 ล้าน ยังไม่รวมถึงการถ่านยทอดทีวี และการดำเนินจัดแข่งขันซึ่งต้องใช้เงินอีกจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตามเชื่อแน่ว่าอนาคตจีนจะต้องครองเจ้าโลกในกีฬาแขนงนี้เพราะจะมีมืออาชีพเกิดในจีนอีกมากมายซึ่งขณะนี้ก็เข้าไปเล่นอาชีพแล้วไม่น้อยกว่า 8 คนและยังอยู่ในระดับอันดับต้นๆของโลกอย่าง ดิง จิน ฮุย สำหรับรายการนี้เมื่อปีที่แล้วนักสอยคิวจากออสเตรเลีย นีล โรเบิร์ตสัน ค้วาแชมป์ไปครอง