"บิ๊กสิน" ไร้คู่แข่งนั่งนายกฯสอยคิวสมัยที่13

17 พ.ค. 55

"บิ๊กสิน" ไร้คู่แข่งนั่งนายกฯสอยคิวสมันที่13

นายสินธุ  พูนศิริวงศ์  นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย  เป็นประธานการประชุมใหญ่สมัยสามัญประจำปี  2555 เมื่อวันที่  16 พฤษภาคม  ที่ผ่านมา  ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป  โดยมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 14 เสียงจากทั้งหมด 18 เสียงร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพียงกัน  ที่ประชุมได้สรุปผลงานในช่วงรอบปีที่ผ่านมา ไล่ตั้งแต่  การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพในเมืองไทย คือ "แสงโสม  ไทยแลนด์แรงกิ้ง" ดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีรวมไปถึงการส่งนักกีฬาทีมชาติไทยไปสร้างผลงานในเวทีระดับโลกต่าง ๆ มากมาย อาทิ เช่น "ต๋อง  ศิษย์ฉ่อย"  รัชพล  ภู่โอบอ้อม  มือ 63 ของโลกในปัจจุบัน,"แจ็ค  สระบุรี" เดชาวัตร  พุ่มแจ้ง  อดีตแชมป์สมัครเล่นโลก และ "กร  นครปฐม" ภาสกร  สุวรรณวัฒน์  อดีตแชมป์เอเซีย  ปี 54 ไปเทิร์นโปรอาชีพโลกที่ประเทศอังกฤษ ล่าสุดทั้ง 3 คนยังสร้างผลงานดีได้เข้าไปเล่นอาชีพโลกต่อในฤดูกาลหน้า

นอกจากนี้ยังได้ "แมน  นครปฐม" ธนวัฒน์  ถิรพงศ์ไพบูลย์  ดีกรีแชมป์เยาวชนโลกและ  "เอฟ  นครนายก" เทพไชยา  อุ่นหนู  อดีตแชมป์สมัครเล่นโลก ปี 51 ที่ได้สิทธิ์ตั๋วไวลคาร์ดไปร่วมสมทบอีกด้วยด้านงบดุลสมาคมสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค.ปี 2554 สมาคมมีรายรับ 22,985,260 บาท รายจ่าย 25,070,095 บาท  สรุปสมาคมรายจ่ายมากกว่ารายรับ 2,084,835 บาท พร้อมแต่งตั้งให้  สำนักงานภักดีและเพื่อนเป็นผู้ตรวจสอบบัญชีอีกครั้ง
    เข้าสู่วาระสำคัญการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ หลังคณะกรรมการบริหารชุดเดิมได้บริหารงานมาครบวาระ 2 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในที่ประชุมได้เสนอชื่อให้ พล.ต.ต.ดิสสทัต ภูริปโชติ อุปนายกสมาคมเป็นประธานการเลือกตั้งชั่วคราวก่อนจะให้สมาชิกสโมสรเป็นผู้เสนอชื่อตัวบุคคลมาเป็นนายกสมาคม ปรากฏว่า "คิวทอง" นายศักดา  รัตนสุบรรณ  ที่ปรึกษาสมาคม ได้เสนอชื่อให้ "บิ๊กสิน" นายสินธุ เป็นนายกสมาคมอีกสมัย ซึ่งในที่ประชุมไม่มีผู้ใดคัดค้าน  ส่งผลให้  นายสินธุ ได้เป็นนายกสมาคมสมัยที่ 13 ติดต่อกัน นับตั้งแต่เป็นนายกสมาคมสมัยเมื่อปี 2530 นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้เป็นระยะเวลาถึง 25 ปี ที่ นายสินธุ ยืนหยัดและช่วยเหลือวงการสอยคิวไทยมาโดยตลอด
    หลังได้รับการเลือกให้เป็นนายกสมาคมอีกสมัยนายสินธุเปิดเผยว่าต้องขอขอบคุณสมาชิกสโมรสรที่ให้ความไว้วางใจตราบใดที่ยังมีลมหายใจอยู่และสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ก็ขอพัฒนาและช่วยเหลือวงการสนุกเกอร์ไทยต่อไปเพราะนี่คือกีฬาที่ตัวเองรักและพัฒนากีฬาไทยไปสู่ระดับโลกให้มากที่สุด  และที่สำคัญหลังจากที่ตนไม่ได้เป็นประธานสหพันธ์สนุกเกอร์แห่งเอเชียแล้วจะใช้เวลาทั้งหมดทุ่มเทให้กับสนุกเกอร์ในบ้านเรามากยิ่งขึ้นเพราะเมื่อก่อนประมาณ 80 เปอร์เซนต์ตนให้ความสำคัญและพัฒนาวงการสอยคิวเอเชียมาตลอดยิ่งไปกว่านั้นการพัฒนาวงการสนุกเกอร์ไทยจะต้องครอบคลุมทั้งระบบทุกฝ่ายต้องช่วยกันงานจึงจะสำเร็จ
    ด้านนายศักดา  ได้กล่าวว่า ตนมองว่าไม่มีบุคคลใดเหมาะสมในตำแหน่งนี้เท่ากับ  นายสินธุ อีกแล้วเพราะผลงานที่ผ่านมากว่า 20 ปีได้เห็นเป็นประจักษ์แก่สายตาแล้วว่า  ได้ทุ่มเทเสียสละและพัฒนาวงการสนุกเกอร์ไทยขนาดไหน เห็นได้จากผลงานต่าง ๆ ของนักกีฬาไทย  ล่าสุดในการแข่งขันสนุกเกอร์  6 แดงชิงแชมป์โลก  ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ  จะมีนักแทงท็อป 16 คนของโลกเดินทางมาร่วมด้วย  โดยเฉพาะ "เจ้าเด็กนรก" รอนนี่ โอซัลลิแวน  แชมป์โลกคนล่าสุดจะเดินทางมาโชว์ฝีมือให้คนไทยทั้งประเทศได้เห็นกับตาว่าขั้นเทพแค่ไหน