ที่มาของปก ทายาทห้างเดอะมอลล์

2 ก.ย. 55
ทายาทห้างเดอะมอลล์ 	สุทธิพงษ์ อัมพุช หรือ "อี๊ด  เดอะมอลล์"
ทายาทห้างเดอะมอลล์ สุทธิพงษ์ อัมพุช หรือ "อี๊ด เดอะมอลล์"

ที่มาของปก ทายาทห้างเดอะมอลล์

เนื่องจากสนุกเกอร์ถูกบรรจุเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์-เอเชี่ยมเกมส์ ตั้งแต่ปี 2530 และ 2541 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับรองกีฬาบิลเลียดฯเข้าอยู่ใน พระราชบัญญัติกีฬาพ.ศ.2528 และสนุกเกอร์ได้สร้างชื่อให้ประเทศชาติโดย คนไทย สามารถเป็นแชมป์โลกถึง 7 คนและยังเป็นแชมป์เอเชียอีก 16 ครั้งจากการแข่งขัน 27 ครั้งแสดงให้เห็นว่า คนไทย มีศักยภาพ ในการแข่งชันกีฬาประเภทนี้สูงมาก

กีฬาสนุกเกอร์สามารถเล่นได้ทุกคน ไม่ว่าตัวเล็กตัวใหญ่ สูงต่ำขนาดไหนก็เล่นได้เพราะ สรีระร่างกายไม่ใช่ปัญหาของเกม ผู้ที่จะเล่นได้ดีคืออาศัยความชำนาญและการฝึกฝนรวมถึง สมาธิ เป็นหลักสำคัญ ดังนั้นกีฬาสนุกเกอร์จึงเป็นที่นิยมของ คนทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็น นักร้อง-นักแสดง-ตลก แม้แต่ นักการเมืองชื่อดัง ก็ชื่นชอบกีฬาแขนงนี้

และที่น่ายินดีในขณะนี้ก็คือทายาทห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สุทธิพงษ์ อัมพุช ได้หวนกลับมาจับคิวอีกครั้ง หลังจากที่วางคิวไปช่วยกิจการของครอบครัวหลายสิบปี หนนี้สวมวิญญาณ อี๊ด พระโขนง อดีตนักสอยคิวฝีมือจัดจ้านเมื่อ 30 ปีก่อนลงแข่งขันสนุกเกอร์ ดิวิชั่น 2

หากหมุนเวลาย้อนหลังเมื่อ 30 ปี เซียนน้อยใหญ่ที่เดินสายไปโต๊ะพระโขนง ส่วนใหญ่ตั้งใจจะไปเล่นกับ คุณศุภชัย อัมพุช เจ้าของฉายา เสี่ยชัย พระโขนง ผู้ให้กำเนิดห้างเดอะมอลล์ เนื่องจาก เสี่ยชัย เป็นคนชอบสนุกเกอร์เป็นชีวิตจิตใจเคยปะทะเซียนใหญ่ระดับประเทศมาแล้วไม่ว่าจะเป็น วิเชียร แสงทอง(เซียนกิ๊ด นครสวรรค์)มงคล กั้นฝากลาง(ตึ๊ก โคราช)ตา ตันยุติธรรม(ตา ลพบุรี)ศักดิ์ชัย ตันธนาทิพย์ชัย(เง็ก อ่างทอง)หรือแม้แต่ โกวิน ภู่โอบอ้อม(ฉ่อย ซู่ซ่าส์)เจ้าของฉายา

  “ไม่มีไม่มา ไม่หมดไม่กลับ”

และครั้งใดที่ ฉ่อย ซู่ซ่าส์ เหยียบถิ่นพระโขนงส่วนใหญ่ มักหมด 

แต่หมดแล้วยังไม่ยอมกลับ

เพราะเจ้าถิ่น เสี่ยชัย ให้การต้อนรับอย่างดี แถมคืนค่ารถให้กลับบ้านอีกต่างหาก ยุคนั้นใครเดินสายไปโต๊ะพระโขนง มักจะหมดตูดจึงมีที่มาของฉายา 

  “เสี่ยชัย” หมูในร่างเสือ

และยุคนั้นเกิด ดาวรุ่ง ฉายแววอนาคตไกลชื่อ อี๊ด พระโขนง ซึ่งเป็นลูกไม้ที่ไม่หล่นไกลต้นเพราะ อี๊ด พระโขนง ก็คือสายเลือดของ คุณศุภชัย อัมพุช ที่ติดตามพ่อมาดูสนุกเกอร์จนสนใจฝึกจนฝีมือเข้าขั้นและปราบใครต่อใคร จนเป็นที่กล่าวขวัญของคนยุคนั้น น่าเสียดายที่ อี๊ด พระโขนง ได้เลิกราต้องมาบริหารห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ของครอบครัว

แต่เมื่อไม่นานนี่เอง สุทธิพงษ์ อัมพุช ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ กลับมาสวมวิญญาณ อี๊ด พระโขนง ลงแข่งขันสนุกเกอร์ ดิวิชั่น 2 หลังจากที่เลิกราไปนานกว่า 30 ปี ซึ่งการคืนสู่วงการหนนี้เป็นที่น่ายินดีของ คนในวงการ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า สนุกเกอร์ หาใช่สิ่งเลวร้ายและลบคำสบประมาที่ว่า คนที่เล่นสนุกเกอร์ส่วนใหญ่มาจาก พวกกุ๊ย แต่ปัจจุบัน บิ๊ก สระบุรี จบปริญญาโท แจ๊ค เชียงใหม่,ชิม ศิษย์ต่าย,นุก นครสวรรค์,ตุ่ย บางบอน นัท สระบุรี ต่างมีดีกรีปริญญาทุกคนและมีผู้รอรับปริญญาอีกหลายคนทั้ง แซค โซโฟน,ต่าย พิจิตร,หรั่ง พัทยา,เอฟ นครนายก,แจ๊ค สระบุรี น่ายินดีตรงที่ นักธุรกิจหมื่นล้าน

สุทธิพงษ์ อัมพุช ยังต้องหวนกลับมาจับคิว