1 ทองกู้หน้าสอยคิว

9 ก.ค. 56

แต่หากพลาดจาก 6 แดงก็ยังมีสนุกเกอร์ 15 แดงรองรับอีก 2 ทองคือประเภทบุคคลและทีมเชื่อว่าจะสามารถผ่านเข้ารอบลึกๆเพราะมีตัวเก๋าอย่างแชมป์เอเชีย 2 สมัย สุพจน์ แสนหล้า(แจ๊ค เชียงใหม่)เป็นกัปตันทีมแถมยังมี หมู ปากน้ำ,ยุทธภพ ภาคพจน์(นุกจันทร์)และ ประมวล จันทร์ทัด(แมน เมืองสมุทร)แชมป์ประเทศไทยคนปัจจุบัน นอกจากนี้เรายังแอบหวังจากสนุกเกอร์ 6 แดงหญิงซึ่งนำทีมโดย นิชา ปฐมเอกมงคล(น้องจูน ร่มเกล้า)และ อมรรัตน์ อ่วมด้วง(แอม ร้อยครู)ซึ่งโค้ช ต่าย พิจิตร และ เต้ย 147 มั่นใจว่าจะผ่านเข้ารอบลึกๆหากไม่สะดุดแชมป์โลกจาก ไต้หวัน ก็มีสิทธิ์ได้ลุ้นกับ จีน

สำหรับประเภทบิลเลียดมีชิงแค่ 1 ทองจากประเภทบุคคลโดยเราส่ง 2 มือเก๋าอย่าง ประพฤติ ชัยธนสกุล(รมย์ สุรินทร์)และ ธวัช สุจริตธุรการ(วัช หาดใหญ่)ซึ่งประเภทบิลเลียดเรากล้าพูดอย่างไม่กระดากปากว่ามีสิทธิ์ถึง เหรียญทอง โดยคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดคือ อินเดีย ซึ่งเป็นแชมป์โลกอยู่หลายคนแม้ ปันกาจ เอ็ดวานนี เจ้าของแชมป์โลกจะเบนเข็มไปเล่นสนุกเกอร์อาชีพและสร้างผลงานได้ดีอยู่ในอันดับ 70 ของโลกไม่รู้จะร่วมการแข่งขันด้วยหรือไม่ แต่โอกาสที่จะมาแข่งเอเชียนอินดอร์ มาเชียลอาร์ตเกมส์ ก็มีสูงเนื่องจากเป็นช่วงที่หยุดพักการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพ 2 สัปดาห์เพราะไม่งั้น หมู ปากน้ำ คงมาแข่งขันรายการนี้ไม่ได้ และหากไม่มี ปันกาจ คู่แข่งที่น่าจับตากยังมี กาตาร์ เพราะทราบว่าเจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด ไมค์ รัสเซล แชมป์โลกชาวอังกฤษโอนสัญชาติเป็นชาวกาตาร์เรียบร้อยไปหลายปีแล้ว ขณะนี้กำลังเทรนนักบิลเลียดกาตาร์แต่ทราบว่าเทรนยังไงก็ไม่ขึ้นเพราะ เด็กกาตาร์ ไม่มีพื้นฐานในการเล่นบิลเลียดฝึกจนตายก็ไปไม่ถึงไหนดังนั้นทุกคนจึงเบนเข็มไปเล่นสนุกเกอร์เพราะปลายปี กาตาร์ ก็จะได้จัดสนุกเกอร์แรงกิ้งโลกต่อจาก ประเทศอินเดีย ที่ได้จัด อินเดีย โอเพ่น ในเดือนตุลาคม

ส่วนพูลชาย-หญิงชิง 3 ทองต้องลุ้นประเภทหญิงซึ่งมีชิง 2 ทองจากพูล 9 ลูกและพูล 10 ลูกจาก สิริภัทร์ ชิดชมนาถ(ไอซ์ ทีบีซี)กับ อมรรัตน์ อ่วมด้วง(แอม ร้อยครู)ส่วนประเภทชายถึงแม้ นิธิวรรธก์ กาญจนศรี(นัท แปดริ้ว)และ กอบกิจ พลาจิณ(ชิม ศิษย์ต่าย)จะเคยเป็นรองแชมป์โลกเมื่อ 3 ปีก่อนแต่เป็นการแข่งขันประเภทคู่ ซึ่งหนนี้แข่งประเภทเดี่ยวฝีมือย่อมเป็นรอง ฟิลิปปินส์-ไต้หวัน 2 ยักษ์มใหญ่ที่ผลัดกันเป็นแชมป์โลก ดังนั้นโอกาส พูลชาย หากได้เหรียญทองแดงหรือเหรียญเงินก็ต้องถือว่าประสบความสำเร็จขั้นสูง ส่วนประเภทแครอมบอลล์ เลิกพูดเราส่ง สุริยา สุวรรณสิงห์(สุริยา พัทยา)และธวัช สุจริตธุรการ ก็เพื่อเป็นไม้ประดับให้เจ้าภาพ เพราะหากส่งแข่งไม่ครบตามที่กำหนด แครอมบอลล์ ก็เล่นไม่ได้ดังนั้นหลายชาติจึงส่งนักกีฬาเพื่อให้มีการแข่งขัน ส่วนคู่ชิงก็ไม่พ้น เกาหลี กับ ญี่ปุ่นแต่ระวัง เวียดนาม มีสิทธิ์สอดแทรกเข้าชิงได้เหมือนกัน

สรปุแล้วเอเชี่ยนอินดอร์ มาเชียลอารต์ เกมส์ เราตั้งเป้าขอแค่ 1 ทองเท่าหนก่อนที่ รมย์ สุรินทร์ เคยได้จากการแข่งขันบิลเลียดหากหนนี้ทำได้อีกก็ต้องขอบคุณที่ไม่ทำให้ สมาคมสอยคิวเสียหน้า เนื่องจากก่อนออกเดินทาง คณะกรรมการโอลิมปิก ได้เรียกทุกสมาคมกีฬาเข้าร่วมประชุมเพื่อขอทราบความหวังและโอกาสที่จะได้ เหรียญทอง โดยสมาคมบิลเลียดฯยังคงยืนยันจะพยายาม

นำ 1 เหรียญทองมาฝากพี่น้องชาวไทย