อย่าเล่นกับไฟ

9 ต.ค. 56

และเมื่อวันเวลาผ่านไปไม่เท่าไร แมน นครปฐม ก็สร้างความฮือฮาให้คนทั่วโลกหันมาสนใจอีกครั้ง แต่ครานี้ไม่ใช่เรื่องดีกลายเป็นเรื่อง อัปมงคล ที่แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยรับไม่ได้ด้วยข้อกล่าวหา แมน นครปฐม ล้มคิวให้ รอสมัวร์ นักสนุกเกอร์วัย 18 ปีจากสก๊อตแลนด์ ชนิดที่แพ้แบบย่อยยับ 0-5 เฟรมซึ่งเป็นสกอร์เหลือเชื่อ เนื่องจากฝีมือของเด็กไทยดีกว่าคู่แข่งขันมาก การแพ้ชนะย่อมเกิดขึ้นได้แต่การแพ้หนนี้เป็นที่วิพากย์วิจารณ์และ หน้าเสื่อการพนันมันฟ้อง เนื่องจากมี ผู้แทงพนันรอสมัวร์ ชนะ เด็กไทย เป็นเงินจำนวนสูงมาก ซึ่งทุกคนมุ่งแทงแต่ รอสมัวร์ ถึงขนาดบ่อนต้องปิดไม่รับแทง ทั้งแจ้งเรื่องให้ สมาคมสนุกเกอร์โลกช่วยจับตาดูผลการแข่งขันด้วยโดยแจ้งก่อนแข่ง 1 วัน เมื่อผลแข่งขันปรากฏว่า แมน แพ้ 0-5 รายการเซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส่งผลให้สนุกเกอร์โลกต้องเรียกตัวไปสอบสวนหาความจริง และที่สำคัญการแพ้ 0-5 มีผู้แทงพนันถูกจำนวนมาก

จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมนายอาดัม ลูอิส ในฐานะประธานสอบสวนหาหลักฐานได้เรียกตัว แมน นครปฐม เข้าชี้แจงผ่านล่าม นักเรียนไทยในอังกฤษ โดยนักสอยคิวยืนยันไม่ได้ ล้มคิว  ล็อคผลแข่งขัน แต่ที่มีผู้แทงพนันมากเนื่องจากอาจรู้ว่าตัวเองสุขภาพไม่ดี อ่อนซ้อมและยังไม่เจ็บป่วยก่อนแข่งขัน

แต่อย่างไรก็ตาม ตำรวจ ได้สอบคนไทยและผู้ใกล้ชิดจนทราบสาเหตุ แมน นครปฐม กลายเป็นนักพนันตัวยง โดยเข้าบ่อนกาสิโนเป็นประจำ ซึ่งตรวจสอบได้หลักฐานว่าเคยนำบัตรเอทีเอ็ม กดในบ่อนพนันหลายพันปอนด์ จึงตั้งข้อสงสัย แมน เล่นพนันไม่มากแต่เบิกเงินจำนวนมากไปใช้อะไร ซึ่งเรื่องนี้ทางสมาคมฯโดยนายกฯสินธุ พูนศิริวงศ์ และนายศักดา รัตนสุบรรณ ผู้ปลุกปั้นเด็กคนนี้มาตั้งแต่แรกได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียด มีทั้งการพูดคุยในห้องพักภายในโรงแรมมณเฑียร ระหว่างการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกและการไปบ้านนักกีฬาถึงจังหวัดนครปฐมเชิญ พ่อ-แม่-พี่-น้า มานั่งปรึกษาหารือโดยขอให้ แมน พูดความจริง ซึ่งเป็นหนทางเดียวที่จะสามารถแก้ปัญหา แมน นครปฐม ได้ยืนยันต่อหน้า พ่อ-แม่-น้า-พี่ ไม่ได้ล้มคิวตามข้อกล่าวหาแต่ยอมรับว่า เข้าบ่อนกาสิโนกว่า 20 ครั้งและเคยเสียพนันมากสุดแค่ 700 ปอนด์ประมาณ 35,000 บาท ดังนั้น นายศักดา จึงนำพ่อแม่และ แมน เข้าพบนายกฯสินธุ ซึ่งนักกีฬาให้การยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้ ล้มคิว ซึ่งทุกคนต่างโล่งใจและเชื่อในความบริสุทธิ์ดังนั้น นายกฯสินธุ จึงเดินหน้าเจรจา เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสนุกเกอร์อาชีพโลกโดยก่อนหน้านี้ เจสัน จะห้ามนักกีฬาผู้นี้ทำการแข่งขันจนกว่า ตำรวจ จะสอบหาสาเหตุซึ่งทางเราไม่เห็นด้วยเพราะหากสอบแล้ว แมน ไม่ผิด รายการต่างๆที่ไม่ได้แข่งขันใครจะรับผิดชอบ และเป็นเรื่องที่น่ายินดีว่า ประธานสนุกเกอร์โลกที่มีความสนิทสนมส่วนตัวกับนายกฯสอยคิวไทยเปิดโอกาสให้ แมน นครปฐม ลงแข่งขันในรายการที่เหลือจนกว่าจะสอบสวนได้ความจริง

กว่าจะผ่านเรื่องเลวร้ายมาได้ทำให้ทุกคนเหนื่อยไปตามๆกัน อนาคตของเด็กไทยวัย 20 รายนี้จะดีหรือเลวก็ขึ้นอยู่กับ การสอบสวนจากตำรวจอังกฤษ ถ้าสอบแล้วผิดจริงก็น่าเสียดายอนาคตเด็กรายนี้เพราะสะสมความพยายามมานานเกือบ 10 ปีกว่าจะมีวันนี้ซึ่งจำได้ว่าเมื่อปี 2548 พ่อ-แม่ ได้นำตัว แมน มาฝาก คิวทอง ช่วยดูแลและขอฝึกซ้อมที่สโมสรทีบีซี.เพราะสถานที่นี่เป็นแหล่งรวมตัว นักสอยคิวระดับโลกและทีมชาติมีทั้ง ต๋อง ศิษย์ฉ่อย-แจ๊ค สระบุรี-แจ๊ค เชียงใหม่-แซก โซโฟน-รมย์ สุรินทร์-วัช หาดใหญ่ และใครต่อใครอีกมากโดยเฉพาะใครที่ได้ร่วมซ้อมกับ รมย์หรือธวัช จะได้รับความรู้ทางบิลเลียดเพื่อประกอบการเล่นสนุกเกอร์ ซึ่งทางบิลเลียดถือว่าสำคัญอย่างยิ่งและได้ประโยชน์มาก

ช่วงนี้ก็ได้แต่หวังว่าผลการสอบสวนจะออกมาในด้านดีเพราะหาก แมน ไม่คิดคดทรยศจะไม่ผิดแน่นอนเฉกเช่น “ทองแท้ไม่แพ้ไฟ” แต่ที่ทุกคนเป็นห่วงหลังทราบว่า แมน เข้าบ่อนกาสิโน เป็นเรื่องที่กังวลมากกว่าการสอบสวนของตำรวจอังกฤษ เพราะหาก กาสิโน เข้าสิงเปรียบเสมือนเอาอนาคต ไปทิ้งไว้ที่นั่น เงินทองสะสมมาเกือบตายมลายหายไปในชั่วพริบตา จึงถือเป็นอุทาหรณ์อยากสอน แมน นครปฐม

หากอยากมีอนาคตอย่าอุตริเล่นกับไฟ