ต๋อง ผ่าตัด "ต้อกระจก" หวังกลับมากู้ชื่อคืน สนุกเกอร์โลกให้สิทธิ์ "ไวลด์การ์ด" ตลอดชีพ

10 พ.ค. 59

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เข้ารับการผ่าตัด “ต้อกระจก” เรียบร้อยโรงเรียนรัตตนินทร์ ต้องปิดตา 2 สัปดาห์จึงจะรู้ผล สายตากลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา น.พ.สมบัติ ตันโชติกุล ยืนยันจะกลับมาเป็นปกติ สามารถเล่นสนุกเกอร์ได้ในขณะที่ เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสนุกเกอร์โลกยืนยันจะให้สิทธิ์ “ไวลด์การ์ด” ต๋องตลอดชีพ ในฐานะผู้จุดประกายให้วงการสอยคิวเอเชียตื่นตัว

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เข้ารับการผ่าตัด “ต้อกระจก” ที่โรงพยาบาลรัตตนินทร์โดยคุณหมอ สมบัติ ตันโชติกุล นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจักษุเป็นผู้ลงมือด้วยตนเอง โดยใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงผ่าตัด “ตาดำข้างขวา” และต้องปิดตาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งหลังผ่าตัดจะต้องทำความสะอาดล้างแผลทุกวันซึ่ง หมอสมบัติ ยืนยันว่าหลังจากเปิดตา ต๋อง จะกลับมามีสภาพดวงตาปกติ ไม่พร่าอีกต่อไป

ทางด้านสมาคมสนุกเกอร์อาชีพโลกโดย เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานโลกเปิดเผยว่าจะเปิดโอกาสให้ เจมส์ วัฒนา สามารถเล่นไวลด์การ์ดได้ตลอดชีวิต สาเหตุจากเพื่อตอบแทนที่ เจมส์ วัฒนา เป็นผู้จุดประกายให้วงการสนุกเกอร์โด่งดังไปทั่วเอเชีย ถ้ายังพร้อมที่จะลงแข่งขันก็ไม่ขัดข้อง โดยไวลด์การ์ดนอกจากให้สิทธิ์ต๋องยังมี สตีเฟ่น เฮนดรี้-สตีฟ เดวิส ที่สร้างชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักทั่วโลก ถึงแม้ สตีฟ จะประกาศแขวนคิว แต่หากอยากกลับมาเล่น สมาคมสนุกเกอร์โลกก็เปิดโอกาสให้เต็มที่

สำหรับต๋อง ศิษย์ฉ่อย เปิดเผยว่าต้องรอดูหลังผ่าตัด สายตาจะกลับเป็นปกติหรือไม่ และพร้อมที่จะทำการแข่งขันอาชีพต่อ เนื่องจากทางผู้สนับสนุนบริษัทไทยเบฟฯ ยินดีที่จะสนับสนุนต่อเนื่อง