ศึกเฟรมเดียวน็อค ช่อง 3 ชิงเงินรางวัล 150,000 บาท หมู-แจ๊ค-นุ้ก เต็งหาม กำหนดชิงชนะเลิศ 13 ก.ค.

30 มิ.ย. 59

ศึกเฟรมเดียวน็อคทางช่อง 3 งวดเข้ามาทุกที กำหนดนัดชิงฯ 13 ก.ค. ใครจะเป็นผู้พิชิตเงินรางวัล 150,000 บาท โดยมี แจ๊ค สระบุรี หมู ปากน้ำ และนุ้ก สากล เป็นตัวเต็งที่จะคว้าเงินรางวัลสูงสุด ช่อง 3 ถ่ายทอดสด 17.00 น. ส่วนประเภทเยาวชนชิงทุนการศึกษา 50,000 บาท ฝีมือคู่คี่กันมาก

เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายสำหรับการแข่งขัน สนุกเกอร์เฟรมเดียวน็อค (5 แดง) โดยสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เป็นเจ้าของรายการ ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. และจะไปชิงชนะเลิศในวันพุธที่ 13 ก.ค. ซึ่งตัวเต็งยังอยู่หลายคน มีที่ตกรอบอย่างน่าเสียดายคือ เอฟ นครนายก เสียท่าแก่ รมย์ สุรินทร์ ในรอบแรกแบบผิดคาด และต๋อง ศิษย์ฉ่อย พลาดท่าให้บิ๊ก บางบ่อ ในรอบสอง จึงเหลือที่เต็งคือ นุ้ก สากล ที่อยู่สายบน แต่ไม่น่ากลัวเท่าสายล่าง

ส่วนสายล่าง มีหมู ปากน้ำ ซึ่งเป็นตัวเต็ง หากผ่าน ตัวเล็ก สำโรง โอกาสที่จะตัดเชือกกับ แจ๊ค สระบุรีก็มีสูง แต่อย่างไรก็ตามการแข่งขัน เฟรมเดียวน็อค และใช้ระบบแค่ 5 แดง มีสิทธิ์ที่จะแพ้ชนะกันได้ หากใครจับแดงก่อนมีสิทธิ์ปิดแมตช์ทันที โดยยกตัวอย่างคู่ นุ้ก สากล ในรอบแรก หลังจาก สีนิล ศิษย์เป้า กันไม่ดีแค่ไม้เดียว ก็ถูกตบหมดโต๊ะแถมทำแม็กซิมั่มเบรก 67 แต้ม ได้รางวัลจาก โอมีนคิว และ ภาษีเจริญสปอร์ต 10,000 บาท ซึ่งถือเป็นคนแรกที่สามารถแทงหมดโต๊ะในไม้เดียว สำหรับแชมป์ประเภทอาชีพจะได้รับเงินรางวัลสูงสุด 150,000 บาท เพียงรางวัลเดียว ส่วนคู่ชิงฯ จะได้รับรางวัลปลอบใจเล็กน้อยจากทางผู้จัด เนื่องจากรายการนี้เน้นเฉพาะแชมป์เท่านั้น

ส่วนประเภทเยาวชน ซึ่งลงแข่งขันจำนวน 32 คนเท่ากับมืออาชีพ ไม่สามารถเดาได้ว่าใครจะเป็นแชมป์เนื่องจาก การเล่นเฟรมเดียวแต่ละคนฝีมือก้ำกึ่งมาก หากใครพลาดก็มีโอกาสแพ้ทันที แต่อย่างไรก็ตามเป็นที่คาดหมายว่า เด็กจากศูนย์ฝึกการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่อยู่ในการดูแลของโค้ชต่าย พิจิตร มีโอกาสมากกว่าเด็กจากต่างจังหวัด อาทิ ท๊อป จันท์-บอย ศิษย์เต้ย-น๊อต ทีบีซี. โดยแชมป์ประเภทนี้จะได้รับทุนการศึกษาจำนวน 50,000 บาท

สำหรับผู้ทำไม้เดียวหมดโต๊ะ (ไม่จำเป็นต้องตบดำทุกชุด) ในรอบสองได้รับรางวัลจาก โกมินทร์ ช็อป 10,000 บาท และหากทำแม็กซิมั่มเบรกได้รางวัลจาก โอมีนคิว และ ภาษีเจริญสปอร์ต 20,000 บาท