ซันนี่ ลุ้นท็อป 64 เล่นอาชีพต่อฤดูกาลหน้า โอกาส 50-50 แต่ต้องผ่านรอบลึกทุกรายการ

14 ก.ค. 59

ซันนี่ อาร์แบค นักสนุกเกอร์ “ดาวรุ่ง” คนล่าสุด ต้องลุ้นสุดตัวในการแข่งอาชีพที่เหลือแค่ปีเดียว ต้องทำผลงานให้ดีผ่านเข้ารอบลึกจึงจะมีสิทธิ์ท็อป 64 ได้เล่นอาชีพต่อ โดยยังไม่มีใครตอบได้จะสามารถได้เล่นในฤดูกาลหน้า เนื่องจาก เสียโอกาส 1 ปีโดยไร้สปอนเซอร์ แต่ถ้าแจ้งเรื่องให้สนุกเกอร์โลกก็จะได้ยืดเวลาออกไป

อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ หรือ ซันนี่ อาร์แบค เจ้าของแชมป์เยาวชนเอเชียปี 2558 ที่พลาดโอกาสเล่นอาชีพในปีนั้น เนื่องจากมีปัญหาในด้านผู้ให้การสนับสนุนจนทำให้ ซันนี่ ชวดได้เล่นอาชีพที่อังกฤษ จนเมื่อรายการสุดท้ายของปีได้ไปเล่นรายการชิงแชมป์โลก แต่โชคร้ายจับสลากเจอกับ เอฟ นครนายก ในรอบแรกและก็แพ้ไปเฉียดฉิว 9-10 เฟรม และเมื่อต้นฤดูกาลลงแข่งขันคัดเลือก 3 รายการคืออินเดียน โอเพ่น โชว์ฟอร์มให้แฟนชาวอังกฤษตะลึงด้วยการปราบ เบน วูลลาสตัน นักสนุกเกอร์ชื่อดังไปแบบเฉียดฉิว 5-4 เฟรม ได้ตั๋วไปแข่งที่อินเดีย แต่อีก 2 รายการเจอกระดูกชิ้นโต ซู ยูหลง (จีน) อดีตแชมป์สมัครเล่นโลกซึ่งหนนี้ ซันนี่พ่ายแพ้หวุดหวิด 4-5 เฟรม และรายการสุดท้าย ริก้า มาสเตอร์ส เจอกับแชมป์โลก มาร์ค เซลบี้ โดยซันนี่สามารถสู้กับ เซลบี้แบบสูสีและขึ้นแท่นนำ 3-2 ต้องการเฟรมเดียวก็จะได้ตั๋วไปลัตเวีย แต่ต้านความเก๋าของแชมป์โลกไม่ไหวพ่ายไป 3-4 เฟรม ซึ่งสรุปคัดเลือก 3 รายการ ซันนี่สอบผ่านแค่รายการเดียว

 

โดยรายการแรงกิ้งโลกและรายการย่อยทุกรายการ ซันนี่ จะต้องลงแข่งขันให้ครบเพื่อสะสมคะแนนให้อยู่ต่ำกว่า 64 ของโลก จึงจะได้สิทธิ์เล่นอาชีพในฤดูกาลหน้า ถ้าทำคะแนนไม่พอก็จะถูกคัดชื่อออกทันที ซึ่งเรื่องนี้นักกีฬาไทยช่วยกันลุ้นให้ซันนี่ทำผลงานให้ดี โดยไม่มีใครสามารถชี้ขาด ซันนี่จะได้เล่นอาชีพต่อในฤดูกาลหน้าหรือไม่ เพราะรายการที่ลงแข่งขันจะต้องผ่านรอบแรก รอบสอง ยิ่งเข้ารอบลึกมากโอกาสจะติดท็อป 64 ก็มีมากขึ้น โดยต้องลุ้นไม่ให้จับสลากเจอกับ มืออันดับต้นๆ ของโลก

สำหรับนักสนุกเกอร์ไทยที่อันดับต่ำกว่า 64 ได้สิทธิ์เล่นในฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้วคือ เอฟ นครนายก อันดับ 33 แจ๊ค สระบุรี 49 โดยต้องลุ้น หมู ปากน้ำ ซึ่งปัจจุบันอันดับ 69 โดยเจ้าตัวมีความมั่นใจสูงจะต้องติดท็อป 64 ค่อนข้างชัวร์เพราะจากการฟิตซ้อมทำได้ดีจนไม่มีใครอยากซ้อมด้วย ส่วน ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ได้สิทธิ์เล่น “ไวลด์การ์ด” โดยไม่ต้องกังวลอันดับโลกอีกต่อไป ในขณะที่ ไฟว์ นครนายก กับ นุ้ก สากล ประเดิมปีแรก