เอฟ-ซันนี่ แตกหักศึกระนองคัพ 18-23 ก.ค. ต๋อง (ภาคใหม่) เส้นทางสดใส น่าเข้าถึงรอบชิงฯ

15 ก.ค. 59

เผยโปรแกรมแข่งขันสนุกเกอร์ แสงโสมระนองคัพ รายการที่ 5 โดยมืออาชีพลงแข่งขันครบยกเว้น แจ๊ค สระบุรี คาดว่าจะสู้กันสนุกโดยเฉพาะ ซันนี่ อาร์แบค ได้ล้างตา เอฟ นครนายก หลังจากเคยพ่ายเฉียดฉิวในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ผู้ชนะต้องเจอ หมู ปากน้ำ ในรอบรองฯ ส่วนสายบน ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เส้นทางสดใส มีโอกาสถึงรอบชิงฯ หลังผ่าตัดต้อกระจกทำให้กลับมาเล่นดีอีกครั้ง

การแข่งขันสนุกเกอร์แสงโสม ระนองคัพ รายการที่ 5 ซึ่งจะเริ่ม 18-23 ก.ค. ที่โรงแรมทินิดี จังหวัดระนอง โดยรายการนี้ผ่านการคัดเลือกเรียบร้อยได้ 16 นักกีฬาไปชิงชัยที่นั่นโดย ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ได้สิทธิ์เป็นไวลด์การ์ดเจอ พงศกร จงใจรักษ์ หรือ ท๊อป จันท์ และยังมี ซันนี่ อาร์แบค พบ เอกรวี อั๊งคำ หรือ ตูน วัดด่าน ซึ่งยกรอบ 32 มาแข่งที่ระนอง คาดว่าทั้ง ต๋อง-ซันนี่ จะผ่านเข้าสู่รอบจริง 16 คน โดยต๋องเจอ นคร ชาพล (โก๋ โคราช) ส่วน ซันนี่ หากเอาชนะ ตูน และ ธัชชัย สุขสำราญ (ตัวเล็ก ใส่หมวก) จะไปเจอ เอฟ นครนายก ในรอบ 8 คน ถือเป็นการล้างตาที่ ซันนี่ เคยปราชัยในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกเมื่อต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

สำหรับ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ซึ่งอยู่สายบนมีผู้เล่นไม่แข็งแกร่งเท่าใด หากชนะ ท๊อป จันท์ จะไปเจอ นคร ชาพล โดยรอบ 8 คน จะพบผู้ชนะ อิศ จันท์ กับ กร นครปฐม ส่วนรอบรองฯ เส้นทางสดใส เพราะมี นุ้ก คอนหวันและเช็ค นครนายก ซึ่งคาดว่าต๋องน่าจะทะลุจนถึง รอบชิงฯ เพราะหลังจากทำการผ่าตัดต้อกระจกปรากฏว่า ฝีมือกลับมาท็อปฟอร์มเดิม โดยลงคัดเลือกอาชีพ 2 รายการ อินเดียน โอเพ่น เอาชนะ เคิร์ท มาฟลิน และรายการเวิลด์ โอเพ่น ชนะ โรเบิร์ต มิลกินส์ ทำให้ความมั่นใจกลับคืนมา และมีความมุ่งมั่นจะกลับมาเล่นได้ดีเหมือนเดิม

สำหรับสายล่างเป็นการรีแมตช์ระหว่าง ซันนี่ อาร์แบค กับ เอฟ นครนายก โดยก่อนหน้านี้ ซันนี่แพ้แบบเส้นยาแดงในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศอังกฤษ 9-10 เฟรม โดย ซันนี่ต้องแข่งรอบ 32 กับ ตูน วัดด่าน หากชนะต้องเจอ ตัวเล็ก ใส่หมวก รอบ 16 หากชนะอีกรอบ 8 คน ต้องชน เอฟ นครนายก ที่คาดว่าจะผ่าน นัท แปดริ้ว ซึ่งใครชนะอาจต้องไปเจออีก 1 ตัวเต็งคือ หมู ปากน้ำ มืออาชีพที่ฟอร์มกำลังสดมาก

ส่วนรายการนี้เป็นที่น่าเสียดายมือระดับต้นๆ ของประเทศ กอดคอตกรอบระนาว เริ่มตั้งแต่ แมน นครปฐม-ตัวเล็ก สำโรง-หนู ดาวดึงส์-นุ้ก สากล-บิ๊ก สระบุรี และ แซค โซโฟน โดยรายการนี้มีหน้าใหม่หลุดเข้ามาหลายคนอาทิ ท๊อป จันท์-เปา จันท์-เช็ค นครนายก และ ตัวเล็ก ใส่หมวก เป็นต้น