สมาคมฯ ส่งเด็กศูนย์ฝึกชิงแชมป์เยาวชนโลก พุธ รังสิต-โฟน เนวาด้า ส่วนหญิงใบพัด-มิ้งค์

9 ส.ค. 59

ศึกชิงแชมป์เยาวชนโลกชาย-หญิง อายุไม่เกิน 18 และ 21 ปีที่ประเทศเบลเยี่ยม 15-25 ส.ค. สมาคมฯ ส่ง 3 เยาวชนชาย 2 เยาวชนหญิงลงแข่งขัน ซึ่งมั่นใจหญิงมีโอกาสเข้ารอบลึกๆ และอาจถึง เข้าชิงฯ โดยมี ใบพัด ศรีราชา และ มิ้งค์ สระบุรี คู่ชิงแชมป์เยาวชนโลกเมื่อปี 2558 เป็นความหวัง

 สหพันธ์สนุกเกอร์สมัครเล่นโลกหรือ IBSF มอบหมายให้สมาคมสนุกเกอร์เบลเยี่ยมจัดการแข่งขันสนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์โลกอายุไม่เกิน 18 และ 21 ปี ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยมระหว่างวันที่ 15-25 สิงหาคม 2559 โดยการแข่งขันหนนี้มีประเทศสมาชิกทั่วโลกส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันกันมาก โดยมีนักกีฬาจากประเทศไทยร่วมแข่งขัน ทั้งประเภทเยาวชนชายและหญิง โดยประเภทชาย รัชโยธิน โยธารักษ์ จะลงแข่งประเภทเดี่ยวอายุไม่เกิน 21 ปี ส่วนอีก 2 คนคือ พุธกานต์ ขิมสุข (พุธ รังสิต) และ ณรงค์เดช ตาขันทอง (โฟน เนวาด้า) ได้เล่นทั้งประเภทอายุไม่เกิน 18 และ 21 ปี เนื่องจากอายุทั้งคู่ไม่เกิน 18 ปี ส่วนประเภทหญิง สมาคมฯ ส่งอดีตแชมป์ 15 แดงโลก ศิริภาพร นวนทะคำจัน (ใบพัด ศรีราชา) และ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย (มิ้งค์ สระบุรี) ซึ่งเป็นคู่ชิงชนะเลิศเมื่อปี 2558 โดยการแข่งขันหนนั้น ใบพัด ศรีราชา ได้แชมป์โลกโดยเอาชนะ มิ้งค์ สระบุรี แต่ฝ่ายหลังสามารถทำเบรกสูงสุด 124 แต้ม สร้างความฮือฮาแก่บรรดานักสนุกเกอร์จากทั่วโลกซึ่งทึ่งในฝีมือของสาวไทยอย่างมากโดย ใบพัด และ มิ้งค์ จะลงแข่งขันทั้งประเภทอายุต่ำกว่า 18 และ 21 ปี เนื่องจากทั้งคู่อายุไม่ถึง 18 ปี

สำหรับการชิงแชมป์โลกหนนี้ในประเภทอายุไม่เกิน 18 ปี 2 สาวไทยมีโอกาสเป็นแชมป์สูงมาก เนื่องจากรายชื่อคู่แข่งขันเห็นแล้วฝีมือยังห่างกับ สาวไทย แต่ประเภทอายุไม่เกิน 21 ปียังต้องลุ้นกับ สาวจากยุโรปโดยเฉพาะ เจ้าภาพ เบลเยี่ยม ถือว่ามีโอกาสมากกว่าทุกชาติ เนื่องจากมีตัวแชมป์โลกและยังสามารถทำการแข่งขันในรายการนี้ได้ด้วย

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 405)