ประธานสนุกเกอร์โลก - คนอินเดีย ชื่นชมซันนี่ ฝีมือโดดเด่นไม่แพ้ “เจมส์ วัฒนา” อนาคตไกล

11 ส.ค. 59

ประธานสนุกเกอร์โลกทึ่งในฝีมือ “คลื่นลูกใหม่” ซันนี่ อาร์แบค ชื่นชมอนาคตสอยคิวไปไกลไม่แพ้ เจมส์ วัฒนา ในอดีต ในขณะที่คนอินเดีย ชื่นชม ซันนี่เป็นอย่างมากถึงขนาดมืออาชีพ อดิยา เมธา และ ปันกาจ เอ็ดวานนี ยอมรับในความเฉียบขาดถึงกับทำนายอนาคตจะติดท็อป 32 ภายในเวลารวดเร็วแค่ 2 ปี

ในการแข่งขันสนุกเกอร์ อินเดียน โอเพ่น ในรอบ 8 คนระหว่าง ไคเรน วิลสัน กับ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ หรือ ซันนี่ อาร์แบค ปรากฏว่าคณะกรรมการจัดการแข่งขันให้ความสำคัญกับคู่นี้มากที่สุด โดยแห่กันนั่งชมมากมาย รวมถึงประธานสหพันธ์สนุกเกอร์โลก เจสัน เฟอร์กูสัน ที่ได้รับเชิญจาก นายกัปตัน พีเค โมฮาน รัฐมนตรีอินเดีย ซึ่งเป็นประธานสหพันธ์สนุกเกอร์สมัครเล่นโลกได้เชิญมาเป็นเกียรติในการจัดแข่งขัน โดยมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกรวมถึงให้ คนอินเดีย ได้รับชมฝีมือแชมป์รายการแรงกิ้งสดๆ อย่าง ไคเรน วิลสัน โดยการแข่งขันเป็นไปอย่างน่าดู ไคเรน ออกนำไปก่อน 1-0 แต่ซันนี่มากด 2 เฟรมขึ้นนำ 2-1 แต่น่าเสียดายพลาดท่าใน 3 เฟรมหลังทำให้ ไคเรน วิลสัน เอาชนะไปด้วยสกอร์ 4-2 ส่งผลให้ ซันนี่ตกรอบพร้อมรับเงินรางวัล 9,000 ปอนด์ รวมถึงได้คะแนนสะสม 9,000 แต้ม ในช่วงแข่งขันผู้บรรยายเกมคือ อดิยา เมธา นักสนุกเกอร์ระดับโลกของอินเดียได้ชื่นชมฝีมือ ซันนี่ ที่โชว์ฟอร์มสุดยอดสามารถแก้ไขลูกยากหลายครั้ง และยังโชว์ช็อตเด็ดคือการ ใช้เรสต์ ที่ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะเฟรมที่ 6 ในขณะที่ ซันนี่ ใช้เรสต์ตบเขียวใกล้ชิ่งด้านขวาล่างลงอย่างสวยงาม ซึ่งเป็นลูกยาก และยังเก็บน้ำตาลและน้ำเงิน แต่ขาวมาใกล้ชิ่งด้านหลุมขวาบน ทำให้วางมือไม่ถนัดจึงพลาดลูกนี้ และส่งผลให้แพ้ทันทีทำให้ ไคเรน วิลสัน แสดงความดีอกดีใจเห็นได้ชัดเจนต่อชัยชนะที่เปรียบเสมือนเก็บตกช็อตนี้

 

 

 

หลังการแข่งขันประธานสหพันธ์สนุกเกอร์อาชีพ เจสัน เฟอร์กูสัน ได้ให้สัมภาษณ์สื่ออินเดียว่า ขอแสดงความยินดีกับชาวไทยที่ได้ “เพชรเม็ดใหม่” ในวงการสอยคิวสืบแทน เจมส์ วัฒนา ซึ่งเด็กหนุ่มรายนี้ฝีมือเฉียบขาดมาก อนาคตจะไปไกลในวงการอาชีพค่อนข้างแน่นอนซึ่งทราบว่า อรรคนิธิ์ เป็นเด็กที่มีความขยันในการฟิตซ้อมยิ่งทำให้มั่นใจ จะเป็นคู่ต่อสู้อันตรายของทุกคนที่ต้องมาเจอ

ทางด้านมืออาชีพโลกชาวอินเดียทั้งอดีตแชมป์โลก ปันกาจ เอ็ดวานนี และ อดิยา เมธา นักสนุกเกอร์ฝีมือดีออกมากล่าวกว่า ไม่เคยเห็นฝีมือของ ซันนี่ แต่พอมาเห็นจะๆ รู้สึกทึ่งมาก เพราะมาตรฐานการเล่นไม่เป็นรองยอดฝีมือระดับโลกแต่อย่างใด จึงขอทำนายอนาคตหนุ่มไทยรายนี้จะติดท็อป 32 คนภายในระยะเวลา 2 ปีแน่นอน และสามารถที่จะทดแทนอดีตรุ่นพี่ เจมส์ วัฒนา ที่เคยสร้างชื่อโด่งดังให้คนไทยมาแล้ว

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 405)