เอฟ นครนายก ตั้งความหวัง ติดท็อป 16 โลก หลังทำแม็กซิมั่ม 147 สำเร็จ “ศึกระนองคัพ”

20 ส.ค. 59

เอฟ นครนายก ตั้งความหวังขึ้นท็อป 16 โลกในฤดูกาลนี้ หลังจากทำแม็กซิมั่ม 147 รายการไทยแลนด์แรงกิ้งระนองคัพ ซึ่งก่อนหน้านี้พลาดดำลูกสุดท้ายในการเล่นอาชีพถึง 2 รายการ ชวดเงินหลายล้าน ทำให้ความมั่นใจกลับคืนมาและจะพยายามทำให้ดีทุกรายการ

เทพไชยา อุ่นหนู หรือ เอฟ นครนายก ยอดฝีมือสอยคิวสามารถทำ แม็กซิมั่มเบรก ในการแข่งขันสนุกเกอร์แสงโสมไทยแลนด์แรงกิ้ง ระนอง คัพ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. โดยทำได้ในเฟรมแรกจากการแข่งขันกับ นิธิวรรธก์ กาญจนศรี (นัท แปดริ้ว) และเอาชนะขาดลอย 4-0 เฟรมในรอบแรก 16 คน เป็นการทำ แม็กซิมั่มเบรก ครั้งที่ 2 ในการแข่งขันไทยแลนด์แรงกิ้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ทำไว้เมื่อปี 2551 ที่จังหวัดจันทบุรี

จากการทำแม็กซิมั่มเบรก ถือเป็นการ “ปลดล็อก” และลบภาพหลอน เพราะรายการใหญ่ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ เอฟ นครนายก พลาดดำลูกสุดท้ายในการแข่งขันกับ นีล โรเบิร์ตสัน ชวดรางวัลแม็กซิมั่มเฉียด 4 ล้านบาทไปอย่างน่าเสียดาย และในเวลาถัดมาพลาดดำลูกสุดท้ายอีกทีในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกในรอบคัดเลือกทำให้ มาร์โก้ ฟู เป็นผู้ทำแม็กซิมั่มเบรกไปในที่สุด จากการทำแม็กซิมั่มเบรกหนนี้ เอฟ นครนายก เปิดเผยว่ารู้สึกโล่งอกหลังจากพลาดรายการสำคัญมา 2 ครั้งทำให้ ภาพตบดำทั้ง 2 รายการตามหลอนตลอด

เอฟ นครนายก ยังกล่าวอีกว่ารายการแรงกิ้งโลกที่เหลืออีกกว่า 10 รายการ จะพยายามเข้ารอบลึกให้มากที่สุด โดยตั้งความหวังจะยืนอยู่ในท็อป 16 ของโลกให้ได้ ซึ่งปัจจุบันตัวเองอยู่ลำดับที่ 33 หากสามารถเข้ารอบลึกหรือเข้าถึงชิงชนะเลิศ โอกาสติดท็อป 16 ก็มีสูง ซึ่งขณะนี้เตรียมตัวฝึกซ้อมหนักทุกวันและ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องพนัน โดยตั้งหน้าตั้งตาหาเงินเลี้ยงครอบครัวอย่างเดียว เพราะยังมีลูกสาวอีก 2 คน ที่ต้องส่งเสียศึกษาเล่าเรียนจนถึงขั้นสูงสุด ซึ่งปัจจุบัน เอฟ นครนายก ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (อาร์แบค) และจะเข้ารับปริญญาปลายปีนี้

 

 (ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 405)