วงการสอยคิวตะลึง “บอยซ่าส์” ถูกยึดทรัพย์ 17 ล้าน ร่วมขบวนนายไซซะนะ นักค้ายาบ้าจาก สปป.ลาว

1 มี.ค. 60
นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอยซ่าส์
นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอยซ่าส์

ตะลึงไปทั่ววงการสอยคิวหลังจาก เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดรวบตัว นายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดรายใหญ่จากฝั่งลาว พร้อมขยายผล ปรากฏว่าคนในวงการสอยคิว นายณัฐพล นาคคำ หรือคนในวงการสนุกเกอร์รู้จักในนาม บอยซ่าส์ สาเหตุที่ได้ฉายานี้เนื่องจาก บอย กล้าสู้กับนักสนุกเกอร์ระดับทีมชาติทุกคน โดยมีการต่อน้ำหนักจนเจ้าตัวพอใจ ซึ่งส่วนใหญ่ บอยซ่าส์ จะเป็นผู้เสียเกือบทุกครั้ง ซึ่งเสียครั้งละมากๆ แต่เจ้าตัวก็ยินดีเสียและเดินสายไปเล่นเกือบทั่วประเทศ และยังเคยสร้างประวัติศาสตร์ซื้อคิวราคา 80,000 บาทจาก เอฟ นครนายก ซึ่งถือว่าเป็นราคาซื้อขายแพงสุดเท่าที่เคยปรากฏ โดยช่วงนั้นไม่มีใครทราบว่า บอยซ่าส์ เป็นใครมาจากไหน รู้แต่เพียงว่ามีเงินมาก กล้าเล่นได้เสียและสู้ทุกมือ แต่ล่าสุดทำให้คนในวงการต่างตะลึง ที่เข้าไปพัวพันกับการค้ายาเสพติดเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา โดยเจ้าหน้าที่มีรายละเอียดดังนี้

นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอยซ่าส์
นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอยซ่าส์

กรณีกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ปฏิบัติการ “ชัยยะ สยบไพรี 60/2” ตรวจค้น 39 เป้าหมาย 41 จุด เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหา 9 คน ในเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาว จุดสำคัญ ได้เข้าตรวจค้นร้านแอเรีย 51 (Area51) ซอยอินทามระ 51 ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามี แพท-ณปภา ตันตระกูล ดาราสาว ถูกซัดทอดมีรถสปอร์ตยี่ห้อลัมโบร์กีนี กัลลาโด สีเทาดำ รุ่นย่อย SuperLeggera LP 570-4 มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ไว้ในครอบครอง สงสัยว่าเป็นของนายณัฐพล หรือบอย นาคคำ ผู้ต้องหาเครือข่ายนายไซซะนะที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ก่อนที่เบนซ์ เรซซิ่ง พร้อมทนายความนำหลักฐานเอกสารบางส่วน เข้าชี้แจงกับตำรวจ บช.ปส.นั้น

นายไซซะนะ แก้วพิมพา
นายไซซะนะ แก้วพิมพา
นายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดรายใหญ่จากฝั่งลาว
นายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดรายใหญ่จากฝั่งลาว

ที่ บช.ปส. พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ โฆษก ปส. เปิดเผยว่า ได้เชิญเจ้าหน้าที่บริษัท ราชธานี ลิสซิ่ง ไฟแนนซ์ จำกัด มาให้ข้อมูลพร้อมนำเอกสารมาชี้แจง เกี่ยวกับการเช่าซื้อรถลัมโบร์กีนีของนายเบนซ์

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และ ป.ป.ง. ได้ยึดทรัพย์สินของนายบอยแล้ว 12 รายการ รวมกว่า 17 ล้านบาท มีรถยี่ห้อลัมโบร์กีนี ทะเบียน กจ 51 กรุงเทพมหานคร และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ KTM สีส้ม มีชื่อนายเบนซ์เป็นผู้ถือครองรวมอยู่ด้วย นายเบนซ์และผู้เกี่ยวข้องจะต้องนำเอกสารหลักฐานมาชี้แจงถึงที่มาที่ไปของทรัพย์สินภายใน 90 วัน โดยนายเบนซ์ต้องชี้แจงที่มาของเงินที่นำไปซื้อรถหรูให้ได้ ไม่เช่นนั้นทรัพย์สินทั้งหมดจะเข้าสู่กระบวนการอายัดทรัพย์ และขายทอดตลาดตามขั้นตอน

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 412)