นุ้ก สากล กระสุนหมด ต้องพักการเล่นอาชีพที่อังกฤษ สมาคมฯ ช่วย 3 แสน แข่ง 2 นัดจบต้องควักทุนตัวเอง

7 มี.ค. 60

อุตส่าห์บากบั่นข้ามน้ำข้ามทะเลไปคว้าแชมป์เอเชียถึง กาตาร์ ได้สิทธิ์เล่นอาชีพที่อังกฤษ 2 ปี แต่น่าเสียดายได้เล่น 2 รายการ “กระสุนหมด” โดยสมาคมสนุกเกอร์ช่วย 3 แสน ในขณะที่ ผู้สนับสนุนมีปัญหาการเงิน นุ้ก สากล จึงหวนกลับมาล่ารางวัล ไทยแลนด์ แรงกิ้ง จะกลับสู่อาชีพอีกหนรายการสุดท้ายชิงแชมป์โลก เม.ย.

นักสนุกเกอร์ไทยได้โควตาเล่นอาชีพที่ประเทศอังกฤษทั้งหมด 7 คนประกอบด้วย ต๋อง ศิษย์ฉ่อย, เอฟ นครนายก, แจ๊ค สระบุรี, หมู ปากน้ำ, ซันนี่ อาร์แบค, ไฟว์ นครนายก และ นุ้ก สากล โดยฝ่ายหลังมีดีกรีเป็นแชมป์เอเชียในปี 2559 ที่ประเทศกาตาร์ โดยรอบรองชนะเลิศเอาชนะอดีตแชมป์โลกอินเดีย ปันกาจ เอ็ดวานนี่ 5-3 เฟรม และรอบชิงชนะเลิศชนะ “เสือเฒ่า” จากยูเออี มุสตาฟา ชีฮับ 6-2 เฟรม โดยเปิดการแข่งขันคัดเลือกประจำปี 2016-2017 ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม แต่น่าเสียดาย 3 รายการแรกนักกีฬาไทยส่วนใหญ่ไม่ได้ วีซ่า ไปแข่งขันและได้ประเดิมเล่นรายการแรก เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ปรากฏว่ากฤษณัส เลิศสัตยาทร หรือ นุ้ก สากล กลายเป็นม้ามืดที่ใครต่อใครต่างจับตามอง เพราะประเดิมด้วยการชนะนักสนุกเกอร์วัยเก๋า แอนโธนี่ย์ แฮมิลตัน และรอบ 64 คนยังชนะ แซม แบรด ซึ่งแต่ละคนฝีมือร้ายกาจ แต่น่าเสียดายรอบ 32 เสียท่าให้ “ไอ้นกกระยาง” ไนเจล บอนด์ 2-5 เฟรม หลังจากนั้นก็ลงแข่งอีก 2 รายการ โดยไปแพ้ ริกกี้ วอลเด้น มือท็อป 16 โลกแบบเฉียดฉิว 4-3 ถึง 2 ครั้ง

สำหรับ 2 รายการที่ผ่านมา เวลช์ โอเพ่น 13-19 ก.พ. และรายการชู้ต เอาท์ ไม่มีชื่อ นุ้ก สากล ลงแข่งขัน ทำให้ตรวจสอบกันให้วุ่น ซึ่งได้รับการเปิดเผยจากเจ้าตัวว่า ที่ไม่สามารถไปแข่งขัน 2 รายการที่ว่าเนื่องมาจาก ไม่มีผู้สนับสนุนในเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งเดิมทีช่วงที่ไปเล่นอาชีพใหม่ๆ ได้เงินสนับสนุนจาก สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย 3 แสนบาท ซึ่งลงแข่ง 2 รายการเงินก็หมดไปกับค่าใช้จ่าย ค่าฝึกซ้อม รวมถึงค่าที่พักและค่าสมัคร จะพึ่งพาลูกพี่ที่ให้การสนับสนุนมาช้านานปรากฏว่า ลูกพี่ประสบปัญหาเรื่องการเงิน เพราะลงทุนทำธุรกิจพังยับเยิน จึงเป็นเหตุสุดวิสัยที่ไม่สามารถหาเงินไปแข่งขันได้ ซึ่งตัวเองก็ควักกระเป๋าโดยนำรายได้จากรางวัลที่ได้ในการแข่งขันไทยแลนด์ แรงกิ้ง สำรองจ่ายจนหมดตัว ดังนั้นช่วงหลังจึงต้องมาลงสมัครแข่งขันไทยแลนด์แรงกิ้ง ประจำปี 2560 และผ่านเข้ารอบ 16 คนที่พิจิตรและสุรินทร์ทั้ง 2 รายการ ซึ่งคาดว่าจะสามารถผ่านเข้ารอบลึกๆ และมั่นใจจะได้แชมป์รายการใดรายการหนึ่ง เพื่อเป็นทุนสำหรับสู้ศึกใหญ่ ชิงแชมป์โลกในเดือนเม.ย. ที่ประเทศอังกฤษต่อไป

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 412)