บ่อนพนันระบุนักสนุกเกอร์ไทย-จีนอันตรายที่สุด ลงแข่งขันทุกครั้งมี “ยอดแทงพนัน” จนบ่อนไม่รับ

13 เม.ย. 60

บ่อนพนันถูกกฎหมายในอังกฤษระบุ นักสนุกเกอร์ไทยและจีน มียอดผู้แทงพนันแต่ละแมตช์สูงมาก สูงถึงขนาดบ่อนต้องปิดไม่รับแทง และผลจะออกมาตรงตามที่แทง ทำให้ หลายบ่อนหวาดผวา และอาจไม่เปิดราคาในนัดที่มีนักสนุกเกอร์ 2 ชาติลงแข่งขัน ยกเว้นระดับอันดับต้นๆ ของโลก อาทิ ติง จุ้นฮุย และ เหลียง เวน โบ

ปลายฤดูกาลของการแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนโลก มืออาชีพหลายคนเล่นผิดฟอร์มระนาวหลายต่อหลายคน ทั้งยุโรปและเอเชีย แต่บ่อนพนันถูกกฎหมายในอังกฤษระดับบิ๊ก อาทิ ดาฟาเบท, แลดโบรกส์, คอรัล และ F66 ตั้งข้อสงสัยนักสนุกเกอร์จากเอเชียคือ ไทย และ จีน ส่อพฤติการณ์เล่นไม่เต็มฝีมือหรือมี “การล้ม” เจตนาให้แพ้ในเกมแข่งขัน โดยพุ่งเป้ามาที่ นักสอยคิวไทย และ จีน สังเกตจาก ยอดเงินแทงพนัน ซึ่งคนส่วนใหญ่แทงตรงข้ามนักกีฬา ไทย-จีน และแทงแต่ละครั้งรวมยอดเงินหลายล้าน ซึ่งผลการแข่งขันก็ออกมาตามที่ผู้แทงพนันถูกต้อง และด้วยเหตุนี้ทางบ่อนพนันจึงร้องเรียนไปยัง เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสนุกเกอร์โลกฝ่ายบริหาร พร้อมนำยอดการแทงพนันแต่ละครั้งของนักสนุกเกอร์ทั้ง 2 ชาติ มาแสดงด้วย

เกี่ยวกับการร้องเรียนจากบ่อนพนันหนนี้ นายเจสัน เฟอร์กูสัน รับปากที่จะเรียกนักกีฬาทั้ง 2 ชาติมาสอบถามเอาความจริง และไม่เชื่อว่านักสอยคิว (บางคน) จะกล้าทรยศต่ออาชีพตัวเอง เพราะหากแข่งขันตามปกติ โอกาสทำเงินแต่ละรายการก็ได้สูง หากมีพฤติการณ์ไม่น่าไว้ใจและสอบสวนว่ามีความผิดจริง ก็จะมีโทษตามกฎของสมาคมฯ คือขั้นสูงสุดถึง ขับออกจากมืออาชีพ และไม่มีสิทธิ์กลับสู่การเล่นอาชีพตลอดชีวิต แต่หากโทษขั้นเบาก็ถูกห้าม 3 ปี 5 ปี หรือหนักหน่อยก็อย่าง สตีเฟ่น ลี ที่ถูกโทษเกิน 10 ปี จนทำให้ชีวิตของนักสนุกเกอร์รายนี้พลิกผัน ต้องออกเดินทางไปโชว์ฝีมือยังประเทศต่างๆ เพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว

ประธานสนุกเกอร์โลกยังกล่าวอีกว่า จะเดินทางมาสอบสวนนักสนุกเกอร์จีนในการแข่งขันรายการ ไชน่า โอเพ่น ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 27 มี.ค. ถึง 2 เม.ย. ที่มหาวิทยาลัยปักกิ่ง ในกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งรายการนี้นักสอยคิวไทย นพพล แสงคำ (หมู ปากน้ำ) สอบผ่านได้เล่นแค่คนเดียวโดย หมู จะเจอ โรเบิร์ต มิลกินส์ ในรอบ 64 คน และจากนั้นในเดือนกันยายนก็จะมาสอบ 6 มืออาชีพไทยในรายการ 6 แดงชิงแชมป์โลกที่เมืองไทยต่อไป

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 413)