นุ้ก สากล สาบาน ไม่ได้ล้มรายการเยอรมันมาสเตอร์ส ส่วนไม่ลงเล่นรายการที่เหลือเพราะขาดผู้สนับสนุน

17 เม.ย. 60

เป็นอีกหนึ่งนักสอยคิวที่ถูกจับตาและถูกตั้งข้อครหา “ล้มคิว” ในการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพ เยอรมัน มาสเตอร์ส เมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งโต๊ะพนันระบุยอดผู้แทงพนันในนัดเล่นกับ มาร์ค จอยส์ ผิดปกติมาก และผลก็ออกมาตามที่มีผู้แทงไว้โดย นุ้ก สากล พร้อมสาบาน ไม่ได้ล้ม แต่ที่เดินทางกลับไม่ได้ลงเล่นอีกหลายรายการเนื่องจาก ไม่มีผู้สนับสนุนในเรื่องค่าใช้จ่าย

กฤษณัส เลิศสัตยาทร หรือ นุ้ก สากล เจ้าของแชมป์เอเชีย 2559 ที่ได้สิทธิ์เล่นอาชีพที่อังกฤษปีแรก และถูกวิจารณ์ว่ามีพฤติการณ์น่าสงสัยในเกมที่เล่นกับ มาร์ค จอยส์ รายการเยอรมัน มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 6-9 ธ.ค. 2559 ซึ่งเป็นรอบคัดเลือก 128 คน โดย นุ้ก สากล แพ้ขาดกระจุย 1-5 เฟรม ทำให้โต๊ะพนันร้องเรียนมายังสมาคมสนุกเกอร์โลก เนื่องจากหน้าเสื่อผิดปกติ เพราะมีผู้แทงพนันมาร์ค จอยส์ ทุกราคา จนบ่อนพนันต้องปิดไม่รับแทงในเวลาต่อมา และผลการแข่งขันก็ออกมาตามที่มีผู้แทงถูกมากมาย นอกจากนี้ยังมีนักสอยคิวไทยอีกหลายคนที่เล่นผิดฟอร์มและ หน้าเสื่อผิดปกติ โดยได้มอบหมายให้สมาคมสนุกเกอร์โลกช่วยดำเนินการสอบสวนอีกที

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นุ้ก สากล เปิดเผยกับ “คิวทอง” สาเหตุที่เล่นไม่ดีในนัดแข่งกับ มาร์ค จอยส์ เนื่องจากเพิ่งเดินทางไปถึง และปรับตัวกับสภาพอากาศยังไม่ได้ จึงทำให้ผลแข่งขันออกมาไม่ดีในสายตาของ แฟนสนุกเกอร์ แต่อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าได้เล่นสุดฝีมือ ไม่มีเลศนัยแต่อย่างใด เพราะเพิ่งไปเล่นอาชีพปีแรกคงไม่กล้า คิดไม่ซื่อแน่ ส่วนที่มีผู้สงสัยว่าตนหนีกลับเมืองไทยเพราะเกรงถูกสอบ ขอยืนยันว่าไม่จริง ที่เดินทางกลับไม่ได้ลงแข่งขัน 3 รายการที่เหลือ สาเหตุจากขาดผู้ให้การสนับสนุน เพราะก่อนหน้านั้นได้รับเงินช่วยเหลือจาก สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ 300,000 บาท มาแข่งขัน 2-3 รายการ เงินก็หมดไปแล้ว และไม่มีรายอื่นเข้ามาสนับสนุน เมื่อเงินหมดจึงต้องกลับเมืองไทยและไม่ได้ลงแข่งขันทุกรายการ ซึ่งจะแข่งรายการสุดท้ายคือ ชิงแชมป์โลกในเดือน เม.ย. ซึ่งเป็นรายการใหญ่ที่สุด และตนเองใฝ่ฝันจะลงเล่นรายการนี้มากที่สุด แม้จะต้องควักทุนตัวเองไปแข่งขันก็ต้องยอม ซึ่งค่าใช้จ่ายในการแข่งขันรายการนี้ตกประมาณ 200,000 บาท

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 413)