อิศ จันท์-แมน นครปฐม ฟิตหนักเตรียมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย เพื่อคว้าตั๋วสู่อาชีพ มีคู่แข่งน่ากลัว จีน-ฮ่องกง-อินเดีย-อิหร่าน

18 เม.ย. 60

2 อดีตมืออาชีพ อิศ จันท์-แมน นครปฐม ต่างฟิตหนักก่อนไปชิงแชมป์เอเชียที่กาตาร์ 22-28 เม.ย.  โดยทั้งคู่หวังแชมป์เพื่อกลับสู่อาชีพอีกครั้งหลังจากที่เคยไปเล่นมา 3 ปีเต็ม แต่ต้องวัดฝีมือกับเด็กจีนที่กำลังมาแรง แต่ละคนก็หวังตั๋วสู่อาชีพ นอกจากนี้ยังมี ฮ่องกง-อินเดีย-อิหร่าน กำลังพัฒนาฝีมือดีขึ้นมาก

สมาคมสนุกเกอร์กาตาร์อาสาเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันสนุกเกอร์ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 22-28 เม.ย. 2017 ที่กรุงโดฮาห์ โดยเชิญนักสอยคิวจาก 46 ชาติทั่วเอเชียทำการแข่งขัน ซึ่งมีชาติสมาชิกตอบร่วมทำศึกกว่า 30 ชาติรวมทั้งไทย โดยสมาคมบิลเลียดฯ ส่ง อิศรา กะไชยวงษ์ (อิศ จันท์) อดีตแชมป์เอเชีย 2 สมัยและ ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ (แมน นครปฐม) อดีตแชมป์เยาวชนโลก ซึ่งทั้งคู่เคยเป็นมืออาชีพและไปเล่นที่อังกฤษนานถึง 3 ปี แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงกลับมาแข่งสมัครเล่นเหมือนเดิม

การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียหนนี้ 2 นักสนุกเกอร์ไทยลงทุนฝึกซ้อมหนักที่สโมสรทีบีซี. หัวหมาก โดยมี โค้ชชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ (ต่าย พิจิตร) เป็นผู้ควบคุมการฟิตซ้อมอย่างใกล้ชิด โดยหวังได้ตั๋วในการทำศึก เพราะผู้ชนะเลิศจะได้สิทธิ์ไปเล่นอาชีพ แต่เส้นทางของ 2 สอยคิวไทยก็ไม่ง่ายนักเนื่องจาก จีน ส่งดาวรุ่งสู้ศึกเพื่อหวังตั๋วไปเล่นอาชีพเช่นกัน ซึ่งขณะนี้เด็กจีนมีมากมายหลายสิบคน แต่ละคนฝีมือระดับน้องๆ ติง จุ้นฮุย และได้เล่นไวลด์การ์ดในรายการที่จีนจัดแรงกิ้งโลกด้วย

นอกจากนี้ยังมี ฮ่องกง-อินเดีย-ปากีสถาน ที่กำลังพัฒนาฝีมือดีขึ้นผิดหูผิดตารวมทั้ง อิหร่าน ที่กำลังฮึกเหิมหนัก เนื่องจากมีแชมป์โลก โฮเซ่น วาเฟย์ อายูรี ซึ่งกำลังมีผลงานจากการแข่งขันอาชีพอยู่ในขณะนี้ และยังเอาชนะนักกีฬาไทยมาหลายคน โดยล่าสุดชนะ แจ๊ค สระบุรี

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 413)