สนุกเกอร์อาชีพเปิดฤดูกาลใหม่ ริกา มาสเตอร์ส ที่ลัตเวีย “ซันนี่” ไม่ไปเล่น ขอสู้ในไทยหาทุนแข่งอาชีพที่อังกฤษ

9 พ.ค. 60

เผยโปรแกรมสนุกเกอร์โลกประจำปี 2017-2018 ประเดิมด้วย ริกา มาสเตอร์สที่ประเทศลัตเวีย รายการนี้นักสอยคิวไทยสละสิทธิ์เป็นแถว เนื่องจากวีซ่าเข้าประเทศทำยาก แถมเงินรางวัลน้อย ไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายโดย “ดาวรุ่ง” ซันนี่ อาร์แบค ขอแข่งแรงกิ้งในไทยเพื่อล่ารางวัลไปสู้ศึกอาชีพที่อังกฤษ เพราะไม่มีสปอนเซอร์สนับสนุน

โปรแกรมการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพประจำฤดูกาล 2017-2018 คลอดแล้วโดยประเดิม 31 พ.ค. ถึง 7 มิ.ย. ด้วยรายการ ริกา มาสเตอร์ส โดยแข่งคัดเลือกที่เพรสตัน เพื่อเอาผู้ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันรอบจริงที่ประเทศลัตเวียในวันที่ 23-25 มิ.ย. ซึ่งรายการนี้ นักสอยคิวมืออาชีพของไทยทั้ง ต๋อง ศิษย์ฉ่อย-เอฟ นครนายก-ซันนี่ อาร์แบค-นุ้ก สากล และ ไฟว์ นครนายก ต่างสละสิทธิ์ ไม่เดินทางไปแข่งในรอบคัดเลือก เนื่องจากเป็นรายการเล็กไม่คุ้มกับค่าใช้จ่าย แถมวีซ่ายังขอเข้าประเทศยากลำบากมาก

สำหรับ “ดาวรุ่ง” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ (ซันนี่ อาร์แบค) ยืนยันว่าแม้จะเป็นรายการเก็บคะแนนมืออาชีพแต่จะไม่ไปแข่งขัน เพราะไม่คุ้มกับค่าใช้จ่าย ซึ่งตัวเองต้องควักเงินส่วนตัวไปแข่งขัน เนื่องจากไม่มีสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนเหมือนพี่ ๆ เช่น เอฟ นครนายก แต่จะหาทุนด้วยการลงแข่งขันรายการไทยแลนด์แรงกิ้ง โดยมั่นใจจะสามารถเข้ารอบลึก ๆ และหากคว้าแชมป์ก็จะมีเงิน 150,000 บาท สำหรับไปเล่นอาชีพได้ 1 รายการ

ทางด้านนายศรายุทธ ส่งเสริมสวัสดิ์ บิดา ซันนี่ อาร์แบค กล่าวว่าในการไปเล่นอาชีพที่อังกฤษ ครอบครัวตนเองประสบปัญหาในเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะการไปอังกฤษแต่ละครั้งต้องจ่ายเงินมากทั้งค่าที่พัก ค่าเครื่องบิน ค่าอาหารการกิน รวมถึงค่าเช่าสถานที่ฝึกซ้อม โดยซันนี่ได้เช่าบ้านพักใกล้อคาเดมีของ เอฟ นครนายก และใช้สถานที่แห่งนี้เป็นที่ฝึกซ้อม โดยต้องจ่ายค่าซ้อมวันละ 20 ปอนด์ ซึ่งถือว่าถูกกว่าที่อื่น โดยแต่ละวันซันนี่มีความขยันต่อการฟิตซ้อมมาก ซึ่งสร้างความมั่นใจในฤดูกาลที่จะถึง ซันนี่จะต้องมีผลงานดีกว่าปีที่ผ่านมา

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 414)