สุนทร จารุมนต์ ปฏิเสธ ไม่รับคุมทีมแข่งซีเกมส์ หลายคนเสียขวัญ จะเป็นหนแรกชวดเหรียญทอง

11 พ.ค. 60

อดีตผู้จัดการทีมสอยคิว สุนทร จารุมนต์ ปฏิเสธคำเชิญสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ให้คุมทีมชาติสู้ศึกซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซีย เนื่องจากเบนเข็มมาทำสมาคมนกพิราบเต็มตัว ซึ่งดำเนินไปด้วยดี ล่าสุด อิศ จันท์-แมน นครปฐม ไปชิงแชมป์เอเชียที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ต้องพึ่งตัวเองเพราะไม่มี ผู้ควบคุมทีม

หลังจากการแข่งขันซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่สิงคโปร์เมื่อปี 2558 ซึ่งทีมสอยคิวไทยคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง เป็นเหตุให้ผู้จัดการทีม นายสุนทร จารุมนต์ และนายศักดา รัตนสุบรรณ ประธานเทคนิคออกมารับผิดชอบที่ทำเหรียญทองต่ำกว่ามาตรฐานได้แค่เหรียญเดียว โดยก่อนแข่งตั้งเป้า 2 ทองจากบิลเลียดและสนุกเกอร์ จึงประกาศลาออกต่อหน้า สื่อมวลชน ที่ไปทำข่าวที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยผู้จัดการทีมกล่าวว่าขอรับผิดชอบในการผิดพลาดเหรียญทองจึงขอวางมือ เพื่อให้คนอื่นมาทำหน้าที่ และหลังจากนั้นนายสุนทร จารุมนต์ ได้หันมาบริหารสมาคมนกพิราบแข่งอย่างจริงจัง โดยจัดแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเล่นนกพิราบทั่วโลก ส่งนกมาแข่งที่พัทยากว่า 30 ประเทศ สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก ซึ่งล่าสุดสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ส่ง อิศรา กะไชยวงษ์ (อิศ จันท์) ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ (แมน นครปฐม) ไปชิงแชมป์เอเชียที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ นักกีฬา ต้องช่วยตัวเองเนื่องจากสมาคมฯ ไม่ได้ส่งผู้ควบคุมทีม

และเมื่อกลางเดือน เม.ย. นายพัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน ประชาสัมพันธ์สมาคมฯ ได้มาทาบทามนายสุนทรขอให้ช่วยเป็นผู้จัดการทีมสู้ศึกซีเกมส์อีกครั้ง ซึ่งได้ปฏิเสธเนื่องจากช่วงนี้งานนกพิราบยุ่งมาก เพราะจะมีการแข่งขันรายการสำคัญ พร้อมขอบคุณสมาคมฯ ที่ให้ความไว้วางใจ โอกาสหน้าจะกลับมาทำหน้าที่แน่นอน

สำหรับผู้จัดการทีมถือว่าสำคัญอย่างยิ่งสำหรับ นักกีฬา เพราะนอกจากได้รับการดูแลจากคนเป็นผู้จัดการทีมยังมีการ “อัดฉีด” ล่วงหน้าหากคว้าเหรียญทอง โดยทุกครั้งที่ผ่านมา นายสุนทร อัดฉีดให้เหรียญทอง 2 แสน เหรียญเงิน 1 แสนและทองแดง 5 หมื่นทุกครั้งไป แต่หนนี้ยังไม่รู้ ผู้จัดการทีมเป็นใครและจะมีการอัดฉีดให้หรือไม่ ซึ่งทำให้นักกีฬาต่างกังวล และที่สำคัญเกรงจะไม่ได้ เหรียญทอง เพราะการฟิตซ้อมไม่แกร่งเท่าที่ควร ซึ่งการเก็บตัวครั้งนี้ นักกีฬา ต้องควักเบี้ยเลี้ยงซื้อหาอาหารกินเอง ซึ่งผิดกับในยุคก่อน ๆ ที่นายสุนทรเป็นผู้จัดการทีม ได้จัดสรรเรื่องอาหารการกินพร้อมแจกเงินส่วนตัวให้ประจำ

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 414)