“ติ๊งต่าง” พูลทีมชาติสาวตกบันได หมอห้ามซ้อม 2 สัปดาห์ กระดูกร้าว

30 พ.ค. 60

ทีมชาติรุ่นเดอะ ติ๊งต่าง ทีบีซี. โชคร้ายตกบันไดฟกช้ำดำเขียวทั้งตัว แพทย์ระบุกระดูกร้าวต้องพักรักษาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ แต่พักจริง 3 วัน หวนกลับมาฝึกซ้อม โดยมีโปรแกรมแข่งพูล 9 ลูกในศึกซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซียในเดือน ส.ค.

ยังไม่ถึงการแข่งขันซีเกมส์ ครั้ง 29 ระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค. วุฒิพันธ์ คงคาเขตร หรือ ติ๊งต่าง ทีบีซี. อดีตทีมชาติสาวยุคบุกเบิกเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ซึ่งหวนคืนสู่ทีมชาติไทยอีกหนเกิดโชคร้าย ลื่นตกบันไดที่บ้านเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ถูกนำส่งโรงพยาบาลรามคำแหง โดยแพทย์ทำการตรวจเช็คร่างกายพร้อมเอ็กซเรย์อย่างละเอียด ปรากฏว่าส่วนใหญ่ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แค่ฟกช้ำดำเขียว จะหนักหน่อยก็ตรงที่ตรวจพบ กระดูกร้าว ต้องใช้เวลาทำการรักษาอย่างน้อย 2 สัปดาห์จึงกลับมาฟิตซ้อมได้ตามปกติ แต่หลังจากกลับไปบ้านพักแค่ 3 วัน ก็โขยกเขยกมาฟิตซ้อมตามปกติ แต่ออกแรงมากไม่ได้

วุฒิพันธ์ คงคาเขตร หรือ ติ๊งต่าง ทีบีซี. ติดทีมชาติไปซีเกมส์ หน 29 ที่ประเทศมาเลเซียระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค. 2560 โดยลงเล่นประเภทพูลหญิง 9 ลูก ซึ่งมีคู่แข่งขันที่น่ากลัวคือ ฟิลิปปินส์-อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ซึ่งมีความชำนาญเกมมากกว่าคนไทย โดยเฉพาะฟิลิปปินส์ ต้องยอมรับว่ายากที่จะเอาชนะได้ซึ่งดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก มี ตัวตายตัวแทน เกิดขึ้นตลอด นอกจากนี้ยังมีอินโดนีเซียซึ่งเป็นอีกชาติที่น่ากลัว ส่วนเจ้าภาพก็ตั้งความหวังจะเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในขณะที่ โค้ชต่าย พิจิตร หวังพูลหญิงเข้ารอบลึกก็พอใจแล้ว ส่วนพูลชายได้ โอ ระยอง อดีตทีมชาติยุคเดียวกับติ๊งต่างกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง กับ ไปป์ พัทยา โอกาสที่จะหยิบเหรียญใดเหรียญหนึ่งเป็นไปได้สูง เพราะพูลขึ้นอยู่กับโชค วาสนา หากโชคดีมีสิทธิ์หยิบเหรียญได้เช่นกัน

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 415)