นักธุรกิจหนุ่ม พจน์ ทับทิมเป็นตัวแทนโต๊ะยี่ห้อดัง สตาร์ “ประธานใหญ่” จากจีนอยากให้มีตัวแทนในประเทศไทย

31 พ.ค. 60
เหลียง เวนโบ - พจน์ ทับทิม - ติง จุ้นฮุย
เหลียง เวนโบ - พจน์ ทับทิม - ติง จุ้นฮุย

เจ้าของน้ำมันพืชตราทับทิม พจน์ บ้านบึง ถูกทาบทามให้เป็นตัวแทนจำหน่ายโต๊ะมาตรฐานที่ใช้ในการแข่งขันมืออาชีพยี่ห้อ สตาร์ ในเมืองไทยแต่เพียงผู้เดียว โดยเจ้าตัวยังอ้ำอึ้ง เพราะเกรงจะไปกระทบผู้จำหน่ายโต๊ะเจ้าอื่น โดยขอเวลาตัดสินใจอีกครั้ง

จากการไปเชียร์ หมู ปากน้ำ แข่งสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ พจน์ กาญจนาเลิศ หรือ พจน์ บ้านบึง เจ้าของน้ำมันพืชตราทับทิมที่ใช้เวลาท่องเมืองเชฟฟิลด์เกือบ 1 เดือนเปิดเผยว่า ในระหว่างที่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก มีโอกาสพบปะนักสอยคิวชื่อดังหลายคน และที่ซี๊กันมากที่สุดคือติง จุ้นฮุย กับ เหลียง เหวินโป โดย 2 นักสนุกเกอร์ชาวจีนพาไปเลี้ยงอาหารจีนเกือบทุกวัน เนื่องจากในระหว่างที่ ติง-เหลียง มาเมืองไทย พจน์ บ้านบึง และคู่หู แซค โซโฟน ให้การต้อนรับ 2 นักสนุกเกอร์เป็นอย่างดี จากการที่ได้พูดคุยในวงอาหาร เหลียง เหวินโป ได้แนะให้ พจน์ เป็นตัวแทนจำหน่ายโต๊ะสนุกเกอร์ยี่ห้อสตาร์ ซึ่งผลิตที่เมืองจีนและเป็นโต๊ะที่ยอมรับและใช้ในการแข่งขันระดับโลกทุกครั้ง เพราะเห็นว่าในเมืองไทยยังไม่มีใครเป็นตัวแทนจำหน่ายโต๊ะยี่ห้อนี้โดย เหลียง รับปากจะเจรจากับ มร.กัน เลียน เฟง เจ้าของผู้ผลิตรายนี้ที่เป็นสปอนเซอร์ใหญ่ในการแข่งขันสนุกเกอร์ทุกครั้งในเมืองจีน รวมถึงยังลงทุนจ้างนักสนุกเกอร์ต้น ๆ ของโลกติดยี่ห้อสตาร์ที่หน้าอกเสื้อสำหรับการแข่งขันอีกด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พจน์ บ้านบึง กล่าวว่าตนเองยังไม่ได้ตกปากรับคำกับ เหลียง เพราะเกรงปัญหาจะตามมา เนื่องจากทุกวันนี้มีการซื้อขายโต๊ะสตาร์กันเกลื่อนจนไม่รู้อันไหนของจริงอันไหนของปลอม ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า โต๊ะสตาร์หากเป็นของแท้ราคาต้องเกิน 2 แสน แต่ที่มีขายทั่วไปราคาแค่แสนต้น ๆ จึงไม่มั่นใจว่าจะเป็นของจริง และของจริงเคยซื้อ 4 ตัว หลังจบการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกที่โรงแรมมณเฑียรริเวอร์ไซด์เมื่อปี 2557 ซึ่งโต๊ะที่ซื้อมานี้ไปตั้งอยู่ที่สโมสรนอร์ธเทิร์น จังหวัดเชียงใหม่ จนมีนักแทงชื่นชอบในความมาตรฐานอย่างมาก

 

MR.-QUN-LING-FANG เจ้าของโต๊ะสตาร์ แสดงความยินดีกับ มาร์ค เซลบี้
MR.-QUN-LING-FANG เจ้าของโต๊ะสตาร์ แสดงความยินดีกับ มาร์ค เซลบี้

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 415)