6 แดงประเทศไทยมันหยด ขวัญ เตรียมป้องกันแชมป์ อิศ-แมน-นุ้ก-ซันนี่ ฟิตเต็มที่ แย่งสิทธิ์แข่ง 6 แดงโลก

7 มิ.ย. 60

ศึกสอยคิว 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทยประจำปี 2560 เลื่อนแข่งขันเป็น 1-13 ก.ค. ซึ่งให้สิทธิ์มืออาชีพลงแข่งขันทุกคน โดยแชมป์ประเทศไทยได้สิทธิ์ไปแข่งขัน 6 แดงชิงแชมป์โลกและเอเชีย รวมถึงรายการระดับโลก ซึ่งเชื่อว่าจะคึกคักกว่าทุกปีโดยใช้เวลาแข่งขันรอบคัดเลือกนาน 13 วัน

การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งเดิมทีสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ กำหนดแข่งรอบคัดเลือกวันที่ 19 มิ.ย. ถึง 1 ก.ค. แต่ไปชนกับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” จึงเลื่อนไปแข่ง 1-13 ก.ค. และแข่งรอบ 32 คน วันที่ 26-30 ก.ค. ที่แฟชั่น ไอส์แลนด์ ซึ่งคาดว่าจะมีนักสนุกเกอร์ระดับต้น ๆ ของประเทศลงแข่งขันคับคั่งโดยแชมป์หนก่อน ขวัญ สระบุรี ที่เอาชนะ ซันนี่ อาร์แบค และได้สิทธิ์ลงแข่ง 6 แดงชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่ผ่านมาและสามารถผ่านเข้ารอบ 16 คน

สำหรับศึก 6 แดงประเทศไทยขณะนี้ นักกีฬา เตรียมฟิตซ้อมสมบูรณ์เต็มที่โดยเฉพาะคนที่เป็นทีมชาติมีโอกาสซ้อมมากกว่าทุกคน เนื่องจากเป็นช่วงที่ทำการเก็บตัวเตรียมแข่งกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซีย 19-30 ส.ค. โดยเฉพาะ อิศ จันท์-แมน นครปฐม ฟิตซ้อมสมบูรณ์มาก นอกจากนี้ยังมี นุ้ก จันท์ รวมถึงทีมชาติรุ่นเก่า หนู ดาวดึงส์, ตัวเล็ก สำโรง, กร นครปฐม, บิ๊ก สระบุรี, แซค โซโฟน รวมถึงแชมป์เก่า ขวัญ สระบุรี ต่างมุ่งมั่นเต็มที่

สำหรับมืออาชีพที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันครั้งนี้ ซันนี่ อาร์แบค ที่ผิดหวังจากการชิงแชมป์เมื่อปีที่ผ่านมา คราวนี้ฝึกซ้อมดีเยี่ยมโดยผู้เป็นพ่อได้ลงทุนสั่งโต๊ะแข่งขันยี่ห้อสตาร์มาจากเมืองจีนเพื่อใช้สำหรับการฝึกซ้อมอยู่ที่บ้าน ส่วนนักกีฬาคนอื่น ๆ ก็เตรียมพร้อมทั้ง นุ้ก สากล-ไฟว์ นครนายก และ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ทุกคนต่างมุ่งหวังที่จะครองแชมป์ด้วยกัน

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 415)