ตัวเล็ก สำโรง คัมแบ็กทีมชาติในวัย 43 กะรัต สมาคมฯ แอบหวังพูล ลงทุนจ้างโค้ชฟิลิปปินส์

9 มิ.ย. 60

ตัวเล็ก สำโรง หวนกลับสู่ทีมชาติในรอบ 10 ปี หลังจากคว้า 3 เหรียญทองซีเกมส์ที่โคราชเมื่อปี 2550 ร่วมศึกเอเชียน อินดอร์-มาเชียลอาร์ตเกมส์ โดยลงแข่งสนุกเกอร์ 6 แดงเดี่ยว มั่นใจจะผ่านเข้ารอบลึก ๆ ในขณะที่สมาคมฯ เชื่อจะมีเซอร์ไพรส์ประเภทพูล โดยว่าจ้างโค้ชฟิลิปปินส์มาเป็นโค้ชทีมไทย

หลังจากสร้างสถิติกวาด 3 เหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ที่จังหวัดนครราชสีมาเมื่อปี 2550 ไพฑูรย์ ผลบุญ (ตัวเล็ก สำโรง) ก็หายไปจากทีมชาติ โดยไม่ได้เล่นซีเกมส์ที่ลาว-เมียนมาร์-สิงคโปร์และมาเลเซีย และเมื่อเดือนก่อน สมาคมฯ เรียกตัว ไพฑูรย์ ผลบุญ เสริมทีมชาติเพื่อแข่งเอเชียน-มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 17-27 ก.ย. ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน โดยเจ้าภาพจัดชิง 3 เหรียญทองสนุกเกอร์ประกอบด้วย 6 แดงเดี่ยว ตัวเล็ก สำโรง ลงแข่งพร้อม อิศรา กะไชยวงษ์ (อิศ จันท์) ส่วนประเภท 15 แดงเดี่ยว-คู่ อิศ จันท์ กับ แมน นครปฐม ส่วนสนุกเกอร์หญิง แอม ร้อยครู-ใบพัด ศรีราชา ประเภทบิลเลียด 1 ทอง รมย์ สุรินทร์-วัช หาดใหญ่ พูล 9 ลูก โอ ระยอง-ไปป์ พัทยา สำหรับประเภทแคลอมและรัสเชียน เต่า มาสเตอร์ กับ ตูน วัดด่าน รวมนักกีฬา 13 คน

สำหรับการแข่งขันพูล สมาคมฯ แอบหวังนักกีฬาจะสร้างเซอร์ไพรส์เพราะทั้ง โอ ระยอง และ ไปป์ พัทยา ตั้งอกตั้งใจฟิตซ้อมเต็มที่ ซึ่งสมาคมฯ ได้ลงทุนจ้างโค้ชจากฟิลิปปินส์ อาเนล บาติสต้า ด้วยค่าจ้างเฉียดแสนบาทเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ซึ่งเน้นไปโค้ช พูลหญิง เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีโอกาสที่จะหยิบเหรียญใดเหรียญหนึ่งได้

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 415)