“หลวงพ่อวัดป่า” จันทบุรี ช่วยปัดเป่าจน แมน หายบ้า ลบหลู่เจ้าที่ ถูกนำส่งร.พ. หมอหมดปัญญาต้องพึ่งพระ

4 ก.ค. 60

ใจหาย 2 สัปดาห์เต็มกับอดีตแชมป์เยาวชนโลก แมน นครปฐม ซึ่งเกิดเพี้ยนเพราะลบหลู่ ตี่จูเอี๊ยะ (ศาลพระภูมิ) ในบ้าน สั่งพ่อให้เอาออก หลังจากนั้นจำความอะไรไม่ได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลธนบุรี รักษาตัว 2 สัปดาห์ หมอจนปัญญาหาสาเหตุโรคไม่เจอ จนต้องนำตัวพึ่งไสยศาสตร์โดย เปา จันท์ แนะนำให้มาหาหลวงพ่อดังแห่งวัดป่าคลองขวางและเกิดปาฏิหาริย์ อาการกลับมาปกติ แต่ถูกหั่นจากทีมชาติชุดซีเกมส์

เมื่อต้นเดือน มิ.ย. นักสนุกเกอร์ทีมชาติชุดแข่งซีเกมส์ ครั้ง 29 ที่ประเทศมาเลเซียระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค. เกิดปัญหา สมาคมฯ ต้องตัดชื่อออกจากทีมชาติ 1 คนคือ ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ (แมน นครปฐม) เนื่องจากนักกีฬาไม่สามารถทำการฝึกซ้อมตามปกติ โดยเกิดอาการเหม่อลอยถึงขั้นจำอะไรไม่ได้แม้แต่ พ่อ-แม่ จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลธนบุรีให้แพทย์ตรวจเช็กอาการ ซึ่งแพทย์ตรวจพบว่าสมองผิดปกติและผู้ป่วยเครียดมากเกินไป จึงรับเข้ารักษาตัว ตลอด 10 กว่าวัน อาการของแมน นครปฐม ไม่ดีขึ้นแถมยังทำเหมือนเด็กอายุ 3-4 ขวบ ด้วยการวิ่งไปรอบ ๆ ห้องพิเศษ โดยกระโดดขึ้นเตียงบ้าง กระโดดลงบ้างตลอดทั้งวัน จนครอบครัวหันมาปรึกษา เมื่อแพทย์แผนปัจจุบันรักษาอาการไม่ได้ก็ควรจะพึ่งไสยศาสตร์ ซึ่งช่วงนั้นนักสนุกเกอร์รุ่นน้อง เปา จันท์ ได้แนะนำให้มาหาพระอาจารย์ที่คนจันท์นับถือกันมากคือ หลวงปู่แห่งวัดป่าคลองขวาง จากนั้นครอบครัวได้นำตัว แมน มาที่วัด โดยมีอดีตนักสนุกเกอร์ทีมชาติ ชินกฤต เยาว์วรรณศิริ (ตุ่ย บางบอน) พี่เขยเป็นผู้ขับรถพามา หลังจากหลวงปู่ นั่งทางใน พร้อมให้ศีลให้พร ปรากฏเกิดปาฏิหาริย์ แมน นครปฐม กลับมาเป็นปกติทันที จำทุกคนได้เรียกชื่อถูกต้องหมด ท่ามกลางความดีใจของพี่น้องทุกคนโดยเฉพาะคู่ชีวิต ใบพัด ศรีราชา แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงที่ดูแลไม่ห่างตลอด 2 สัปดาห์จนเกิดอาการเครียด ไม่ได้ฟิตซ้อมเพื่อเตรียมตัวไปป้องกันแชมป์โลกที่ประเทศจีนในวันที่ 7-16 ก.ค. จนทำท่าจะเกิดอาการเพี้ยนเหมือน แมน นครปฐม เนื่องจากมีอาการปวดหัวและเบลอเป็นบางครั้ง แต่เมื่อได้พักผ่อนมาก ๆ อาการดีขึ้นจนกลับมาฝึกซ้อมได้ทัน ซึ่งก่อนหน้านี้สมาคมฯ เตรียมเรียก 2 ดาวรุ่งหญิง เฮน ฟีโน่ และ พลอย ขอนแก่น ดีกรีเหรียญทองแดงกีฬาเยาวชนเพื่อเสริมแทน แต่เมื่อ ใบพัด สามารถกลับมาฟิตซ้อมตามปกติ 2 ดาวรุ่งจึงต้องรอคิวไปเล่นอายุต่ำกว่า 18 ในปีหน้า

สำหรับ แมน นครปฐม จากเหตุการณ์ที่เจ็บป่วยไม่ได้ฝึกซ้อมกว่า 2 สัปดาห์ และยังไม่มีทีท่าจะกลับมาเล่นได้ สมาคมฯ จึงทำการเปลี่ยนตัวนักสนุกเกอร์ในซีเกมส์ ซึ่งเดิมทีเป็น แมน กับ อิศ จันท์ ล่าสุดใส่ชื่ออดีต 3 เหรียญทองซีเกมส์เมื่อปี 2550 ไพฑูรย์ ผลบุญ (ตัวเล็ก สำโรง) ลงแข่งขันแทน ทั้งประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ ส่วนเอเชียน อินดอร์-มาเชียลอาร์ตเกมส์ในเดือนกันยายน แมน ยังคงได้ไปแข่งขันคู่กับอิศ จันท์ ตามเดิม

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 416)