ไฟว์ นครนายก ใช้ทุนส่วนตัวสู้ศึกอาชีพช่วงสุดท้าย เริ่มรายการอินเดียน โอเพ่น และต่อยาวถึงเดือนหน้า

31 ก.ค. 60

ดิ้นเฮือกสุดท้ายสำหรับการเล่นอาชีพในฤดูกาลนี้ที่เหลือปีเดียว ไฟว์ นครนายก กัดฟันควักทุนตัวเองไปคัดเลือกรายการอาชีพที่อังกฤษ โดยประเดิม อินเดียน โอเพ่น และลงแข่งต่ออีกหลายรายการ ซึ่งได้สถานที่ฝึกซ้อมเป็นอคาเดมี่ของ เอฟ นครนายก แต่ต้องเสียค่าซ้อมตกวันละเกือบ 1 พันบาท

2 นักสนุกเกอร์มืออาชีพออกอาการน่าเป็นห่วงคือ ไฟว์ นครนายก และ นุ้ก สากล เนื่องจากทั้งคู่ไม่มีสปอนเซอร์หลักให้การสนับสนุน ต้องดิ้นรนไปเล่นอาชีพด้วยทุนส่วนตัว ซึ่งจากการพบกับ ไฟว์ นครนายก ให้การยืนยันอีก 1 ปีที่เหลือในการเล่นอาชีพ จะพยายามลงแข่งให้มากที่สุดทั้งที่ต้องใช้ทุนตัวเองก็ตาม เพราะโอกาสที่จะได้เล่นอาชีพช่างยากเย็นแสนเข็ญ หากไม่ได้แชมป์เยาวชนโลกก็ไม่มีสิทธิ์มาอังกฤษ จึงต้องขวนขวายหาทุนไปแข่งขันด้วยตัวเอง ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่ละรายการสูงพอสมควรเฉพาะ ค่าเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าอาหารการกินตลอดถึง ค่าเช่าสถานที่ฝึกซ้อมเป็นเงินทั้งสิ้นโดย สถานที่ซ้อมได้ติดต่ออคาเดมี่ที่ เอฟ นครนายก เป็นหุ้นส่วนกับ เฮียย้ง เจ้าของร้านอาหารไทย โดยต้องจ่ายค่าเช่าสถานที่ตกประมาณวันละ 1 พันบาท ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากอคาเดมี่ของเอฟอยู่ใกล้กับสถานที่พักจึงสะดวกในเรื่องการเดินทาง ส่วนรายการแรกที่จะลงแข่งขันคือ อินเดียน โอเพ่น ที่จะเริ่มคัดเลือก 1-4 ส.ค. และต่อด้วย ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส และเวิลด์ โอเพ่น

ทางด้าน นุ้ก สากล ก็ยังยืนยัน 1 ปีที่เหลือจะกัดฟันสู้เล่นต่อไป โดยออกเดินทางไปอังกฤษเมื่อปลายเดือน ก.ค. เพื่อลงคัดเลือก 2 รายการติด เพราะในปีนี้นักสนุกเกอร์อาชีพทุกคนไม่ต้องเสียค่าสมัครแข่งขัน เนื่องจากสมาคมสนุกเกอร์โลกยกเลิกเก็บค่าสมัครเพราะมีเงินมากแล้ว จึงปรึกษาลูกพี่ เสี่ยลิ้งค์ ให้หางบสนับสนุนเพราะมั่นใจว่ายังมีโอกาสที่จะติดท็อป 64 ก่อนจบฤดูกาล

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 417)