เอฟ นครนายก วางอนาคตลูก ๆ ศึกษาที่อังกฤษ ขณะนี้ทำเรื่องขอ “ซิติเซ่น” ไปปักหลักอยู่ที่นั่น

3 ส.ค. 60

เอฟ นครนายก ความคิดกว้างไกลทำเรื่องขอเป็น ซิติเซ่นอังกฤษ โดยถือพาสปอร์ต 2 สัญชาติเพื่อความสะดวกในการนำครอบครัวไปปักหลักดูแลกิจการ อคาเดมี่ ที่ไปเปิดที่นั่น และวางแผนให้ลูก ๆ ศึกษา โดยขั้นแรกต้องเปิดบัญชีธนาคารอย่างน้อย 6 เดือน โดยได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าของร้านอาหารไทยในอังกฤษ

เทพไชยา อุ่นหนู (เอฟ นครนายก) นักสนุกเกอร์มืออันดับ 42 โลก วางโครงการหรูให้ครอบครัวไปปักหลักที่อังกฤษ โดยทำเรื่องขอ ซิติเซ่น เป็นประชาชนของอังกฤษ เพื่อนำลูกเมียไปอยู่ที่นั่นโดยวางแผนให้ “น้องนิค” ภรรยาดูแลกิจการ อคาเดมี่ ที่ร่วมหุ้นกับนักธุรกิจชาวไทย นายชูศักดิ์ เพชรมาลัยกุล หรือที่บรรดานักสอยคิวไทยเรียกชื่อเล่นว่า “เฮียย้ง” ซึ่งมีธุรกิจร้านอาหารไทยอยู่ใกล้สถานฝึกซ้อมและมีลูกชายวัย 18 ปี “น้องควิด” มนัสวิณษ์ เพชรมาลัยกุล ซึ่งมีฝีมือในการเล่นสนุกเกอร์น้อง ๆ ทีมชาติไทย เคยลงแข่งขันที่ประเทศอังกฤษหลายรายการ โดยร่วมการฝึกซ้อมกับนักกีฬาไทยทั้ง ซันนี่ อาร์แบค-เอฟ นครนายก และ ไฟว์ นครนายก เป็นประจำ

การทำเรื่องขอเป็นซิติเซ่นต้องใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือน โดยต้องมีบัญชีเงินฝากอยู่ในธนาคารที่อังกฤษ โดยในช่วง 6 เดือนไม่สามารถถอนเงินจากบัญชี ซึ่งการขอเป็นซิติเซ่นได้รับการช่วยเหลือจาก เฮียย้ง หุ้นส่วนอคาเดมี่เป็นผู้วิ่งเต้นให้ และหากได้เป็นประชากรอังกฤษ เอฟ จะมีสิทธิ์ถือพาสปอร์ต 2 สัญชาติ ทั้งไทยและอังกฤษ สามารถเข้าออกได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า และที่สำคัญมีสิทธิ์นำครอบครัวไปปักหลักอยู่ในอังกฤษโดย เอฟมีโครงการให้ น้องนิค ภรรยาเป็นผู้ดูแลกิจการอคาเดมี่ ส่วนตัวเองต้องตระเวนแข่งขัน ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่ไม่ต้องเสียค่าวีซ่าในการไปแข่งขันที่นั่น ซึ่งหากว่าได้ซิติเซ่นก็จะนำครอบครัวไปทันทีโดยวางโครงการให้ ลูกสาวและลูกชาย ได้เข้าศึกษาที่ประเทศอังกฤษ เพื่ออนาคตของลูก ๆ ด้วย

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 417)