ไทยแลนด์แรงกิ้งปีหน้า เจ้าภาพ เจอปัญหาหนัก ขาดผู้สนับสนุน ขอสมาคมฯ ช่วยสร้างอัฒจันทร์

15 ส.ค. 60

ศึกสอยคิวไทยแลนด์ แรงกิ้ง ปีหน้าส่อเค้ามีปัญหาเนื่องจาก เจ้าภาพ ไม่สามารถนำเงินอุดหนุนจาก อบจ. หรือ อบต. มาใช้ในการจัดแข่งขัน พร้อมกันนี้ทำเรื่องขอความช่วยเหลือจากสมาคมฯ ช่วยสร้างอัฒจันทร์สำหรับผู้ชม เพราะแต่ละปีต้องเสียค่าเช่าทำอัฒจันทร์ไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท

จากการที่กระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งห้ามนำงบพัฒนาจังหวัดและตำบลมาจัดกีฬา ทำให้หลายจังหวัดที่รับเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันสนุกเกอร์ ไทยแลนด์ แรงกิ้ง มีปัญหากระทบหนัก โดยเฉพาะที่จังหวัดลพบุรี โดยนายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด นางสาว สายใจ เลิศวิริยะประภา ที่อาสาจัดสนุกเกอร์ให้ทางจังหวัดลพบุรีติดต่อกันยาวนานถึง 8 ปี ได้ปรึกษาคณะกรรมการเพื่อขอต่อรองในการสร้างอัฒจันทร์สำหรับผู้ที่จะเข้ามาชม เนื่องจากแต่ละปีต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจัดทำเป็นเงินสูงมาก และบางปีได้ทำการเช่าจากเอกชนมาติดตั้งในสนามซึ่งถือเป็นปัญหา โดยปัญหาใหญ่เกิดจากไม่สามารถนำเงินอุดหนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลมาใช้ในการจัดแข่งกีฬา เนื่องจากกระทรวงมหาดไทยเคยออกกฎข้อห้ามนำเงินอุดหนุนจังหวัดอย่างงบของ องค์การบริหารส่วนจังหวัด ก็นำมาสนับสนุนจัดกีฬาอาชีพไม่ได้จึงทำให้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันต้องหางบประมาณมาจัดเอง

เกี่ยวกับการขอให้สมาคมกีฬาบิลเลียดช่วยออกค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างอัฒจันทร์ นายฮานีฟ ฮัสซัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลการแข่งขันได้เปิดเผยว่า เรื่องนี้น่าจะยากเพราะสมาคมฯ ก็มีค่าใช้จ่ายสูงอยู่แล้ว โดยรับผิดชอบเรื่องเงินรางวัลทั้งหมด รับผิดชอบเรื่องผู้ตัดสินและสกอร์เลอร์รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคน แต่ละจังหวัดต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงมาก หากไปออกค่าสร้างอัฒจันทร์ก็จะเพิ่มภาระให้สมาคมฯ มากขึ้น เพราะขณะนี้ นายกฯ ต้องสำรองเงินค่าใช้จ่ายทั้งหมดไปก่อน เนื่องจากเงินสนับสนุนจาก กกท. กว่าจะได้รับช้ามาก จึงขอให้ทุกจังหวัดช่วยตัวเองไปก่อน แต่อย่างไรก็ตามได้นำเรื่องเสนอสมาคมฯ เพื่อนำไปพิจารณาในการประชุมหนต่อไปแล้ว

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่417)