ตัวเล็ก สำโรง อยากเป็นแชมป์โลก “ซีเนียร์” จะขอพิสูจน์ฝีมือในการแข่งขันฤดูกาลหน้า

7 ก.ย. 60

เห็นเพื่อน ๆ ทั้ง หยิก สำโรง-เปา โพธิ์สามต้น ต่างประสบความสำเร็จได้เป็นแชมป์โลกทีมประเภทซีเนียร์ “สูงอายุ” ส่งผลให้ ตัวเล็ก สำโรง ทีมชาติปัจจุบันที่มีอายุเกิน 40 ปี เกิดสนใจอยากจะไปสร้างชื่อบ้าง จึงเสนอตัวอยากไปแข่งขันหลังพลาดเหรียญทองสนุกเกอร์ ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ในซีเกมส์เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา

หลังจาก ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ (ต่าย พิจิตร) และสุชาติ สุขเลี่ยม (เปา โพธิ์สามต้น) ไปคว้าแชมป์สนุกเกอร์โลกประเภทซีเนียร์ อายุเกิน 40 ปี ที่ประเทศอียิปต์เมื่อต้น ส.ค. ทำให้นักสอยคิวทีมชาติหลายสมัย ไพฑูรย์ ผลบุญ (ตัวเล็ก สำโรง) ที่เพิ่งพลาดเหรียญทองสนุกเกอร์เดี่ยวและคู่ในซีเกมส์เกิดสนใจอยากจะลองสู้ศึกระดับโลกบ้าง จึงเสนอตัวอยากไปทดสอบฝีมือในการแข่งขัน ประเภทซีเนียร์ในปีหน้าซึ่งยังไม่ทราบว่า สมาคมฯ จะพิจารณาหรือไม่ เพราะตนมีความพร้อมและยังทำการฝึกซ้อมตลอด ไม่ได้ทิ้งวงการสอยคิวแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อว่าหากมีโอกาสได้แข่งขันจะสู้กับพวกสูงอายุทั่วโลกได้ เพราะพิสูจน์จาก เปา โพธิ์สามต้น ซึ่งเป็นนักสนุกเกอร์ระดับเดียวกันหรือ ต่าย พิจิตร ที่อายุเกิน 50 ยังสร้างชื่อให้ชาติได้ ตัวเองก็อยากแสดงความสามารถบ้าง

ตัวเล็ก สำโรง เคยสร้างชื่อให้ไทยดังกระหึ่มเมื่อครั้งแข่งขันซีเกมส์เมื่อปี 2550 ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยทำได้ 3 เหรียญทองจากประเภทเดี่ยว-คู่และทีม ซึ่งเป็นนักกีฬาคนเดียวในซีเกมส์ที่ทำสถิติคว้าทองได้มากที่สุดจากการแข่งขันคิวสปอร์ต สำหรับการจะได้สิทธิ์ในการเป็นทีมชาติไปเล่นประเภทซีเนียร์หรือไม่ อยู่ที่ดุลยพินิจของสมาคมฯ โดยเฉพาะผู้รับผิดชอบในการคัดเลือกนักกีฬาอยู่ที่นายพัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน ที่ต้องพิจารณาอย่างละเอียดเนื่องจาก ต่าย-เปา เพิ่งไปคว้าแชมป์โลก แต่หากจะเสริม ตัวเล็ก ก็ย่อมทำได้ เพราะประเภทซีเนียร์มีแข่งขันทั้งประเภทเดี่ยว-คู่และทีม

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 418)