13 นักสอยคิวสู้ศึกเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ชิง 13 เหรียญทองที่เติร์กเมนิสถานระหว่าง 19-26 ก.ย.

18 ก.ย. 60

13 นักสอยคิวไปสู้ศึกเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน โดยมีแข่งทั้ง 15 แดงและ 6 แดงชาย-หญิง โดยออกเดินทาง 14 ก.ย. ซึ่งจะมีพิธีเปิดวันเสาร์ 16 ก.ย. และพิธีปิด 27 ก.ย. โดยผู้จัดการทีม พัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน มั่นใจมีเหรียญทองกลับมาฝากคนไทย

หลังจบซีเกมส์ หน 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ทีมสอยคิวไทยเตรียมออกเดินทางไปแข่งขัน เอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่กรุงอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน ซึ่งกำหนดแข่งในวันที่ 16-27 ก.ย. โดยคณะสอยคิวจะออกเดินทางวันที่ 14 ก.ย. เพื่อทำการแข่งขันในวันที่ 19-26 ก.ย. ซึ่งมีการชิงเหรียญทองทั้งหมดรวม 13 เหรียญ จากประเภทบิลเลียด 2 ทองโดย ประพฤติ ชัยธนสกุล (รมย์ สุรินทร์) ธวัช สุจริตธุระการ (วัช หาดใหญ่) สนุกเกอร์ 3 เหรียญทอง ประเภท 15 แดงชาย อิศรา กะไชยวงษ์ (อิศ จันท์) และธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ (แมน นครปฐม) ซึ่งจะลงแข่งทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ ส่วนสนุกเกอร์ 6 แดง ไพฑูรย์ ผลบุญ (ตัวเล็ก สำโรง) กับ อิศ จันท์ และยังมีสนุกเกอร์ 6 แดงหญิงซึ่งเราส่ง แอม ร้อยครู และ ใบพัด ศรีราชา แชมป์โลกล่าสุดประเภททีมหญิงร่วมแข่งขัน นอกจากนี้ก็มีพูล 9 ลูกชายหญิงประกอบด้วย อำนวยพร โชติพงษ์ (โอ ระยอง) ธนัช มรรคมนตรี (ไปป์ พัทยา) วุฒิพันธ์ คงคาเขตร (ติ๊งต่าง ทีบีซี) และ เพ็ญนภา นาคจุ้ย (น้ำ พัทยา) นอกจากนี้ยังมี 2 ทีมชาติหน้าใหม่ที่ส่งไปแข่งขันประเภท แครอมบอล ประกอบด้วย เต่า มาสเตอร์ และ ตูน วัดด่าน ซึ่งล่าสุด ตูน วัดด่าน ลงแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์แรงกิ้งสามารถทำแม็กซิมั่มเบรก 147 แต้มได้ นับเป็นนักกีฬารายที่ 4 ต่อจาก เอฟ นครนายก-ขวัญ พุ่มแจ้ง-บิ๊ก สระบุรี

สำหรับการชิง 13 เหรียญทองที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 ก.ย. ต่อเนื่องจนถึง 26 ก.ย. รวม 13 เหรียญทอง โดยนายพัสสพงษ์ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมมั่นใจ จะต้องมีเหรียญทองกลับมาฝากคนไทย เหมือนในซีเกมส์ที่เพิ่งจบไปเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาได้แน่นอน โดยเฉพาะจาก สนุกเกอร์ 6 แดงทั้งประเภทชายและหญิง

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 418)