นินทาเซียนคิวทอง ฉบับที่ 419

3 ต.ค. 60

สวัสดีแฟน “นินทาเซียน” กลับมาพบกับ “จุ้ย คิวทอง” อีกครั้ง ประจำเดือนตุลาคมนี้ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ตอนนี้ “บิ๊กสิน” สินธุ พูนศิริวงศ์ นายกคิวไทยได้ประกาศลงบัลลังก์การนั่งตำแหน่งนายกคิวไทยที่ยาวนานในปีหน้าอย่างแน่นอน...

ต้องบอกว่าเกียรติภูมิสิ่งที่ “คนชื่อสินธุ” ทำให้กับวงการสนุกเกอร์นั้นมีมากมายมหาศาล การที่จะหาคนมาต่อยอดและรับหน้าที่ตรงนี้ก็ต้องรอบคอบในการคัดเลือกพอสมควร บางครั้งอาจจะ ถูกใจแต่ไม่ถูกตัว หรือ ถูกตัวแต่ไม่ถูกใจ..

การวางมือของ “สินธุ พูนศิริวงศ์” ทำให้หลากหลายสื่อต่างจ้องกันว่า ใครจะเข้ามารับหน้าที่ตรงนี้ หากมุมมองของ “จุ้ย คิวทอง” มองละก็ใจของ “บิ๊กสิน” ก็คงจะฝากให้อุปนายกสมาคม “พี่อาร์ท” ฐาปบุตร ชมเสวี ทำหน้าที่นี้ต่อไป ส่วนจะเป็นตามนั้นหรือไม่ ? ไม่มีใครรู้ได้ว่าจะเอาหรือไม่เอา...

การทำหน้าที่ตำแหน่งนายกสมาคมคิวไทยจริง ๆ ต้องมีบารมีพอสมควร และเป็นคนที่วงการสอยคิวโลกต่างรู้จักเป็นอย่างดี การที่ “พี่อาร์ท” ฐาปบุตร ชมเสวี จะมารับตำแหน่งตรงนี้ก็อาจจะต้องทำหน้าที่หนักกว่าสมัย “คุณสินธุ พูนศิริวงศ์” เป็นอย่างแน่นอน ทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของคณะกรรมการเลือกตั้ง และสมาชิกสามัญทั้ง 14 สโมสรจะเลือกใคร...

สำหรับหลายคนต่างมองกันว่า “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม อดีตรองผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร จะเข้ามารับตำแหน่งแทน “บิ๊กสิน” นั้น “จุ้ย คิวทอง” อยากจะบอกว่าคงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะทุกวันนี้ “บิ๊กแป๊ะ” มีความสุขดีอยู่แล้ว กับพรรคพวกเพื่อนพ้องน้องพี่หลายวงการ อย่ากังวลกันมากจนตระหนกตกใจ...

ส่วนคนสุดท้ายที่ “จุ้ย คิวทอง” เห็นว่าน่าจะรับตำแหน่งทายาทในการพัฒนาวงการสนุกเกอร์ของไทยต่อไปได้คือ “เฮียฮง” สุนทร จารุมนต์ อดีตผู้จัดการทีมสนุกเกอร์ไทยหลายยุคหลายสมัย ที่มีใจให้กับสนุกเกอร์เกินร้อย เต็มที่ทุกรูปแบบ ตอนนี้ก็นั่งตำแหน่ง “นายกสมาคมนกพิราบแข่งนานาชาติ” ที่มีคนระดับ “เจ้าสัว” ธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ และเส้นทางการเมืองกลุ่มของ “ท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน” ที่พร้อมให้การสนับสนุน จึงดูแล้วคนชื่อ “เฮียฮง” สุนทร จารุมนต์ บุคคลที่นักกีฬาทีมชาติรักและนับถือ น่าจะพร้อมทุกสรรพสิ่ง โดยเฉพาะเรื่องของ “สปอนเซอร์”...

แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับคนชื่อ “สินธุ พูนศิริวงศ์” นายกคิวไทยจะคิดอย่างไร พร้อมกับคณะกรรมการจะเอากันอย่างไร? เพราะเราต้องการพัฒนา มิใช่หยุดนิ่งอยู่กับที่หรือไม่ไปไหนเลย ลองคิดดูนะครับ ว่าจะเลือกใครและว่าใครเหมาะสม..

ดีใจกับ “ไทยทอร์นาโด” ต๋อง ศิษย์ฉ่อย กำลังปลุกปั้นธุรกิจที่ลงทุนสร้างเองกับมือ นั่นก็คือร้านสนุกเกอร์สุดหรู ที่มีชื่อว่า “World Class Snooker Club By James Wattana” โดยเฉพาะบรรยากาศภายในร้านที่ดูหรูหรา คลาสสิก พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน และภายในร้านยังแบ่งโซนอย่างชัดเจน คือ มี Private Zone สำหรับลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัว มีห้อง VIP สำหรับลูกค้าที่ต้องการสังสรรค์กับเพื่อน โซนโต๊ะแข่งขันที่ให้บรรยากาศเหมือนกำลังถ่ายทอดสดการแข่งขัน โดยมีอัฒจันทร์สำหรับบรรดากองเชียร์หรือผู้ติดตามได้นั่งชมอีกด้วย...

การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก ต้องยินดีกับ “จรวดทางเรียบ” มาร์ค เจ วิลเลียมส์ โชว์เพลงคิวกระซวก “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู ไปแบบขาดลอย ชนิด “เอฟ นครนายก” ยอมรับสภาพว่า “มาร์ค เจ วิลเลียมส์” นั้นแทงได้สมราคาแชมป์...

สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก มีกระแสว่าปีหน้าจะไม่ได้จัดขึ้นที่เมืองไทยแล้ว เพราะทางประเทศจีนพร้อมทุ่มทุนดึงรายการนี้ไปจัดที่แดนมังกร เพราะเงินถุงเงินถังเยอะ หากเราจะสู้กับจีนก็ต้องวางเงินสู้ละครับ โดยเฉพาะเงินรางวัลต้องเยอะกว่านี้ จึงเป็นการบ้านข้อแรกสำหรับ “นายกคิวไทย” คนใหม่ที่จะขึ้นมาแทน “คุณสินธุ พูนศิริวงศ์” ว่าปะ...

อีกประเด็นสำคัญที่คนจะมานั่งตำแหน่งนายก “จุ้ย คิวทอง” ฝากเอาไว้เลยครับ การแข่งขันสนุกเกอร์ประเภททีมชิงแชมป์โลก ชิงถ้วย “KING OF KINGS” ควรจะนำมาจัดที่เมืองไทย เพื่อให้ถ้วยนี้เป็นที่จดจำของคนไทย ไม่ใช่ให้ถ้วยที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 9 ให้เร่ร่อนไปยังประเทศอื่น ๆ ฝากเอาไว้ด้วยครับ งบประมาณแค่ 50-70 ล้านบาทเอง สู้ ๆ นะ...

เดินทางไปแข่งขันสนุกเกอร์ บิลเลียด พูล แครอมบอล ในศึกอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน คุมโดยกระบอกเสียงคนขยัน “ยอด คิวทอง” พัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน งานนี้ได้ 1 เหรียญทองตามเป้า ก็ยินดีด้วยครับ...

เรื่องกระแสของ 2 พ่อลูก “ซันนี่” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ เมื่อครั้งแข่งขัน 6 แดงชิงแชมป์โลก จนกลายเป็นกระแสที่ร้อนฉ่าของวงการคิวไทย ซึ่งเชื่อว่าแฟน ๆ คิวไทยต่างก็ทราบดีถึงบทความข้อเขียนที่เกิดขึ้น ซึ่ง “จุ้ย คิวทอง” อยากจะเตือนในฐานะสื่อ หากคุณเป็นคนของมวลชนแล้ว อย่าทำอะไรที่มันทำให้คนรับไม่ได้ ยิ่งเรื่องของ “ประเทศ” มิควรนำมาพูดและเกี่ยวข้อง โปรดเข้าใจตรงกัน ความคิดต่างกันมันเกิดขึ้นได้ แต่การจะทำอะไรล้ำเส้นบางเส้นที่คุณมองไม่เห็น อาจจะทำให้คุณเดินทางผิดหรือกำลังหลงทางนะครับ แค่เตือนและกระตุกเท่านั้น และให้ไปอ่านบท บก.บห. ท้ายเล่มด้วยนะ...

 

ดีใจกับ “พ่อมดดำ” จอห์น ฮิกกินส์ อดีตแชมป์โลกที่โชว์เพลงคิวร้อนแรงทิ่ม “แอนโทนี แม็คกิลล์” ในรายการสนุกเกอร์อินเดียน โอเพ่น ขาดลอย 5-1 เฟรม พร้อมกับรับเงินรางวัล 50,000 ปอนด์...

และอีกคน คือ “ไอ้ลูกระเบิด” ติง จุ้นฮุย ที่คว้าแชมป์เวิลด์โอเพ่น ได้อย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางแฟน ๆ สอยคิวชาวจีนทั่วประเทศ...

สำหรับฉบับนี้พื้นที่หมดแล้ว “จุ้ย คิวทอง” ต้องลาทุกท่านไปก่อน กลับมาพบกันในเดือนพ.ย. อีกครั้ง โชคดีทุกคน...สวัสดี...

 

จุ้ย คิวทอง

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 419)