“สินธุ” ไฟเขียว สุนทร นั่งนายกสมาคมสอยคิว เฮียฮงยืนยัน ขอสานต่อโดยใช้ กก.บริหาร ชุดเดิม

3 พ.ย. 60

หลังจากประกาศลงจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ นายกฯ สินธุ พูนศิริวงศ์ ตัดสินใจเลือกอดีตผู้จัดการทีมชาติ สุนทร จารุมนต์ นั่งตำแหน่งสืบแทน เพราะเชื่อศักยภาพสามารถบริหารงานได้ดี เพราะคลุกคลีวงการนี้กว่า 30 ปี รู้จักคนมากทั้งในและต่างประเทศ และเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป

ในการแข่งขันสนุกเกอร์แสงโสม 6 แดงชิงแชมป์โลก 4-9 ก.ย. 2560 นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย นายสินธุ พูนศิริวงศ์ ประกาศวางมือในการบริหารสมาคมฯ เนื่องจากสุขภาพไม่อำนวย ทำให้วงการสนุกเกอร์ตกตะลึงเนื่องจาก นายกฯ สินธุ บริหารสมาคมมายาวนาน 30 ปี สร้างผลงานไว้มากมาย เป็นทั้งประธานสนุกเกอร์แห่งเอเชียหลายสมัย รวมถึงเป็นประธานสนุกเกอร์โลก IBSF อีกทั้งยังมีความผูกพันกับประธานสนุกเกอร์อาชีพโลก มร.เจสัน เฟอร์กูสัน อย่างแน่นแฟ้นทำให้ WPBSA เห็นความสำคัญของอคาเดมีไทย จึงให้งบประมาณสนับสนุนต่อเนื่องทุกปี ในการเป็นจุดศูนย์กลางสำหรับ คนเอเชีย ที่ต้องการมาฝึกซ้อม โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมายในการไปฝึกถึงอังกฤษ และล่าสุดเมื่อปีที่ผ่านมาได้มอบรางวัล ฮอลล์ ออฟ เฟม ซึ่งถือเป็นรางวัลเกียรติยศขั้นสูงสุดที่มอบให้กับ ยอดนักสนุกเกอร์ที่มีผู้ศรัทธาชื่นชมมากที่สุด สำหรับนายกฯ สินธุ พูนศิริวงศ์ มีชื่อติด ฮอลล์ ออฟ เฟม ในฐานะผู้บริหารสมาคมสนุกเกอร์ที่มีศักยภาพมากสุด และทำให้ชาวเอเชียหันมาสนใจกีฬาแขนงนี้จำนวนมาก ซึ่งส่งผลให้ จีน ผลิตยอดฝีมือขึ้นมามากมาย จึงเห็นพ้องต้องกัน มอบตำแหน่งอันทรงเกียรติ นำเข้าสู่ทำเนียบหอเกียรติยศที่อังกฤษ

นายกฯ สินธุ พูนศิริวงศ์ เปิดใจกับคณะกรรมการที่ตัดสินใจเลือก สุนทร จารุมนต์ เป็นเพราะคนผู้นี้มีใจรักกีฬาสนุกเกอร์จริงจัง เคยคุมทีมไทยไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ชิงแชมป์โลกมาเกือบทั่วโลกทำให้ ต่างชาติ รู้จักและคุ้นกับสุนทรเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นคนอุปนิสัยใจคอกว้างขวาง เข้าได้กับทุกคนในวงการ ดังนั้นในเดือน เม.ย. 2560 จะครบวาระการบริหารสมาคมฯ ก็จะมีการเลือกตั้ง คณะกรรมการชุดใหม่ ซึ่งคาดว่าบรรดาสมาชิกจะยกมือเลือก สุนทร เข้ามาบริหารสมาคมฯ ต่อไป

ทางด้านนายสุนทร จารุมนต์ หรือ เฮียฮง ที่นักกีฬาและสื่อมวลชนให้การนับถือได้กล่าวหลังทราบว่า นายกฯ สินธุไฟเขียว โดยยืนยันจะบริหารสมาคมกีฬาบิลเลียดอย่างตั้งใจ เพื่อสานงานที่คั่งค้างของนายกฯ คนเดิมอย่างเต็มที่ โดยจะใช้ คณะกรรมการชุดเดิม ที่ปฏิบัติหน้าที่ดีอยู่แล้ว พร้อมกันนี้ฝากขอบคุณ คุณสินธุ พูนศิริวงศ์ ที่มอบความไว้วางใจในการบริหารสมาคมกีฬาบิลเลียด โดยยืนยันขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไม่ให้ “พี่สิน” ผิดหวัง

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 420)