ไนเจล บอนด์ ช่วยเทรนแชมป์โลก มิงค์ สระบุรี ชื่นชมสาวไทยอนาคตไปไกลหากขึ้นเล่นอาชีพ

13 พ.ย. 60

“ไอ้นกกระยาง” ไนเจล บอนด์ ชื่นชมแชมป์โลกสาว มิงค์ สระบุรี ฝีมือไม่แพ้ผู้ชาย ลงทุนช่วยเป็นโค้ชติวเข้มก่อนสู้ศึกชิงแชมป์สมัครเล่นโลกที่กาตาร์ 17-27 พ.ย. พร้อมวิจารณ์หากได้ขึ้นไปเล่นอาชีพจะทำให้หลายชาติผวา โดยมิงค์ได้รับการสนับสนุนจากสโมสรไฮเอนด์ในด้านการฝึกซ้อม

อดีตนักสนุกเกอร์ระดับต้น ๆ ของโลก ไนเจล บอนด์ ซึ่งเดินทางมาพักผ่อนในไทยและไปฝึกซ้อมที่สโมสรไฮเอนด์ ย่านแยกวังหิน มีโอกาสเห็นฝีมือของแชมป์โลกสาว ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย (มิงค์ สระบุรี) แล้วทึ่งในการเล่นสนุกเกอร์ เพราะการเข้าเบรกหรือลูกแก้ไข มิงค์ สระบุรี ทำได้ดี จนต้องผันตัวเองลงมาช่วยแนะนำในสิ่งที่ มิงค์ ยังทำไม่ได้ เช่น เล่นลูกกันหัวโต๊ะท้ายโต๊ะ ลูกแก้สนุ้กฯ แก้อย่างไรถึงเสียหายน้อยที่สุด รวมถึงการวางแผนการเล่นแต่ละเฟรมโดย ไนเจล บอนด์ ยอมรับฝีมือ มิงค์ สระบุรี ไม่แพ้นักสนุกเกอร์ทั่วโลก หากมีการฟิตซ้อมที่ดีเช่นทุกวันนี้ อนาคตจะไปไกลในระดับอาชีพแน่นอน โดยแนะนำให้หาโอกาสไปเล่นอาชีพ เพราะจะได้เจอมือระดับโลกเพื่อเพิ่มกระดูกให้ดีขึ้น ซึ่งขณะนี้ความสามารถของมิงค์อยู่ในเกณฑ์ดี และมีความตั้งใจสูงในการอยากเล่นสนุกเกอร์

“ไอ้นกกระยาง” ไนเจล บอนด์ ซึ่งอดีตเป็นนักสนุกเกอร์ฝีมือดีเคยทำอันดับสูงสุด 5 กล่าวอีกว่า สไตล์การเล่นของ มิงค์ สระบุรี ถือว่าเบสิกถูกวิธี การส่งคิวทำได้ดีมาก และที่สำคัญจิตใจมั่นคง และมีความเชื่อมั่นในฝีมือตัวเอง หากขยันต่อไปเชื่อว่าจะโด่งดังในการเล่นอาชีพ โดยทุกวันนี้ มิงค์ สระบุรี ทำการฝึกซ้อมประจำที่สโมสรไฮเอนด์ สี่แยกวังหิน โดยได้คู่ซ้อมชั้นดี หมู ปากน้ำ ซ้อมให้เป็นประจำซึ่ง หมู กล่าวว่าช่วงหลังที่ผ่านมา มิงค์ เล่นดีขึ้นผิดหูผิดตา โดยเฉพาะการเข้าเบรกทำได้ไม่แพ้ผู้ชายซึ่ง มิงค์ สระบุรี เคยทำเบรกสูงสุด 124 แต้ม ในการแข่งขันสนุกเกอร์สมัครเล่นเยาวชนโลกหญิงรุ่น U-21 ที่โรมาเนียเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งปัจจุบันเป็นแชมป์โลกทั้งรุ่น U-18 และ U-21 โดยจะไปแข่งขันรายการสมัครเล่นโลกหญิง (IBSF Women Snooker Championship 2017) ที่ประเทศกาตาร์ระหว่างวันที่ 17-27 พ.ย. พร้อม แอม ร้อยครู

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 420)