สนุกเกอร์ไทยแลนด์แรงกิ้งปีหน้าแข่ง 7 รายการ ยกเลิก“คิวสกูล”คัด 64 คนทั่วประเทศเจอมือวาง

23 พ.ย. 60

คิวสกูล ไม่เวิร์ก สมาคมฯ กลับมาใช้แผนเดิม คัดเลือก 64 นักสอยคิวทั่วประเทศไปพบ 64 มือวาง โดยใช้สถานที่แข่งขันสโมสรทีบีซี ซอย 89/1 ถนนรามคำแหงทุกรายการ กำหนดจัด 7 จังหวัดในปี 2561 ใครต้องการเป็นเจ้าภาพรีบติดต่อด่วน ซึ่งปีหน้านี้ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายทั้งรางวัล-ค่าที่พัก เจ้าภาพ จัดแค่สนามแข่งขันเท่านั้น

นายพัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน รองเลขาธิการและประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์แรงกิ้งในปี 2561 กำหนด จัด 7 สนาม โดยกระจายไปต่างจังหวัดทั่วประเทศทั้ง เหนือ-ใต้-ตะวันออก และอีสาน ซึ่งในปีหน้านี้ เจ้าภาพ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากนัก เพียงแค่หาสถานที่แข่งขันอย่างเดียว ส่วนเรื่องอื่น ๆ ตั้งแต่ เงินรางวัลนักกีฬา โรงแรม ตลอดจนเบี้ยเลี้ยงกรรมการผู้ตัดสิน สมาคมฯ เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด เพื่อลดภาระของจังหวัดที่จะเป็นเจ้าภาพ เนื่องจากมีข้อจำกัดจากรัฐบาลห้าม องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เข้ามาสนับสนุนจัดการแข่งขันกีฬาอาชีพ โดยในปีหน้าสมาคมฯ กำหนดไว้ 7 จังหวัดที่จะเป็นเจ้าภาพ ไทยแลนด์แรงกิ้ง ซึ่งขณะนี้มีหลายจังหวัดสนใจแจ้งมาแล้ว ซึ่งทางสมาคมฯ จะส่งเจ้าหน้าที่ไปดูสถานที่อีกครั้งว่าเหมาะสมหรือไม่ และที่สำคัญ สถานที่พอเพียงในการถ่ายทอดสดทางทีวี.หรือไม่

สำหรับในปีที่ผ่านมามีการทดลองจัดแข่ง คิวสกูล โดยกระจายไปจัดตามสโมสรรอบกรุงเทพมหานคร แต่ปรากฏว่า “ไม่เวิร์ก” เนื่องจากนักกีฬาไปมาลำบาก และสถานที่บางแห่งอยู่ไกลแถบชานเมือง ทำให้ยากแก่การเดินทาง อีกทั้งใช้วิธีการแข่งขันระบบนี้ไม่ได้ทำให้มี นักกีฬา กระตือรือล้นอยากมาแข่งขันมากนัก จึงจำเป็นต้องหันไปใช้การแข่งขันในระบบเดิม คือเปิดโอกาสให้ทุกคนมาสมัครแล้วคัดเอาแค่ 64 คน เพื่อมาประกบกับมือวางอีก 64 คน โดยมือวางได้เลือกจากอันดับประเทศไทยครั้งล่าสุดที่แข่งขันไว้ สำหรับสถานที่แข่งขันในรอบคัดเลือกจะใช้ที่สโมสรทีบีซี. ซอย 89/1 ถนนรามคำแหง บางกะปิ กทม. ทุกรายการ จนเหลือ 16 คน นำไปแข่งขันต่างจังหวัด โดยกำหนดรายการสุดท้ายถือว่าสำคัญ เพราะเป็นรายการชิงแชมป์ประเทศไทยไปในตัว

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 420)