ทีบีซี.ปรับปรุงใหญ่ รับการแข่งขันไทยแลนด์ แรงกิ้ง รวมถึงทุกรายการชิงแชมป์ประเทศไทยบิลเลียด-พูล

4 ธ.ค. 60

สโมสรเก่าแก่ยุค 30 ปี ทีบีซี สนุกเกอร์ ถนนรามคำแหง ปรับปรุงครั้งใหญ่เพื่อเตรียมรองรับการแข่งขันรายการคัดเลือก ไทยแลนด์แรงกิ้งทุกรายการ รวมถึงการแข่งขันสนุกเกอร์เยาวชน-บิลเลียด-พูลชิงแชมป์ประเทศไทย พร้อมทั้งนำโต๊ะเชนเดอร์ที่ใช้แข่งขันประเภทสมัครเล่นมาติดตั้งใหม่หมด

นายพัสสพงษ์ พิทักษ์พูลสิน ประชาสัมพันธ์และผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ เปิดเผยว่า ในต้นปีหน้า ที่จะมีการคัดเลือกแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์แรงกิ้ง 7 รายการตั้งแต่รอบคัดเลือก จนสิ้นสุดรอบ 32 คน เพื่อนำ 16 ยอดฝีมือที่ผ่านการคัดเลือกไปแข่งขันยังต่างจังหวัด ซึ่งขณะนี้กำลังพิจารณาแต่ละจังหวัดที่เหมาะสมอยู่ โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือน ม.ค. 2561 เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ได้กำหนดให้สโมสรทีบีซี.หัวหมากซึ่งใช้เป็นสถานที่คัดเลือก ปรับปรุงสถานที่ใหม่เพื่อรองรับการแข่งขันหนนี้ด้วย เนื่องจากสโมสรทีบีซี.ได้ก่อสร้างตั้งแต่ปี 2530 จนบัดนี้ 30 ปีเต็ม จึงถึงเวลาที่ต้องปรับปรุงแก้ไขสถานที่ให้เหมาะสม โดยเสนอให้ทำการเปลี่ยนพรมใหม่ ทำห้องน้ำใหม่ ซึ่งสมาคมฯ จะส่งโต๊ะยี่ห้อเชนเดอร์ไปติดตั้งใหม่ทั้งหมดก่อนสิ้นปี 2560

รองเลขาธิการสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับโปรแกรมแข่งขันประจำปีของสมาคมฯ ทุกรายการทั้งประเภทเยาวชน ประเภทบิลเลียด รวมถึงการแข่งขันพูลชิงแชมป์ประเทศไทย จะใช้สถานที่ทีบีซี.ทั้งหมด เพื่อให้ นักกีฬา มีความสะดวก ไม่ต้องเสียเวลาไปหาสถานที่แข่งขันเหมือนเช่นปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาอย่างมาก เนื่องจากนักกีฬาไปไม่ทันกำหนดเวลาแข่งขัน เนื่องจากหาสถานที่ไม่ถูก และบางแห่งแข่งไกลถึงย่านชานเมือง

นอกจากนี้ทางสมาคมฯ ยังมีแผนที่จะจัดสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อจัดอันดับใครมือหนึ่ง มือสอง ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สมัครแข่งขันมากมาย เพราะเป็นหนแรกที่จะมีการแข่งขันประเภทหญิง เพราะทุกวันนี้นักสนุกเกอร์หญิงหากอยากโชว์ฝีมือต้องขึ้นมาแข่งกับ ผู้ชาย ซึ่งบางรายชนะในรอบแรก ๆ แต่บั้นปลายก็ต้องแพ้ผู้ชายทุกครั้ง แต่ถึงกระนั้นเราก็ยังมีนักสนุกเกอร์หญิงที่มีฝีมือไปไกลระดับโลกอาทิ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย (มิงค์ สระบุรี) แชมป์เยาวชนโลกซึ่งเพิ่งขึ้นชั้นไปเล่นประเภทสมัครเล่นเต็มตัวส่วน แอม ร้อยครู ยอดฝีมือรุ่นพี่ก็พัฒนาฝีมือขึ้นมาก มีการฟิตซ้อมเตรียมตัวดี ซึ่งหากมีการชิงแชมป์ประเทศไทยประเภทหญิง ยังเดาไม่ออกบอกไม่ถูก แชมป์คนแรกจะเป็นใคร?

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 421)