ประธานสนุกเกอร์อาชีพตั้งศูนย์ฝึกที่ประเทศดูไบ ให้งบเต็มที่เพื่อทุกชาติได้ฝึกก่อนแข่งจีน-อังกฤษ

14 ธ.ค. 60

สนุกเกอร์โลกแผ่กิ่งก้านสาขาสู่ตะวันออกกลาง ให้การสนับสนุนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ตั้งศูนย์ฝึกอคาเดมีมาตรฐาน เพื่อให้ทุกชาติในแถบเอเชียไปเก็บตัวและฝึกซ้อม ก่อนเดินทางไปเล่นอาชีพทั้งที่จีนและอังกฤษ เป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและยกมาตรฐานสูงขึ้น เพราะมีผู้ฝึกสอนระดับโลกให้คำแนะนำ

นายเจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสนุกเกอร์อาชีพโลกเปิดเผยว่า ได้ตกลงทำสัญญากับ UAE Billiards and Snooker Association (UAEBSA) หรือสมาคมสนุกเกอร์ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการก่อตั้ง UAE Snooker Academy เพื่อเป็นจุดศูนย์กลางรับนักกีฬาจากเอเชียทุกชาติมาเก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนออกเดินทางไปเล่นอาชีพทั้งที่จีนและอังกฤษ ซึ่งจะเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มาก โดยศูนย์ฝึกที่ดูไบจะมีพร้อมตั้งแต่ ผู้ฝึกสอน สถานที่เก็บตัว และ กรรมการ ซึ่งนักกีฬาจากเอเชียที่ไปเก็บตัวฝึกซ้อมจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นโดย เวิลด์สนุกเกอร์ได้ให้งบประมาณ ยูเออี เพื่อโครงการนี้โดยตรง นอกจากนี้สมาคมสนุกเกอร์ดูไบยังสมัครเข้าเป็นสมาชิกองค์กรใหม่ภายใต้ชื่อ สหพันธ์สนุกเกอร์โลก (WORLD SNOOKER FEDERATION) หรือชื่อย่อ WSF ซึ่งเป็นองค์กรในเครือของสนุกเกอร์อาชีพโลกที่นายเจสัน เฟอร์กูสัน เป็นประธาน

สำหรับ สหพันธ์สนุกเกอร์โลก WSF มีโครงการพัฒนานำเข้าสู่การเรียนการสอน โดยเริ่มที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นแห่งแรก โดยจะกระจายไปทั่วประเทศ ซึ่งเชื่อแน่ว่าในอีกไม่กี่ปี ยูเออี จะมีนักสนุกเกอร์ฝีมือดีไม่แพ้จีน โดยมีอดีตมืออาชีพเจ้าของเหรียญทองเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ อย่างโมฮัมหมัด ชีฮับ เป็นผู้ดำเนินการตามแผนงานของสหพันธ์สนุกเกอร์โลกทั้งหมด