นินทาเซียนคิวทอง ฉบับที่ 422

3 ม.ค. 61
กษพร เอกก้านตรง เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดทรูฟอร์ยู มาอวยพรปีใหม่คิวทอง
กษพร เอกก้านตรง เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดทรูฟอร์ยู มาอวยพรปีใหม่คิวทอง

วันเวลาผ่านไปอีกแล้ว 1 ปี ลุ้นกันสุดตัวว่า “หนังสือคิวทอง” จะอยู่หรือไป? ยังไงขอให้วันที่ 31 ธันวาคมเป็นวันสุดท้ายของความโศกเศร้า และให้วันที่ 1 มกราคมเป็นจุดเริ่มต้นของความสุขสวัสดีปีใหม่ ^_^ ...

ขอให้แฟน ๆ นิตยสารคิวทองพบกับความสุขและความสำเร็จในปีใหม่นี้ สนุกกับทุกวันของชีวิต...

ขอให้ปี 2018 นี้ สดชื่นเหมือนกับน้ำค้างตอนเช้า มีชีวิตชีวาเหมือนสีสันบนปีกผีเสื้อ และสงบสุขเหมือนนางฟ้าจากสวรรค์ ขอให้ปีใหม่นำความสุขใหม่ ๆ ความสำเร็จ ความเบิกบาน และทุกอย่างที่คุณอยากได้มาให้คุณ ขอให้ปีใหม่เป็นปีที่วิเศษ...

ลุ้นกันตัวโก่งว่านิตยสารคิวทอง ยังจะได้ทำต่อหรือไม่? ยังจะได้เขียนคอลัมน์อะไรแบบนี้ต่อไปหรือเปล่า เพราะ “คิวทอง” ศักดา รัตนสุบรรณ ขอวัดความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะยืนหยัดให้หนังสือนิตยสารฉบับนี้อยู่รอดต่อไป ด้วยการเข้าพบพูดคุยกับ “ผู้ว่าฯ เสือ” สกล วรรณพงษ์ ผู้ที่กุมชะตาชีวิตหนังสือนี้ไว้จริง ๆ ...

ตกลงแฟนคิวไทยได้คำตอบกันชัดเจนว่า หนังสือเล่มนี้จะอยู่ต่อไปกับ “คิวไทย” ในนาม “คนคิวทอง” ขอขอบคุณสปอนเซอร์ที่อุดหนุนช่วยเหลืออุ้มชูเรามาตลอด โดยเฉพาะ “เฮียฮง” สุนทร จารุมนต์ กระบอกเสียงคิวไทยที่ยืนเคียงข้างกับ “พี่ศักดา” คิวทอง มาตลอด ก็พร้อมสนับสนุนต่อไป ไม่ต้องการให้หนังสือเล่มนี้ต้องปิดตัวลง ขอบคุณ “โอมีนคิว” คิวไทยที่ดีที่สุด นักกีฬาทั้งไทยและต่างประเทศหันมาใช้ “คิวโอมีน” จนเป็นที่รู้จักของนักสนุกเกอร์ทั่วโลก ถึงแม้ว่าจะเจอมรสุมโดนโกงเรื่องของ “แบรนด์โลโก้” ตัวเองก็ตาม แต่น้ำใจที่ช่วยเหลือ หนังสือนิตยสารคิวทอง เราเห็นและรู้กันอยู่...

มาถึงเรื่องของคนวงการสนุกเกอร์กันบ้าง อย่างนี้เรียกว่า “ซวยก่อนโชคดี” เมื่อ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู จอมคิวมือ 57 ของโลก รถยางแตกระหว่างไปแข่งขันศึกสนุกเกอร์ เยอรมัน มาสเตอร์ส รอบสอง ต้องเรียกรถยกแล้วนั่งแท็กซี่ไปสนามแข่งขัน เจอโชเฟอร์ตีนผีเหยียบแหลกลุ้นสุดตัว แถมน้ำมันหมดก่อนถึงเวทีประลอง เอฟ หวิดโดนปรับแพ้ แต่ยังวิ่งไปทันแข่งขันเลยเวลาไปแค่ 5 นาที โดนปรับแพ้เฟรมแรก ก่อนที่ เอฟ นครนายก จะโชว์เพลงตบไล่สอย มาร์ค คิง มืออันดับ 20 ของโลก จากอังกฤษ ไปแบบสุดเสียว 5-4 เฟรม ทะลุรอบสุดท้าย ไปแข่งที่เยอรมนี ในปลายเดือนมกราคม ปี 61 พร้อมทำอันดับพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 51 ของโลก ลุยต่อไป เจ้าเอฟ...

เฉา หยู่เผิง” จอมแม่นคิวจากจีน ทำเอาหลายคนฮือฮา หลังโชว์การแทงที่แปลกสุด ๆ ในวงการมืออาชีพ ด้วยการใช้นิ้วจับไม้แล้วแทงเพื่อให้ลูกขาวค่อย ๆ โดนลูกแดงที่ใกล้ที่สุด ในรอบชิงชนะเลิศของศึกสกอตติช โอเพ่น ที่เจอกับ นีล โรเบิร์ตสัน ในเฟรมที่ 17 ซึ่งเป็นตอนที่ เฉา นำอยู่ 8-7 เฟรม นั้น เขาเอาไม้มาวางเอาไว้กับโต๊ะ ก่อนที่จะใช้นิ้วจับไม้ด้วยการใช้นิ้ว 2 นิ้ว ด้วยท่าทีที่ระมัดระวังสุด ๆ ก่อนที่จะแทงลูกขาวเบา ๆ ในระดับที่พอให้โดนลูกแดงที่ใกล้ที่สุด...

ช็อตดังกล่าวทำให้หลายคนอึ้งสุด ๆ โดยเฉพาะ “เดนนิส เทย์เลอร์” อดีตแชมป์โลกปี 1985 บอกว่า ในระยะเวลา  60 ปี ของการเล่นสนุกเกอร์เนี่ย ผมไม่เคยเจอใครที่เล่นเหมือน เฉา หยู่เผิง ในรอบชิงชนะเลิศของ สกอตติช โอเพ่น เลย 555...

เรื่องช็อตเด็ดของ “เฉา หยู่เผิง” ไม่เท่าไหร่กับความเสียดายที่ เฉา หยู่เผิง พลาดแชมป์รายการนี้ที่พบกับ “นีล โรเบิร์ตสัน” โดยเฉพาะในเฟรมที่ 16 น่าจะชนะด้วยการแทงชมพูลงถึง 3 ครั้ง และ มาเช็ดดำเพื่อเป็น “แชมป์” ง่าย ๆ ดันพลาดอีก นี่อาจจะเป็นแมตช์ที่ “เฉา หยู่เผิง” ต้องจดจำไปตลอดชีวิต แค่เฟรมเดียวก็ทำไม่ได้หลังจากนำห่าง 8-4 และพ่ายไป 8-9 เฮ้อ...

 

อำนาจ เรืองสำราญ (โก๊ะ ท่าทราย) จูงมือ พ.ท.(หญิง) ชนวนพรรณ จองซื่อตรง เข้าสู่ประตูวิวาห์
อำนาจ เรืองสำราญ (โก๊ะ ท่าทราย) จูงมือ พ.ท.(หญิง) ชนวนพรรณ จองซื่อตรง เข้าสู่ประตูวิวาห์

รอนนี่ โอซุลลิแวน จอมแม่นคิวชื่อก้องโลก งีบหลับระหว่างที่ดวลกับ หลี่ หัง ในรอบ 32 คนสุดท้ายของศึกสกอตติช โอเพ่น โดยเจ้าตัวเผย แพทย์บอกเองว่าให้พยายามพักให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ใช่แค่รายการนี้ นัดที่ “รอนนี่” แทงกับ “ซันนี่” ในศึกยูเค แชมเปียนชิพ ก็มีนั่งหลับตาเพื่อผ่อนคลายความเครียดด้วยเช่นกัน...

ถึงแม้จะมีปัญหาอย่างไรก็ตาม รอนนี่ โอซุลลิแวน จอมแม่นคิวคนดัง ยังโชว์เพลงคิวซิวแชมป์ ยูเค แชมเปียนชิพ ประจำปี 2017 ไปครอง หลังจากชนะ ฌอน เมอร์ฟี่ย์ แบบไม่ยากเย็น 10-5 เฟรม ทำให้ โอซุลลิแวน ได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์เท่ากับ “เทพบุตรคิวทอง” สตีฟ เดวิส ตำนานนักสอยคิวรุ่นน้าชาวอังกฤษ...

“เสี่ยยอด” พัสสพงษ์ พิทักษ์พูลสิน ประชาสัมพันธ์และผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ส่งเสียงมา ในต้นปีหน้า ที่จะมีการคัดเลือกแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์แรงกิ้ง 7 รายการ ตั้งแต่รอบคัดเลือก จนสิ้นสุดรอบ 32 คน เพื่อนำ 16 ยอดฝีมือที่ผ่านการคัดเลือกไปแข่งขันยังต่างจังหวัด เริ่มตั้งแต่เดือน ม.ค. 2561 เป็นต้นไป...

พร้อมกันนี้ได้กำหนดให้สโมสรทีบีซี.หัวหมากซึ่งใช้เป็นสถานที่คัดเลือก ปรับปรุงสถานที่ใหม่เพื่อรองรับการแข่งขันหนนี้ด้วย เนื่องจากสโมสรทีบีซี.ได้ก่อสร้างตั้งแต่ปี 2530 จนบัดนี้ 30 ปีเต็ม จึงถึงเวลาที่ต้องปรับปรุงแก้ไขสถานที่ให้เหมาะสม โดยเสนอให้ทำการเปลี่ยนพรมใหม่ ทำห้องน้ำใหม่ ซึ่งสมาคมฯ จะส่งโต๊ะยี่ห้อเชนเดอร์ไปติดตั้งใหม่ทั้งหมดก่อนสิ้นปี 2560...

คิวสกูล ไม่เวิร์ก สมาคมฯ กลับมาใช้แผนเดิม คัดเลือก 64 นักสอยคิวทั่วประเทศไปพบ 64 มือวาง โดยใช้สถานที่แข่งขันสโมสรทีบีซี ซอย 89/1 ถนนรามคำแหงทุกรายการ กำหนดจัด 7 จังหวัดในปี 2561 ใครต้องการเป็นเจ้าภาพรีบติดต่อด่วน ซึ่งปีหน้านี้ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายทั้งรางวัล-ค่าที่พัก เจ้าภาพ จัดแค่สนามแข่งขันเท่านั้น...

สำหรับพื้นที่คิวทองฉบับนี้หมดแล้ว “จุ้ย คิวทอง” ขออวยพรให้ทุกท่านประสบความสำเร็จ สุขสมหวัง วันฟ้าใหม่ของปีใหม่ ปี พ.ศ. 2561 หรือ ปี ค.ศ. 2018 ทุกท่านครับ...

 

จุ้ย คิวทอง

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 422)