รอนนี่ทำนายอนาคต “ดาวรุ่ง” ซันนี่ ในการเล่นอาชีพ แนะนำซ้อมมากขึ้นเชื่อว่าฝีมือไม่เป็นรองเด็กจีนทุกคน

11 ม.ค. 61

“เดอะร็อกเกต” รอนนี่ โอซุลลิแวน อดีตแชมป์โลก 5 สมัยทำนายอนาคต ซันนี่ อาร์แบค จะไปโลดในการเล่นอาชีพชัวร์ แนะต้องซ้อมให้หนักโดยยินดีเป็นคู่ซ้อมในระหว่างที่เด็กไทยอยู่ในอังกฤษ ยอมรับกว่าจะชนะซันนี่ต้องอาศัยกระดูกและเกมที่รัดกุม จนสามารถปล้นชัยชนะไปแบบเฉียดฉิวรายการใหญ่ ยูเค.

แชมป์สนุกเกอร์รายการยูเค แชมเปียนชิพ คนล่าสุดประจำปี 2017 รอนนี่ โอซุลลิแวน ออกมายอมรับฝีมือ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ (ซันนี่ อาร์แบค) อนาคตไปไกลแน่นอนในการเล่นอาชีพที่อังกฤษ เพราะนอกจากมีความแม่นยำสูงยังสามารถคุมเกมได้ดี และที่สำคัญใช้สมองทุกลูกทุกช็อตแม้แต่ลูกกันก็ดูละเอียดมาก ซึ่งตนเองทึ่งในการใช้เรสต์ของนักสนุกเกอร์ไทย โดยโยกตัวเองไปด้านหลังซึ่งทุกคนเวลาใช้เรสต์จะยืดตัวมาด้านหน้า แต่ก็ถือเป็นพรสวรรค์เพราะสามารถทำได้ดีซึ่งมีคนเดียวในโลก นอกจากนี้ยังชื่นชมฝีมือเด็กไทยหากมีการฟิตซ้อมให้หนักกว่านี้ เชื่อว่าจะประสบความสำเร็จแน่นอน ซึ่งวงการสอยคิวช่วงนี้ไม่มีใครเก่งกว่าใคร ทุกคนสามารถแพ้ชนะกันได้โดยยกตัวอย่าง เด็กจีน ที่เข้ามาเล่นอาชีพกว่า 20 คน สามารถเอาชนะมือท็อป 16 โลกได้ทุกคน ดังนั้นหากมือเก่า ๆ ประมาทจะเสียท่าคนรุ่นใหม่แน่นอน

พร้อมกันนี้อดีตแชมป์โลก 5 สมัย ยังพูดถึงแมตช์ที่เอาชนะ ซันนี่ ในยูเคแชมเปียนชิพในรอบ 16 คน ซึ่งตัวเองต้องแพ้ 4-6 ซึ่งในเฟรมที่ 10 ถูกนำไปมากและภาวนาให้คู่แข่งแทงพลาดแล้วก็เป็นจริง รอนนี่ กลับมาปล้นในเฟรมนี้ไปแบบเฉียดฉิวด้วยสกอร์ 66-54 ต้องตัดสินเฟรมสุดท้ายซึ่งอาศัยกระดูกและเกมที่แน่นกว่าทำให้ รอนนี่ ชนะ ซันนี่ ไปในที่สุดและเข้าชิงต้อน ฌอน เมอร์ฟี่ย์ 10-5 เฟรมคว้าแชมป์อีกครั้ง

นอกจากนี้ “เดอะร็อกเกต” ยังเปรียบเทียบฝีมือซันนี่กับเด็กจีนที่พุ่งแรงน่ากลัวในยุคนี้ไม่ว่าจะเป็น แหยน ปิ่งเทา, โจว เย่หลง, จ้าว ซินถง, หยู เต๋อลู่, เซียว กั๊วะตง, หลี่ หัง, หลู่ เห้าเถียน, เฉิน เจ๋อ, ฟาง สงม่าน, หนิว จ้วง, ซุ สือ และที่มาแรงขณะนี้คือ เฉา หยู่เผิง รองแชมป์สกอตติช โอเพ่น ผู้ทำแม็กซิมั่มเบรกโดย รอนนี่ กล่าวว่าซันนี่สามารถสู้กับเด็กจีนได้ทุกคน เพราะหากเปรียบเทียบความแม่นยำและใช้สมาธิในการเล่น ซันนี่ รัดกุมกว่า จึงมั่นใจว่าอนาคตเด็กไทยรายนี้ต้องโดดเด่นแน่นอน

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 422)