อดีตแชมป์โลก ฌอน เมอร์ฟี่ ได้รับคัดเลือกเป็นบอร์ด WPBSA ดูแลผู้เข้าแข่งขัน ในขณะที่ อลัน แม็คมานัส ยื่นใบลาออกจาก กก.

16 ม.ค. 61

สมาคมสนุกเกอร์อาชีพโลกประกาศแต่งตั้งอดีตแชมป์โลก 2005 ฌอน เมอร์ฟี่ เป็นสมาชิกบอร์ด มีหน้าที่ดูแลผู้เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งก่อนหน้านี้นักสอยคิวจากสกอตแลนด์ อลัน แม็คมานัส ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นบอร์ด WPBSA

จากการประชุมใหญ่สมาคมสนุกเกอร์อาชีพโลก WPBSA ซึ่งมีเจสัน เฟอร์กูสัน เป็นประธานได้ประกาศแต่งตั้งอดีตแชมป์โลกปี 2005 ฌอน เมอร์ฟี่ เข้าเป็นสมาชิกกรรมการบอร์ดบริหารของสมาคมเป็นสมัยแรก ซึ่งทุกคนเห็นว่าเหมาะสมเนื่องจาก ฌอน เป็นคนที่มีความสุขุมรอบคอบ ผ่านประสบการณ์ในการเล่นอาชีพมาหลายสิบปี โดยมอบหมายให้ทำหน้าที่ดูแลผู้เข้าแข่งขันทุกรายการ โดยฌอนจะเป็นทั้งผู้เล่นและผู้จัดนักกีฬาที่จะลงแข่งขันทุกคน

โดยก่อนหน้านี้นักสนุกเกอร์ชาวสกอตแลนด์ อลัน แม็คมานัส ที่เป็นสมาชิกบอร์ดบริหาร ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นคณะกรรมการต่อนายเจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสนุกเกอร์โลก โดยไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าด้วยสาเหตุใด พร้อมกันนี้ที่ประชุมได้เลือกนาย ไนเจล มาเวอร์ เป็นทัวร์นาเมนต์ไดเรกเตอร์ต่ออีกสมัย เพราะผลงานที่ผ่านมาถือว่าทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม โดยในฤดูกาล 2018-2019 จะมีรายการแข่งขันแรงกิ้งโลกกว่า 20 รายการ ซึ่งเปิดโอกาสให้นักสนุกเกอร์มีทางเลือกมากขึ้นและสามารถทำเงินได้มากขึ้น ในขณะที่นักสนุกเกอร์ยอดฮิตเบอร์หนึ่งโลก รอนนี่ โอซุลลิแวน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในการมีทัวร์นาเมนต์มาก ๆ ทำให้ นักสนุกเกอร์ แสดงฝีมือได้ไม่เต็มที่ เพราะหากแพ้รายการนี้ก็ยังได้เล่นรายการต่อไป ทำให้มาตรฐานการเล่นอาจด้อยลง ซึ่งตนเองขอเลือกรายการสำคัญเท่านั้นที่จะลงแข่งขัน ส่วนรายการเล็กจะสละสิทธิ์เพราะไม่อยากเหนื่อยมาก โดยเฉพาะรายการที่ต้องเดินทางออกนอกเกาะอังกฤษ หากไม่สำคัญจริงจะไม่ไปแข่งขัน

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 422)