นินทาเซียน ฉบับที่ 423

2 ก.พ. 61
คุณฐาปบุตร ชมเสวี และเฮียฮง ร่วมถ่ายรูปหมู่กับสมาชิกราชกรีฑาสโมสรในเกมสอยคิวกระชับมิตร
คุณฐาปบุตร ชมเสวี และเฮียฮง ร่วมถ่ายรูปหมู่กับสมาชิกราชกรีฑาสโมสรในเกมสอยคิวกระชับมิตร

กุมภาพันธ์เป็นเดือนที่อบอวลไปด้วยความสุขการแสดงถึงความรัก ความห่วงใยถึงคนที่ เราปรารถนาดีและอยากให้เขามีความสุข และเป็นที่รับรู้กันทั่วโลกว่าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันแห่งความรัก หรือ Valentine's Day และวันนี้ยังมีคิวปิด หรือกามเทพ ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของ วันวาเลนไทน์...

ในช่วงเดือนมิถุนายน “จุ้ย คิวทอง” ก็ต้องเตือนให้กับ นักกีฬาสนุกเกอร์ และแฟนสอยคิวควรห่างไกล “การพนันขันต่อ” กับลูกกลม ๆ ครั้งนี้ ดูบอลให้สนุก อย่าไปยุ่งกับมันเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้ท่านจน ๆ และก็จน “จุ้ย คิวทอง” เชื่อว่าไม่มีใครเล่นบอลแล้ว “รวย” คนที่รวยคือ “พวกกินค่าน้ำ”

ยังจดจำคำของ “หมู่โฮม” เรวัต สนธิขันธ์ ที่ให้คำนิยามสอนใจพวกนักพนันอยากเล่นฟุตบอล ต้องนอนฟุตปาธ ยังใช้ได้ตลอดไป...

คนเล่นพนันส่วนใหญ่ไม่เคยรู้ ที่แทงพนัน มันเล่นจริงหรือไม่ มารู้อีกทีก็เมื่อเป็นข่าวใหญ่ภายหลังมีการ ล้มบอล ทั้งที่เรื่องเกิดเมื่อ 5 ปีที่แล้ว...

อย่างฟุตบอลไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ดีกรีอดีตอธิบดีกรมตำรวจ ลงมาเล่นเองสั่งจับ 12 ผู้พัวพัน ล็อคผลแข่งขัน แถมประกาศจะมีลอตสองตามมา โดยอาสาจะปราบ บอลล้ม ให้พ้นจากวงการ...

มีการพนันที่ไหนที่นั้นไม่มีคำว่า “บริสุทธิ์” แม้แต่วงการสอยคิวมีชื่อ คนไทย พัวพันกับการล้มคิว หลายรายที่หลักฐานไม่พอ ก็รอดตัว แต่ที่ชัดเจนก็มีถึงขนาดบางคนไม่กล้าไป สู้หน้า ที่อังกฤษ

อยากเตือนพวก อยากรวย ในทางที่ผิดอย่าเสี่ยงเด็ดขาดเพราะมี พ.ร.บ.กีฬาอาชีพ ใครทำดีมี เงินอัดฉีด แต่ถ้าทำให้ชาติเสียชื่อเสียงมีโทษถึง ติดคุก ไปเปิด พระราชบัญญัติกีฬา อ่านให้เข้าใจจะได้ไม่คิดนอกลู่นอกทาง...

4-8 มี.ค. IBSF จัดสนุกเกอร์ชิงแชมป์เอเชีย ประเภททีมชาย ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ในขณะที่ WSF ของ เจสัน เฟอร์กูสัน จัดสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 14-24 มี.ค. ที่ประเทศมอลต้า 3 ประเภท ชาย-หญิง และ ซีเนียร์ โดยแชมป์ชายได้เล่นอาชีพ 2 ปี แชมป์หญิง ได้เข้าคัดเลือกชิงแชมป์โลกที่ครูซิเบิ้ลเธียเตอร์ ส่วนซีเนียร์ ได้ไปเล่นอาชีพสูงอายุ...

ประเภทหญิง สมาคมบิลเลียดฯ ส่ง มิงค์ สระบุรี กับ แอม ร้อยครู ส่วนประเภทชายต้องคิดหนักเพราะฟอร์ม นุ้ก จันท์ กับ ตูน วัดด่าน ผีเข้าผีออก ขอตัดสินใจนาทีสุดท้าย ส่วนประเภทซีเนียร์ ฟันธง ไม่ส่งแข่งขัน...

 

มาร์ค อัลเลน สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการสนุกเกอร์ เป็นแชมป์หน้าใหม่ รายการ Masters ในรอบ 10 ปี ต่อจาก มาร์ค เซลบี้ โดยเอาชนะ ไคเรน วิลสัน ไปแบบสุดมัน 10-7 เฟรม ถ้าใครได้ดูถ่ายทอดสดจนจบ ถือว่าคุ้มค่ากับการอดหลับอดนอนมาก ๆ เพราะสู้กันแบบไม่ยอมกันทั้งคู่ สุดท้ายก็เป็นคนที่ดีกว่า ผิดพลาดน้อยกว่า เป็นผู้ชนะ นักสนุกเกอร์ไทยจำไว้ด้วยนะครับ...

พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าฯ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ มีความคิดเก๋ทีเดียว กับแนวทางใหม่การสร้างนักกีฬาสนุกเกอร์ โดยเฉพาะการเล่นสนุกเกอร์แบบ “ออล ไทยแลนด์” แข่งขันทุกจังหวัด แล้วหาแชมป์มาประลองคิวกันว่าใครจะคือ “สุดยอดแห่งคิวสยาม” งานนี้ เตรียมรองรับการพูดคุยกับว่าที่นายกคิวไทยคนใหม่ “บิ๊กฮง” สุนทร จารุมนต์ กับกูรูคิวไทย “ศักดา รัตนสุบรรณ” จ้า…

เรียนเป็นหลัก รักเป็นรอง สำหรับ “เสี่ยยอด” พัสสพงษ์ พิทักษ์พูลสิน ประชาสัมพันธ์และผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ที่ตอนนี้ทุ่มเทกับการเรียนหลักสูตร ICSM 2018 ซึ่งจะเป็นการรวมองค์ความรู้เกี่ยวกับกีฬาที่ได้รับการถ่ายทอดจาก USSA ของสหรัฐอเมริกา เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารให้กับวงการสอยคิวไทยได้มากทีเดียว...

สมาคมสนุกเกอร์อาชีพโลก WPBSA ซึ่งมี เจสัน เฟอร์กูสัน เป็นประธานได้ประกาศแต่งตั้งอดีตแชมป์โลกปี 2005 ฌอน เมอร์ฟี่ เข้าเป็นสมาชิกกรรมการบอร์ดบริหารของสมาคมเป็นสมัยแรก ซึ่งทุกคนเห็นว่าเหมาะสมเนื่องจาก ฌอน เป็นคนที่มีความสุขุมรอบคอบ ผ่านประสบการณ์ในการเล่นอาชีพมาหลายสิบปี โดยมอบหมายให้ทำหน้าที่ดูแลผู้เข้าแข่งขันทุกรายการ โดยฌอนจะเป็นทั้งผู้เล่นและผู้จัดนักกีฬาที่จะลงแข่งขันทุกคน...

โดยก่อนหน้านี้นักสนุกเกอร์ชาวสกอตแลนด์ อลัน แม็คมานัส ที่เป็นสมาชิกบอร์ดบริหาร ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นคณะกรรมการต่อ เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสนุกเกอร์โลก โดยไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าด้วยสาเหตุใด...

พร้อมกันนี้ที่ประชุมได้เลือก ไนเจล มาเวอร์ เป็นทัวร์นาเมนต์ไดเรกเตอร์ต่ออีกสมัย เพราะผลงานที่ผ่านมาถือว่าทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม โดยในฤดูกาล 2018-2019 จะมีรายการแข่งขันแรงกิ้งโลกกว่า 20 รายการ ซึ่งเปิดโอกาสให้นักสนุกเกอร์มีทางเลือกมากขึ้นและสามารถทำเงินได้มากขึ้น...

ในขณะที่นักสนุกเกอร์เบอร์หนึ่งโลก รอนนี่ โอซุลลิแวน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในการมีทัวร์นาเมนต์มาก ๆ ทำให้ นักสนุกเกอร์ แสดงฝีมือได้ไม่เต็มที่ เพราะหากแพ้รายการนี้ก็ยังได้เล่นรายการต่อไป ทำให้มาตรฐานการเล่นอาจด้อยลง ซึ่งตนเองขอเลือกรายการสำคัญเท่านั้นที่จะลงแข่งขัน ส่วนรายการเล็กจะสละสิทธิ์เพราะไม่อยากเหนื่อยมาก โดยเฉพาะรายการที่ต้องเดินทางออกนอกเกาะอังกฤษ หากไม่สำคัญจริงจะไม่ไปแข่งขัน...

หลายชาติในเอเชียหันมาสมัครเป็นสมาชิกองค์กรใหม่ในเครือ สหพันธ์สนุกเกอร์โลก เพราะให้สิทธิ์แชมป์สมัครเล่น เล่นอาชีพ ส่งผลให้สมาชิกสหพันธ์บิลเลียดสนุกเกอร์นานาชาติ IBSF เหลือไม่กี่ชาติ โดยไทย-สิงคโปร์-มาเลเซีย ประเดิมสมัครเป็นสมาชิก ซึ่งล่าสุด ออสเตรเลีย สมทบด้วยอีกประเทศ...

“ต้นสัก” อภิชาติ ระวีวัฒน์ แจ้งมาว่า 1 ปีมีครั้งเดียว ขอเชิญอดีตนักฟุตบอล “สิงห์สะพานปลา” ร.ร.วัดสุทธิวรารามทุกรุ่นและศิษย์ปัจจุบัน ร่วมงานฟุตบอลประเพณี “พี่พบน้อง” ครั้งที่ 7 ประจำปี 61 ในวันเสาร์ที่ 17 ก.พ. นี้ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ด้วยการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรแบบสี่เส้า คือ เทพศิรินทร์, ปทุมคงคา, มศว ประสานมิตร และ วัดสุทธิฯ พร้อมกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย สนใจจองโต๊ะและสอบถามรายละเอียดโทร นัท 095-206-4448, หลี 085-013-5514 และ อ๋อน 092-254-4808 โค้ชฟุตบอลโรงเรียน...

ปิดท้ายเดือนแห่งความรักขอให้ทุกท่านมีความรักที่เบ่งบาน มีความรักที่ยืนยาว รักกันแบบผลิตลูกหัวปีท้ายปีเลยครับ สำหรับเดือนนี้เนื้อที่ “นินทาเซียน” หมดแล้ว กลับมาพบกันใหม่ในเดือนมีนาคมจ้า...สวัสดี...

 

จุ้ย คิวทอง

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 423)