แจ๊ค สระบุรี สวมหัวใจสิงห์ไปคัดเลือก “คิวสกูล” “นายใหญ่” สนับสนุนต่อ หวังกลับเล่นอาชีพอีกครั้ง

15 มี.ค. 61

แจ๊ค สระบุรี หันมาฟิตซ้อมหนักเพื่อกลับไปคัด “คิวสกูล” ที่อังกฤษ หวังติด 1-8 หวนสู่อาชีพอีกครั้งโดย “บิ๊กต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่เบียร์สิงห์ส่งไปคัดเลือกในเดือน พ.ค. เผยสาเหตุที่ไม่ลงแข่งไทยแลนด์แรงกิ้งเพราะคิดว่า เบียร์ช้าง ยังเป็นผู้สนับสนุนหลัก

เดชาวัต พุ่มแจ้ง (แจ๊ค สระบุรี) อดีตนักสนุกเกอร์ดังที่ผ่านเข้าแข่งขันในครูซิเบิ้ลเธียเตอร์มาแล้ว สร้างความกังขาให้แฟน ๆ สอยคิว เพราะไม่มีชื่อแข่งขัน 3 รายการแรกสนุกเกอร์ ไทยแลนด์แรงกิ้ง ประจำปี 2561 โดย แจ๊ค สระบุรี เปิดเผยว่าเดิมทีคิดจะลงสมัครแข่งขัน แต่ภายหลังผู้สนับสนุนหลักคือเบียร์สิงห์ โดยนายใหญ่ “บิ๊กต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี ได้เรียกเข้าพบพร้อมสอบถามยังอยากจะเล่นสนุกเกอร์ต่อหรือไม่ซึ่ง แจ๊ค ยืนยันอยากกลับไปเล่นอาชีพอีกครั้ง แต่ต้องไปคัด “คิวสกูล” ที่ประเทศอังกฤษเพื่อให้ติด 1-8 จึงจะได้เล่นอาชีพ ดังนั้นนายใหญ่สิงห์เห็นความมุมานะ จึงสนับสนุนให้แจ๊คไปแข่งคัดเลือกในรายการดังกล่าว ซึ่งจะเปิดแข่งขันในเดือน พ.ค. นี้ ดังนั้นโอกาสที่จะลงแข่งขันไทยแลนด์แรงกิ้งจึงต้องพักไว้ก่อน ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงสปอนเซอร์ไทยแลนด์แรงกิ้งแล้วก็ตาม แต่ไม่แน่หากมีรายการที่ไม่ตรงกับการคัดเลือกคิวสกูลก็จะลงสมัครแข่งด้วย เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องและฟิตซ้อมไปในตัว

สำหรับการคัดเลือกคิวสกูลของสมาคมสนุกเกอร์อาชีพโลก กำหนด 2 แห่งคือที่อังกฤษและจีน เมื่อถามว่าทำไมไม่ไปคัดที่จีนซึ่งอยู่ใกล้และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก แจ๊ค เผยว่าการคัดเลือกที่จีนน่าจะยากกว่าอังกฤษ เพราะเด็กจีนแห่ลงสมัครหลายร้อยคนโดยมีเป้าหมายอยากเล่นอาชีพ ส่วนที่อังกฤษคิดว่าไม่น่าจะถึง 100 คน โดยทั้ง 2 แห่งจะคัดเลือกคนที่ทำคะแนนดีที่สุดตั้งแต่อันดับ 1-8 ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีกี่รายการด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตามฝากขอบคุณผู้บริหารเบียร์สิงห์โดยเฉพาะ คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ที่ยังช่วยสนับสนุนทั้งที่ไม่ติดท็อป 64 ของโลก

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 424)