หมู ปากน้ำ ปะทะ มาร์ค อัลเลน ในศึกไชน่า โอเพ่น 2 เม.ย. เอฟ นครนายก พบ มาร์ค วิลเลียมส์ มีคณะทัวร์ไทยตามเชียร์

2 เม.ย. 61

ศึกสอยคิวรายการใหญ่สุดอันดับ 2 รองจากชิงแชมป์โลก ไชน่า โอเพ่น เริ่ม 2-8 เม.ย. ที่กรุงปักกิ่ง พจน์ บ้านบึง จัดแฟนสนุกเกอร์พันธุ์แท้ตามเชียร์ หมู ปากน้ำ-เอฟ นครนายก ถึงเมืองจีน แม้จะเป็นรองแต่เชื่อขวัญและกำลังใจนักกีฬาจะมาท่วมท้นเพราะได้แรงเชียร์จาก คนไทย ถึงขอบสนามแข่งขัน

ศึกสนุกเกอร์ ไชน่า โอเพ่น 2018 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนจะเริ่มดวลคิว 2-8 เม.ย. ซึ่งถือเป็นรายการใหญ่รองจากชิงแชมป์โลก เพราะมีเงินรางวัลแชมป์สูงถึง 225,000 ปอนด์ (9,900,000 บาท) พร้อมคะแนนสะสมเท่ากับเงินรางวัล โดยผู้ตกรอบแรก 64 คนได้รับรางวัล 5,000 ปอนด์หรือ 220,000 บาท ซึ่งรายการนี้ 2 นักสอยคิว หมู ปากน้ำ-เอฟ นครนายก สอบผ่านรอบ 128 คนได้เข้ามาเล่นในรอบจริง 64 คน ซึ่งในวันที่ 2 เม.ย. หมู ปากน้ำ จะลงสนามเจอ มาร์ค อัลเลน หากผ่านไปได้รอบ 32 คนพบผู้ชนะ แหยน ปิ่งเทา-เคิร์ท มาฟลิน ในขณะที่ เอฟ นครนายก ก็เจอของแข็งพบอดีตแชมป์โลก 2 สมัย มาร์ค วิลเลียมส์ หากชนะจะไปพบผู้ชนะ ไมเคิล โฮลต์-มาร์ค เดวิส  โดยกำหนดเฟรมแข่งขันรอบ 64 ถึง รอบ 8 คนใช้ระบบ 11 เฟรม ส่วนรอบตัดเชือก 19 เฟรมและรอบชิงชนะเลิศ 21 เฟรม

เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ 2 นักสอยคิวไทย นายพจน์ จินตนาเลิศ (พจน์ บ้านบึง) เจ้าของน้ำมันพืชชื่อดังตราทับทิม ผู้ชื่นชอบสนุกเกอร์เป็นชีวิตจิตใจ ตามไปเชียร์นักกีฬาแข่งขันที่อังกฤษหลายครั้งหลายครา เกิดไอเดียสร้างขวัญกำลังใจให้ หมู-เอฟ จึงจัดคณะทัวร์เมืองจีนไปชมการแข่งขันสนุกเกอร์รายการสำคัญรายการนี้ด้วย โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าบ้าน ติง จุ้นฮุย และ เหลียง เหวินโป๋ เป็นผู้ช่วยเจรจาหาซื้อบัตรเข้าชมเรียบร้อยแล้ว โดยคณะกองเชียร์จากไทยจะมุ่งหน้าสู่นครปักกิ่ง 30 มี.ค. เพื่อเที่ยวชมสถานที่สำคัญของจีนตามโปรแกรม โดยวันที่ 2 เม.ย. มีหมายกำหนดการต้องตื่นแต่เช้าเพื่อเตรียมชมสนุกเกอร์ หมู ปากน้ำ กับ มาร์ค อัลเลน ที่จะแข่งขันเวลา 09.30 น. ตรงกับเวลาในไทย 10.30 น. หลังจากจบคู่หมูก็นำคณะรับประทานอาหารก่อนเข้าไปเชียร์ เอฟ นครนายก พบอดีตแชมป์โลก 2 สมัย มาร์ค วิลเลียมส์ ในเวลา 14.30 น. แถมด้วยรอบค่ำ 19.30 น. ชมฝีมือนักสนุกเกอร์เจ้าบ้าน ติง จุ้นฮุย ปะทะ ไมเคิล จอร์โจ้ และแชมป์โลก มาร์ค เซลบี้ พบ หวัง หยู่เฉิน

นายพจน์ จินตนาเลิศ เปิดเผยอีกว่าหลังจบรายการนี้ก็จะนำทัวร์ต่อไปอังกฤษเพื่อเป็นกำลังใจให้ 5 นักกีฬาลงแข่งขันคัดเลือกรายการชิงแชมป์โลกที่จะเริ่ม 11-18 เม.ย. ซึ่งคณะทัวร์ส่วนใหญ่จะเป็นชุดเดิมที่ไปทัวร์จีน แต่ก็มีเพิ่มเข้ามาใหม่หลายราย เพราะการทัวร์อังกฤษนอกจากจะดูสนุกเกอร์ยังไปชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ได้จองตั๋วเข้าชมฟุตบอลไว้เรียบร้อยแล้ว

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 425)