“สิงห์” หนุน แจ๊ค สระบุรี แข่งคิวสกูลหวนคืนสู่อาชีพ เริ่ม 14-26 พ.ค. 3 รายการ เข้ารอบ 4 คนสอบผ่านทันที

10 เม.ย. 61

กลับมานับหนึ่งใหม่สำหรับ แจ๊ค สระบุรี ที่เคยสร้างชื่อเข้าไปแข่งสนุกเกอร์โลกใน ครูซิเบิ้ลเธียเตอร์ หลังจากอันดับหลุด 64 ของโลกต้องถูกคัดชื่อออกเมื่อ 2 ปีก่อน โดยได้สปอนเซอร์เจ้าเก่า สิงห์ ให้การสนับสนุน โดยมีข้อแม้ต้องไปตรวจสภาพร่างกายให้พร้อมจึงได้รับเงินสนับสนุน โดยจะเริ่มคัดเลือก 14-26 พ.ค. ที่อังกฤษ

เดชาวัต พุ่มแจ้ง หรือ แจ๊ค สระบุรี ผู้เคยสร้างความฮือฮาครั้งที่ผ่านเข้าไปเล่นสนุกเกอร์ใน ครูซิเบิ้ลเธียเตอร์เมื่อ 3 ปีก่อนด้วยการโค่น สตีเฟ่น แม็กไกวร์ ในรอบ 32 คนแต่ถูก ไมเคิล ไวท์ สอยยับในรอบ 16 คน ซึ่งหลังจากนั้น แจ๊ค ฟอร์มตกแบบน่าใจหาย จากอันดับโลกที่เคยพุ่งถึง 40 กว่า ดีที่สุดในนักสอยคิวไทยด้วยกัน แต่หลังจากนั้นฟอร์มการเล่นตกลงจนหลุดท็อป 64 ถูกคัดชื่อออกจากมืออาชีพทันทีเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากนั้น แจ๊ค กลับมาปรึกษากับสปอนเซอร์หลัก สิงห์ คอร์เปอร์เรชั่นโดยมี “คุณต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี หัวแก้วหัวแหวนประธานใหญ่ สันติ ภิรมย์ภักดี ให้การสนับสนุนเต็มที่โดย คุณต๊อด ยื่นข้อเสนอให้แจ๊คนำไปปฏิบัติ หากทำได้ก็พร้อมจะสนับสนุน ข้อเสนอที่ว่าคือให้กลับไปฟื้นฟูร่างกาย ไปตรวจสอบสมรรถภาพให้พร้อมสำหรับการเล่นกีฬาที่ต้องใช้พลกำลังพอสมควร ดังนั้น แจ๊ค จึงเข้าศูนย์ตรวจสมรรถภาพนักกีฬาของ กกท. และปฏิบัติตามคำแนะนำของทีมงานจนได้ใบรับรองผ่านการตรวจสอบจาก ศูนย์สมรรถภาพนักกีฬา เพื่อนำไปยืนยันกับสปอนเซอร์จนทำให้ แจ๊ค สระบุรี ได้รับการสนับสนุนไปแข่งคิวสกูลที่อังกฤษ ซึ่งจะมี 3 รายการเริ่ม 14-26 พ.ค. หากสามารถติดอันดับ 1-4 ก็จะได้สิทธิ์เล่นอาชีพทันทีโดยไม่ต้องคัดเลือกอีก 2 รายการที่เหลือ แต่หากรายการแรกไม่ติดก็ต้องคัดรายการที่สอง หากพลาดอีกก็มีรายการสุดท้าย ซึ่งเชื่อว่า แจ๊ค น่าจะสอบผ่านการคัดเลือกเนื่องจาก ผู้สมัครส่วนใหญ่จะเป็นประเภทมือเก่าที่ถูกเตะออกจากการเป็นมืออาชีพทั้งสิ้น ส่วนเด็กใหม่ก็ยากที่จะเข้าถึงรอบ 4 คนสุดท้าย โดยแต่ละรายการจะมีผู้สมัครไม่น้อยกว่า 100 คน

แจ๊ค สระบุรี กล่าวอีกว่า มั่นใจจะสอบผ่านได้กลับไปเล่นอาชีพอีกครั้ง โดยเตรียมตัวออกเดินทางต้นเดือน พ.ค. เพื่อไปฝึกซ้อมที่อคาเดมี่ของสมาคมสนุกเกอร์โลกที่มี คีธ วาเรน เป็นผู้ดูแลอยู่ สำหรับการคัดเลือกคิวสกูล สนุกเกอร์โลกให้สิทธิ์ผู้เล่นที่เข้ารอบ รองชนะเลิศ 4 คน ขึ้นไปเล่นอาชีพทันที 3 รายการรวม 12 คน ส่วนอีก 8 คนที่จะได้เล่นอาชีพด้วยต้องเป็นผู้ลงแข่งขันที่มีคะแนนดีที่สุดอีก 8 คนเพื่อให้ได้ 20 คนเล่นอาชีพตามระเบียบของสมาคมสนุกเกอร์โลก ซึ่งผิดกับ คิวสกูลที่จีนที่ได้สิทธิ์เล่นอาชีพแค่ 2 คนซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น เด็กจีนทั้งสิ้น

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 425)