หมู ปากน้ำ ลงแข่งแรงกิ้งทุกรายการ มั่นใจติดท็อป 32 โลก รายการแรกเจอ โดนัลด์สัน, ซันนี่พบไลน์, แจ๊คดวล โจ สเวล

2 ก.ค. 61

เริ่มแล้วแรงกิ้งโลกประจำฤดูกาล 2018-2019 รายการแรกริก้า มาสเตอร์ส รอบคัดเลือก 3 นักสนุกเกอร์ หมู ปากน้ำ-ซันนี่ อาร์แบค และ แจ๊ค สระบุรี ได้คู่ดวลคิวเรียบร้อยโดย เอฟ นครนายก-ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ลงแข่งรายการถัดไป เวิลด์ โอเพ่น โดยคู่ ต๋อง ถูกยกไปเล่นที่จีนในรอบ 128 คนเจอเจ้าบ้าน ติง จุ้นฮุย ส่วนเอฟ เจอของนิ่ม โจ คาสเซิล

เริ่มแล้วสนุกเกอร์โลกประจำปี 2018 รายการแรก ริก้า มาสเตอร์ รอบคัดเลือก 2-5 ก.ค. ซึ่งมี 3 คิวไทยลงแข่งขันโดย หมู ปากน้ำ เจอดาวรุ่งจากสกอตแลนด์ สก็อต โดนัลด์สัน ส่วน อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ (ซันนี่ อาร์แบค) พบ โอลิเวอร์ ไลน์ และ เดชาวัต พุ่มแจ้ง (แจ๊ค สระบุรี) พบมือเก๋าในอดีต โจ สเวล ซึ่งคาดว่าจะผ่านรอบแรกได้ทุกคนโดยเฉพาะ หมู ปากน้ำ มีความมั่นใจสูงมาก ในฤดูกาลนี้ประกาศล่วงหน้าจะลงสมัครแข่งทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็นรายการเล็กใหญ่จะลงแข่งหมด และใช้เวลาฝึกซ้อมอยู่ที่อังกฤษ เพราะอย่างน้อยหากไม่ประสบความสำเร็จในการเล่นอาชีพสิ่งที่จะได้คือ ภาษา โดยได้รับการสนับสนุนจากสโมสรไฮเอนด์ช่วยค่าใช้จ่ายประมาณ 1 ล้านบาทต่อปี ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถติดท็อป 32 ของโลกในฤดูกาลนี้

สำหรับรายการที่ 2 ซึ่งถือว่าสำคัญมากเพราะจัดแข่งขันที่จีน มีเงินรางวัลสูง แต่ต้องผ่านรอบคัดเลือกระหว่างวันที่ 6-9 ก.ค. ก่อน โดยรายการนี้มีนักสนุกเกอร์ไทยลงแข่งขันครบทั้ง 5 คนพร้อมประกบคู่เรียบร้อยแล้วโดย ซันนี่ อาร์แบค ลงแข่งเป็นคนแรกในวันที่ 6 ก.ค. เจอนักสนุกเกอร์จีน ฟาน เช็งยี่ 7 ก.ค. แจ๊ค สระบุรี เจอกระดูกชิ้นโต ทอม ฟอร์ด 8 ก.ค. หมู ปากน้ำ พบ ฌอน โอซุลลิแวน และ 9 ก.ค. เอฟ นครนายก เจอหมู บิลลี่ โจ คาสเซิล สำหรับ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย กับ ติง จุ้นฮุย ถูกยกไปแข่งขันรอบ 128 คนที่จีน โดยมีการถ่ายทอดสดให้แฟนสอยคิวชาวจีนได้ชมกันทั่วประเทศในระหว่างวันที่ 6-12 ส.ค. ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ชมไม่น้อยกว่า 100 ล้านคน

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 428)