"ต๋อง" ได้ตั๋วเล่นอาชีพอีกครั้งพร้อมเคน-จิมมี่ ไวท์ เจสัน เฟอร์กูสัน เห็นแก่เพื่อนที่จุดประกายวงการ

4 ก.ค. 61

ประธานสนุกเกอร์โลก “ไฟเขียว” เจมส์ วัฒนา-เคน โดเฮอร์ตี้-จิมมี่ ไวท์ เป็นไวลด์การ์ดเล่นอาชีพตลอดฤดูกาล ในฐานะที่ช่วยจุดประกายให้วงการสอยคิวคึกคัก โดยเฉพาะ ต๋อง เป็นผู้จุดประกายให้กลุ่มเอเชียหันมาสนใจมาก ส่วน จิมมี่ ไวท์ ถือเป็นขวัญใจของชาวอังกฤษที่ทั่วโลกยอมรับสไตล์การเล่นรวดเร็วเป็นที่ถูกใจ

รัชพล ภู่โอบอ้อม (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) ยังได้เล่นอาชีพต่ออีก 1 ฤดูกาลหลังจากได้ทำหนังสือแจ้ง เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสนุกเกอร์อาชีพโลกรับทราบถึงสปอนเซอร์จาก มาเลเซีย ที่เข้ามาสนับสนุนอย่างเต็มตัว และพร้อมที่จะลงแข่งขันทุกรายการของสมาคมสนุกเกอร์โลกตลอดฤดูกาลโดย เจสัน ได้จัดให้เป็น ไวลด์การ์ด พร้อม เคน โดเฮอร์ตี้ อดีตแชมป์โลกจากสาธารณรัฐไอร์แลนด์และ จิมมี่ ไวท์ อดีตรองแชมป์โลก 6 สมัย โดยประธานสนุกเกอร์โลกให้เหตุผลถึงการให้ ไวลด์การ์ด 3 นักสอยคิวว่า เจมส์ วัฒนา เป็นนักสอยคิวที่สมาคมสนุกเกอร์โลกจะลืมไม่ได้ เพราะเป็นผู้จุดประกายให้วงการสนุกเกอร์เอเชียตื่นตัวเพราะเป็น คนผิวเหลือง รายแรกที่ทำให้เด็กเอเชียอยากเดินตาม ซึ่งในอดีต เจมส์ วัฒนา เคยสร้างชื่อขึ้นอยู่อันดับ 3 เป็นรองแค่ สตีเฟ่น เฮนดรี้-สตีฟ เดวิส เท่านั้นส่วน จิมมี่ ไวท์ ได้ไวลด์การ์ดในฐานะเป็นขวัญใจของชาวอังกฤษ ที่มีสไตล์การเล่นเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก เพราะนอกจากออกคิวเร็ว ยังมีความแม่นยำแม้อายุจะเกินครึ่งร้อยก็ตาม ส่วนอดีตแชมป์โลกชาวไอร์แลนด์ เคน โดเฮอร์ตี้ ถือเป็นผู้รอบรู้กีฬาแขนงนี้ เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ให้สมาคมอย่างมากและยังเป็น ผู้บรรยายเกมแข่งขันรายการสำคัญอีกด้วย

สำหรับ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย จะประเดิมอาชีพรายการแรก เวิลด์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 6-12 ส.ค. 61 ที่เมืองจี่หนาน ประเทศจีน เนื่องจาก ต๋อง ต้องเจอกับเจ้าบ้าน ติง จุ้นฮุย จึงได้นำคู่นี้ไปเปิดหัวในการแข่งขันที่เมืองจีน ให้แฟนสอยคิวชาวจีนกว่า 1,000 ล้านคนได้ชมทั่วประเทศ

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 428)