คิวทอง “ ฟันธง” 6 แดงรอบแรก ไทยสอบผ่านไม่ถึงครึ่ง หมู-ซันนี่ สูสี เอฟวัดดวงวิลเลี่ยมส์ ส่วนต๋อง-คิงคู่ตื่นเต้น

3 ก.ย. 61

คิวทอง ฟันธงการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก 3-8 ก.ย. นักสอยคิวไทย อยู่สายแข็งทั้งหมด โอกาสเข้ารอบสองมีไม่ถึงครึ่ง ตั้งความหวังที่ หมู ปากน้ำ-ซันนี่ อาร์แบค ส่วน ต๋อง เจอคู่ปรับคนสำคัญ มาร์ค คิง หากผ่านมีโอกาสเข้ารอบชัวร์ โดย 6 คนไทยจะได้ออกทีวี.ทุกคน

การแข่งขันสนุกเกอร์ แสงโสม 6 แดงชิงแชมป์โลก (SangSom 6 Red World Championship 2018) ที่จะมีขึ้นที่โรงแรมเซ็นทารา เซ็นทรัล ลาดพร้าว 3-8 ก.ย. โดยมียอดฝีมือระดับโลกร่วมแข่งขันคับคั่ง นำทีมโดยแชมป์โลกคนล่าสุด มาร์ค เจ วิลเลี่ยมส์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์เวิลด์ โอเพ่น จากจีนเมื่อต้นเดือน ส.ค. โดยเอาชนะ หมู ปากน้ำ ชนิดที่แฟนสนุกเกอร์นอนไม่หลับ เนื่องจาก หมู นำห่าง 5-2 เฟรม ต้องการเฟรมเดียวจะเข้าชิงชนะเลิศ แต่มาพ่าย 4 เฟรมติด ชนิดที่คนไทยเสียดายไปตาม ๆ นอกจากนี้ยังมีมือหนึ่งโลก มาร์ค เซลบี้ อีก 1 ตัวเต็งที่ร่วมแข่งขัน โดยมีการจับสลากแต่ละสาย ปรากฏว่าทุกสายแข็งมาก เพราะมืออาชีพต่างกระจายไปทุกสาย ส่วนนักกีฬาไทยมีใครมีสิทธิ์ผ่านเข้ารอบสอง คิวทอง วิเคราะห์ให้ทราบดังนี้

 

สายเอ. มาร์ค วิลเลี่ยมส์-ริกกี้ วอลเด้น-ทอม ฟอร์ด และ เอฟ นครนายก สายนี้หนักทุกคน ขึ้นอยู่กับนัดแรก เอฟ เจอ วิลเลี่ยมส์ ซึ่งเป็นคู่ชิงชนะเลิศเมื่อปีที่แล้วหาก เอฟ ผ่านได้โอกาสเข้ารอบสดใสแต่หากแพ้ต้องวัด ทอม ฟอร์ด และ วอลเด้น เพื่อแย่งที่ 2 ของสาย

สายบี. ไรอัน เดย์-หลู หงห้าว-สตีเฟ่น แม็กไกวร์ และ มิ้งค์ สระบุรี สายนี้แม็กไกวร์-เดย์ น่าเข้ารอบชัวร์

สายซี. สจ๊วร์ต บิงแฮม-ต๋อง ศิษย์ฉ่อย-ซาชาร์ รูเบิร์ก-มาร์ค คิง สายนี้ ต๋อง ต้องวัดฝีมือกับ คิง หากผ่านไปได้มีโอกาสเข้ารอบและมีโอกาสเอาชนะ บิงแฮม ซึ่งช่วงหลังฟอร์มตกลงมาก

สายดี. ไคเรน วิลสัน-ไมเคิล ไวท์-มาวิน ลิม-แกรม ด็อตต์ สายนี้ ไคเรน-แกรม ด็อตต์ น่าผ่านเข้ารอบ

สายอี. ติง จุ้นฮุย-ซันนี่ อาร์แบค-โมฮัมเหม็ด ไครี่-แหยน ปิ่งเทา สายนี้ต้องวัดดวงกัน 3 คนทั้ง ติง-ซันนี่-ปิ่งเทา โอกาสที่ซันนี่จะผ่านติงหรือปิ่งเทามีไม่น้อย ต้องช่วยกันเชียร์

สายเอฟ. แอนโทนี่ แม็คกิลล์-ไมเคิล โฮลต์-โจว เยว่หลง-โจ แพร์รี่ สายนี้ต้องยกให้ เยว่หลง กับ แพร์รี่

สายจี. ลูก้า เบรเซิ่ล-หมู ปากน้ำ-เคิร์ต ดันแฮม-มาร์โก้ ฟู ในสายนี้โอกาส หมู กับ มาร์โก้ ฟู มีสูงมาก

สายเอช. มาร์ค เซลบี้-แมน นครปฐม-โมฮัมเหม็ด ชีฮับ-เดวิด กิลเบิร์ต เบอร์หนึ่งโลก เซลบี้ น่าจะลอยลำเป็นที่ 1 ในสาย ซึ่งที่ 2 น่าจะเป็น กิลเบิร์ต ส่วน แมน โอกาสเข้ารอบมีน้อยมากเพราะอยู่ในสายแข็งมาก

สรุปในรอบแรก คิวทอง คาดหวัง หมู-ต๋อง-ซันนี่ มีโอกาสกว่าทุกคน ในขณะที่เอฟ 50-50 ยังไงก็ฝากแฟนสนุกเกอร์ทุกท่านไปเป็นกำลังใจให้คนไทยที่สนามแข่งขัน โรงแรมเซ็นทารา เซ็นทรัล ลาดพร้าว

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 430)