วงการสนุกเกอร์ไทยบูมสุดขีดในรอบ 30 ปี โต๊ะเกิดใหม่เพียบ ทุกแห่งลงทุนนับ 10 ล้าน

6 ก.ย. 61

วงการสอยคิวไทยกลับมาบูมสุดขีดในรอบ 30 ปี หลังจากที่เคยตื่นตัวเมื่อสมัยที่ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เล่นอาชีพใหม่ ๆ หลายสโมสรเกิดขึ้นราวดอกเห็ด แต่ละแห่งลงทุนนับ 10 ล้านบาท สถานที่โอ่โถงสวยงาม โดยแข่งกันซื้อโต๊ะดัง สตาร์ จากเมืองจีน ซึ่งมีผู้เข้าไปใช้บริการมากกว่าสมัยก่อนมาก ล่าสุดสโมสรยูฟ่า แหลมฉบัง ใช้งบเฉียด 10 ล้าน เพิ่งเปิดเมื่อ 28 ส.ค.

ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าโต๊ะสนุกเกอร์เกิดใหม่มากมาย แต่ละแห่งลงทุนสูงมาก และสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับคนชอบสอยคิวโดยเฉพาะ นับตั้งแต่ สโมสร 4 คูณ 4 ถนนศรีนครินทร์ บริหารโดย คุณสมปอง ดีสุวรรณ มีโต๊ะรวม 21 ตัว ใช้งบลงทุน 15 ล้านบาท สโมสรบีอาร์ ย่านบางแคของ “ป๋าเหงี่ยม” เสงี่ยม บุญมีฤทธิ์ ลงทุนกว่า 8 ล้านบาท สโมสรฮันเตอร์ ถนนกาญจนาภิเษกมี 17 โต๊ะ ใช้งบลงทุน 22 ล้านบาท บริหารโดย ชาตรี (ขาว) พงษ์ทอง-โก๊ะ ตลาดพลู และ จิ๋ว ฟันเหล็ก สโมสรไฮเอนด์ ย่านวังหิน ซึ่งเป็นสถานที่สวยมากผู้บริหารลงทุนถึง 20 ล้าน มีโต๊ะให้บริการ 20 ตัว โดยมอบหมายให้ แก๊ป ไฮเอนด์ เป็นผู้จัดการผู้ดูแล สโมสรบางรัก ติดห้างโรบินสัน บางรักของ เสี่ยพิสิษฐ์ กาญจนชูศักดิ์ สถานที่สวยหรูใช้งบสร้าง 12 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีโต๊ะเอ็กซ์ตรีม มี 7 โต๊ะ บริหารโดย คุณอำนาจ เรืองสำราญ (โก๊ะ ท่าทราย) อยู่ย่านนนทบุรี โต๊ะ เอฟวัน 1 และ 2 ของ เฮียตี๋ รัชดา ใช้งบสูงพอประมาณ แต่สถานที่นี้จะคึกคักเฉพาะในช่วง เอฟ นครนายก อยู่เมืองไทย

ส่วนที่เกิดใหม่ปลายเดือนสิงหาคมมี โต๊ะยูนีคย่านบางบัวทองมี 13 ตัว อยู่หลังตลาดศรีสมบัติ ใช้งบไปแล้ว 6 ล้านบาท โต๊ะเวิลด์คลาสที่ใช้ชื่อ เจมส์ วัฒนา อยู่ย่านลาดพร้าวใช้งบกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งคึกคักมากในช่วงต้นปี สโมสรชบาย่านลำลูกกาของ ตี๋ ตลาดไท สถานที่นี้ก็ใช้งบในการตบแต่งสูงพอสมควร นอกนั้นมีโต๊ะของนักกีฬา ชิม ศิษย์ต่าย-หน่อย ปากน้ำ อยู่ย่านคลอง 6 ส่วนต่างจังหวัดที่มาแรงที่สุดเป็นโต๊ะ ไฮคลาส จังหวัดนครราชสีมา ใช้งบลงทุนกว่า 20 ล้าน สถานที่โอ่โถงสวยหรูบริหารโดย แคมป์ ไฮคลาส-ปุ๊ย ไฮคลาส สำหรับสโมสรน้องใหม่ล่าสุด สโมสรยูฟ่า แหลมฉบัง ใช้งบราว 10 ล้าน บริหารโดย สุริยา เกตุการณ์-ตั้ม แหลมฉบัง ซึ่งเป็นโต๊ะเกิดใหม่ที่ชาวสนุกเกอร์ให้ความสนใจ เนื่องจากมีมือระดับชาติไปโชว์ฝีมือเป็นประจำ

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 430)