กร นครปฐม ตั้งความหวังอยากกลับสู่อาชีพอีกหน อ้อนลูกพี่ใหญ่ “เสี่ยพิสิษฐ์” ส่งแข่งคิวสกูลที่อังกฤษ

18 ก.ย. 61

กร นครปฐม ใฝ่ฝันอยากกลับสู่อาชีพที่อังกฤษ แต่ต้องสอบผ่าน “คิวสกูล” ต้องติด 1 ใน 8 จึงได้สิทธิ์เล่นอาชีพซึ่งเป็นเรื่องที่ยาก แต่ก็ง่ายกว่าไปคัดเลือกที่จีน เพราะเด็กจีนลงคัดเลือกหลายร้อยคน แต่ละคนฝีมือระดับน้อง ๆ ติง จุ้นฮุย จึงเลือกคัดที่อังกฤษ โดยอ้อนลูกพี่ เสี่ยพิสิษฐ์ กาญจนชูศักดิ์ เจ้าของโต๊ะบางรักสนับสนุน

จากการที่ได้แชมป์ไทยแลนด์แรงกิ้งในฤดูกาลนี้ถึง 3 รายการ ทำให้ ภาสกร สุวรรณวัฒน์ หรือ กร นครปฐม มีความมั่นใจฝีมือตัวเอง เพราะช่วงนี้ฝีมือดีขึ้นเหมือนช่วงที่ลงแข่งอาชีพที่ประเทศอังกฤษ จึงอยากจะกลับไปเล่นอาชีพอีกหน ซึ่งต้องผ่านการคัดเลือก คิวสกูล หลังจบรายการชิงแชมป์โลกประเภทอาชีพในเดือน พ.ค. ปีหน้า ที่เลือกไปคัดคิวสกูลที่อังกฤษเพราะน่าจะง่ายกว่าไปคัดเลือกที่จีน เนื่องจากที่จีนจะมีผู้สมัครคัดเลือกคิวสกูลหลายร้อยคน ซึ่งเด็กจีนเป็นที่ทราบกันดี แต่ละคนฝีมือไม่ธรรมดา ระดับน้อง ๆ มืออาชีพทั้งสิ้น ดังนั้นจึงตัดสินใจเลือกคัดที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีผู้เข้าคัดเลือกไม่มากนักและส่วนใหญ่จะเป็น นักสนุกเกอร์เก่า ที่หลุดจากอันดับ 64 โลก นอกนั้นก็เป็นวัยรุ่นในแถบยุโรปซึ่งเชื่อว่าจะสามารถติด 1 ใน 8 เพื่อก้าวขึ้นสู่อาชีพได้

กร นครปฐม เปิดเผยว่าปัญหาอยู่ที่เรื่อง ค่าใช้จ่าย เพราะการไปอังกฤษต้องใช้เงินมากหลายแสนบาทเพื่อคัด 4 รายการ แต่ถ้าเข้าชิงรายการใดรายการหนึ่งก็จะได้เล่นอาชีพทันทีโดยไม่ต้องคัดอีก 3 รายการ เพราะแต่ละรายการต้องการอันดับ 1-2 เท่านั้น เรื่องค่าใช้จ่ายจะลองปรึกษาผู้สนับสนุน “เสี่ยพิสิษฐ์ กาญจนชูศักดิ์” เจ้าของสโมสรบางรัก ซึ่งตัวเองฝึกซ้อมอยู่ประจำ หากเสี่ยเห็นด้วยก็จะเตรียมฝึกซ้อมให้เต็มที่ในการกลับมาเล่นอาชีพ

สำหรับรายการ ทรู นครราชสีมา คัพ ซึ่งเป็นรายการสะสมคะแนนนัดสุดท้ายซึ่งถือว่าสำคัญ เพราะผู้ชนะเลิศรายการนี้จะได้เป็น แชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2561 ซึ่งได้สิทธิ์เป็นตัวแทนลงแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชียและชิงแชมป์สมัครเล่นโลก แต่จะไม่มีความสำคัญสำหรับการต่อยอดเล่นอาชีพ เนื่องจากสมาคมสนุกเกอร์โลกได้ออกมาประกาศแล้วจะไม่ให้สิทธิ์แชมป์สมัครเล่น แข่งอาชีพ ซึ่งประกาศไว้ตั้งแต่ 2 ปีก่อน หลังจากที่ประธานสมัครเล่นโลก บูมารัค จากกาตาร์มีปัญหากับ เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสนุกเกอร์อาชีพโลกชาวอังกฤษ

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 430)