6 แดงโลกปีหน้ามีแนวโน้มย้ายไปจัดพัทยา แต่แฟน ๆ อยากได้ที่เดิมอยู่ใจกลางเมืองไปมาสะดวก

17 ต.ค. 61

กลายเป็นกีฬายอดฮิตสำหรับ สนุกเกอร์แสงโสม 6 แดงชิงแชมป์โลก โดยล่าสุด แฟนสอยคิวแห่เข้าชมการแข่งขันแน่นขนัดโรงแรมเซ็นทารา เซ็นทรัล ลาดพร้าว ถึงขนาดต่อแถวรอคิวยาวเหยียดทุกรอบ ส่งผลให้สมาคมฯ คิดหนักจะย้ายไปจัดพัทยาหรือใช้สถานที่เดิม ซึ่งกำลังอยู่ในการพิจารณาถึงความเหมาะสม

ศึกสอยคิวแสงโสม 6 แดงชิงแชมป์โลกประจำปี 2561 ได้รับความสนใจจากแฟนสนุกเกอร์จำนวนมาก ซึ่งแห่เข้าชมแน่นขนัดทุกรอบทุกวัน ทำให้ยอดขายบัตรเพิ่มมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าทางเจ้าหน้าที่ระดับผู้บริหารของโรงแรมได้ขอหารือกับนายกสมาคมกีฬาบิลเลียด นายสุนทร จารุมนต์ เพื่อเจรจาถึงปีหน้าจะมีการจัดแข่งขันต่อหรือไม่ เพื่อทำสัญญาให้เช่าสถานที่ตั้งแต่เนิ่น ๆ ซึ่งจุดประสงค์ของผู้บริหารโรงแรมอยากให้รายการนี้จัดขึ้นเหมือนเดิม โดยฝ่ายโรงแรมยินดีช่วยเหลือลดราคาพิเศษสำหรับห้องแข่งขันและสถานที่พักนักกีฬา ซึ่งทางนายกฯ สุนทรขอกลับไปประชุมกับคณะกรรมการสมาคมฯ แล้วกลับมาให้คำตอบอีกที

สำหรับการแข่งขันแสงโสม 6 แดงชิงแชมป์โลกปีหน้า ทางสปอนเซอร์หลักแสงโสมโดยนายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ยังคงให้การสนับสนุนในวงเงินเท่าเดิม แต่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่เพื่อสร้างบรรยากาศให้กับ นักกีฬาต่างชาติ โดยเล็งไปที่เมืองแห่งการท่องเที่ยวพัทยา ชลบุรี ซึ่งเชื่อว่านักสนุกเกอร์ระดับโลกหลาย ๆ คน น่าจะพอใจ เพราะอากาศบริสุทธิ์อยู่ติดทะเล แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ในดุลยพินิจของสมาคมฯ จะมีความเห็นเหมาะสมหรือไม่

ในขณะเดียวกันแฟน ๆ ที่มาชมการแข่งขันที่โรงแรมเซ็นทารา เซ็นทรัล ลาดพร้าว ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกัน อยากให้แสงโสม 6 แดงโลกปีหน้าจัดแข่งที่เดิม เนื่องจากอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ การไปมาก็สะดวก หากไปจัดต่างจังหวัดคนที่อยู่กรุงเทพฯ และแถบชานเมืองก็คงได้แต่ชมทางทีวี. ซึ่งไม่เร้าใจเหมือนมาชมการแข่งขันสด ๆ ที่สนาม แถมยังได้เซลฟีกับนักสนุกเกอร์ที่ชื่นชอบอีกด้วย จึงขอฝากสมาคมฯ ให้ช่วยพิจารณา หากไม่มีความจำเป็นอยากให้มีการแข่งขันที่โรงแรมเซ็นทารา เซ็นทรัล ลาดพร้าวเหมือนเดิม

เกี่ยวกับสถานที่แข่งขันจะใช้เซ็นทรัลลาดพร้าวหรือย้ายไปพัทยา นายกฯ สุนทร จารุมนต์ กล่าวว่าขึ้นอยู่กับเงื่อนไขแต่ละสถานที่หาก พัทยา พร้อมที่จะจัดโดยลดค่าใช้จ่ายห้องพักและห้องโถงที่ใช้แข่งขันก็ยินดีพิจารณา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอดูสถานที่เดิมว่าจะให้สิทธิพิเศษมากไปกว่าเดิมหรือไม่

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 431)